สังขารไม่อำนวย! ‘มนุษย์รู’ กลับหมู่บ้าน อบต.จ่อปลูกหลังใหม่ไว้อยู่ยามชรา
 


สังขารไม่อำนวย! ‘มนุษย์รู’ กลับหมู่บ้าน อบต.จ่อปลูกหลังใหม่ไว้อยู่ยามชรา


สังขารไม่อำนวย! ‘มนุษย์รู’ กลับหมู่บ้าน อบต.จ่อปลูกหลังใหม่ไว้อยู่ยามชรา

ปิดตำนาน ‘ดวง คล่องแคล่ว-มนุษย์รูแห่งมุกดาหาร’ เตรียมปิดรูหินบนเขา ลงมาอยู่ในหมู่บ้านอย่างถาวร อบต.หางบฯ สร้างบ้านใหม่ให้อยู่ หลังจากแก่ตัวลงต้องพึ่งยาแก้ไข้แก้ปวดกินทุกวัน เดินไปไหนไม่สะดวก น่าเป็นห่วง...

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นายดวง คล่องแคล่ว อายุ 74 ปี ‘มนุษย์รู’ หรือมนุษย์หินมุกดาหาร ได้ลงจากที่พักซึ่งเป็นถ้ำหรือรูหินบนภูเขา เพื่อมารอลูกๆ ทั้ง 8 คน มารดน้ำดำหัวในช่วงสงกรานต์ อยู่ที่บ้านเลขที่ 11/1 หมู่ 3 บ้านตูมหวาน ต.โพนงาม อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร แต่ปรากฏว่าไม่มีลูกๆ มารดน้ำขอพรแต่อย่างใด

นายดวง มนุษย์รูแห่งมุกดาหาร ยิ้มออกหลังลูกชายมารดน้ำดำหัว
นายพร คล่องแคล่ว ลูกชายของ นายดวง กอดบิดาแน่น

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ นายดวง ได้เฝ้ารออยู่ที่บ้านด้วยดวงหน้าละห้อยนั้น นายดวงกลับมีสีหน้าสดชื่นขึ้นทันที เมื่อเห็น นายพร คล่องแคล่ว อายุ 45 ปี ลูกเพียงคนเดียวในจำนวนลูกๆ 8 คน ที่เดินทางมาจาก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร มาเยี่ยมและกราบพ่อ โดยตรงเข้ามากอดก่อนจะรดน้ำดำหัวให้กับพ่อบังเกิดเกล้าของตนเอง

นายดวง กล่าวว่า ไม่คาดคิดว่า นายพร ลูกชาย จะมาเยี่ยมและรดน้ำดำหัวให้กับพ่อ เพราะตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย.จนถึงวันนี้ ตนเองได้แต่นั่งรอคอยว่าลูกชายและลูกสาวคนไหนจะมาเยี่ยมพ่อ มากอดพ่อตัวเองเหมือนกับพ่อแม่คนอื่นๆ เขาบ้าง

นายทองฝ่าย สุขรี่ นายก อบต.โพนงาม นำบะหมี่สำเร็จรูปมามอบให้นายดวง

ขณะเดียวกัน ได้มี นายทองฝ่าย สุขรี่ นายก อบต.โพนงาม อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร มาเยี่ยมนายดวงอีกครั้ง กล่าวว่า วันนี้ได้นำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาให้อีก 1 กล่องใหญ่ เพราะเห็นว่านายดวงชอบรับประทาน พร้อมกันนี้ นายทองฝ่าย ยังได้บอกกับนายพร คล่องแคล่ว ลูกชายของนายดวง ว่าตนจะหางบประมาณมาสร้างบ้านใหม่ให้กับนายดวง เป็นบ้านชั้นเดียว และเมื่อสร้างเสร็จแล้วก็จะติดตั้งระบบไฟฟ้าให้เรียบร้อย เพื่อให้นายดวงได้อาศัยในวัยชรา

นายดวง คล่องแคล่ว มนุษย์รูแห่งมุกดาหาร จะเลิกอยู่รูหินมาใช้ชีวิตในบ้านแบบคนธรรมดา


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.