สาวสุดกล้า! โดดขึ้นโต๊ะแถลงข่าว ประท้วง ปธ.ธนาคารกลางยุโรป (ชมคลิป)
 


สาวสุดกล้า! โดดขึ้นโต๊ะแถลงข่าว ประท้วง ปธ.ธนาคารกลางยุโรป (ชมคลิป)


สาวสุดกล้า! โดดขึ้นโต๊ะแถลงข่าว ประท้วง ปธ.ธนาคารกลางยุโรป (ชมคลิป)

ถึงป่วน! หญิงสาวอายุแค่20ปีเศษ สุดกล้ากระโดดขึ้นโต๊ะระหว่างการแถลงข่าว ของนายมาริโอ ดรากี้ ประธานธนาคารกลางยุโรป ECB พร้อมตะโกนต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัดประเทศสมาชิก

วันที่ 15 เม.ย.สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า มีหญิงสาวกระโดดขึ้นบนโต๊ะ ระหว่างที่นายมาริโอ ดรากี้ ประธานธนาคารกลางยุโรป หรือ European Central Bank กำลังแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนจำนวนมาก เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 15 เม.ย.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทำให้การแถลงข่าวที่สำนักงานใหญ่ของธนาคารกลางยุโรป ต้องหยุดชะงักชั่วคราว

หญิงสาว สุดกล่้า!โปรยกระดาษประท้วง ปธ.ธนาคารยุโรป ต้านนโยบายรัดเข็มขัด

โดยหญิงสาวรายดังกล่าวอายุประมาณยี่สิบปีเศษ ซึ่งรวมกลุ่มอยู่กับบรรดานักข่าวเพื่อรับฟังการแถลงข่าวของประธาน ECB ได้กระโดดขึ้นบนโต๊ะ ตรงหน้า นายมาริโอ ดรากี้ พร้อมตะโกนเป็นภาษาอังกฤษว่า "end the ECB dictatorship" หรือแปลว่า "หยุดเผด็จการอีซีบีเสียที" ซึ่งเป็นข้อความ ที่สแกนอยู่บนเสื้อยืดที่เธอสวมอยู่ พร้อมกับโปรยเศษกระดาษตัดที่ใช้โยนในงานคาร์นิวัลใส่นายมาริโอ ดรากี้ ด้วย

วินาที จนท.รักษาความปลอดภัยเข้าชาร์ตถึงตัวหญิงอายุ20ปี

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การแถลงข่าวดำเนินต่อไป หลังจากที่สามารถจับและแยกตัวหญิงสาวคนดังกล่าวออกไปได้ ซึ่งงานต้องหยุดชะงักไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง โดยไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี ECB ตกเป็นเป้าของการโจมตีมาตลอด หลังมีวิกฤตการณ์ทางการเงินยุโรป โดยธนาคาร BEC มีบทบาทเป็นผู้กำหนดแนวทางในการดำเนินนโยบายรัดเข็มขัดในหลายประเทศสมาชิก ทำให้เกิดการต่อต้านอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุด เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ในพิธีเปิดสำนักงานที่ทำการใหม่ของอีซีบี มีผู้ประท้วงหลายพันคนต่อนโยบายรัดเข็มขัดและสนับสนุนนโยบาย "แคปิตัลลิสต์" ทำให้มีการปะทะกันค่อนข้างรุนแรง

จนท.เร่งนำตัวหญิงสาวสุดป่วน ออกจากสถานที่แถลงข่าวของปธ.ธนาคารกลางยุโรป (ECB)

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยของอาคารที่ทำการธนาคารกลางยุโรปยังมีความเข้มงวดมาก สำหรับผู้ที่จะสามารถผ่านเข้ามาในอาคารได้ จะต้องทำการลงทะเบียนล่วงหน้าทุกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อการแถลงข่าวที่มีทุกหกสัปดาห์ต่อ 1 ครั้ง.

ชมคลิป



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.