ถาวร เชื่อ เสื้อแดง เอี่ยวคาร์บอมบ์สมุย
 


ถาวร เชื่อ เสื้อแดง เอี่ยวคาร์บอมบ์สมุย


ถาวร เชื่อ เสื้อแดง เอี่ยวคาร์บอมบ์สมุย

"ถาวร" ยัน "คาร์บอมบ์สมุย" เชื่อในข้อมูล "ไก่อู" พร้อมฟันธงเอี่ยวแดง แนะรัฐตั้งคณะทำงานคู่ขนาน ตร. ยกตัวอย่างยุครัฐตำรวจเป่าคดีเอื้อพวกพ้อง เชื่อ "บิ๊กตู่" รู้ข้อมูลดี ขอเจ้าหน้าที่อย่าเขว...

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 58 นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำ กปปส. กล่าวถึงข้อสรุปของฝ่ายตำรวจและฝ่ายความมั่นคงที่เห็นต่าง กรณีระเบิดคาร์บอมบ์ที่ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล สาขาเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ตนยังเชื่อมั่นในข้อมูลที่เคยบอกไปก่อนหน้านี้ว่าเป็นกลุ่มที่ต่อต้านรัฐบาล คสช. และเห็นตรงกับที่ พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่าเป็นการจัดฉาก หรือเหมือนยืมมือของกลุ่มก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะอ้างเหตุว่ารถที่ใช้ก่อเหตุถูกขโมยมาจาก จ.ยะลา ดังนั้นการให้ข่าวผ่านสื่อของทางการที่ไม่เป็นเอกภาพยิ่งทำให้ประชาชนสับสน ทั้งที่งานนี้มีหลักฐาน พยานไม่ใช่งานยาก

นายถาวร กล่าวต่อว่า ตนขอเสนอแนะรัฐบาลหรือฝ่ายความมั่นคง ว่าคดีนี้มีผลต่อจิตวิทยาของประชาชนทั้งชาติ หากตำรวจยังไม่สามารถให้ความจริงได้อย่างชัดเจน ก็ยิ่งกระทบต่อภาวะความเชื่อมั่น และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ จึงขอให้รัฐบาลตั้งคณะทำงานขึ้นมาทำงานสอบสวนคู่ขนานกับฝ่ายตำรวจเพื่อเร่งสรุปผลแจ้งต่อประชาชน เพราะหากตำรวจยืนยันว่าเครือข่ายของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ขยายพื้นที่ขึ้นมาถึงภาคใต้ตอนกลางเช่นนี้ มีผลกระทบแน่นอน ทั้งที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดเหตุมาก่อน ตนเชื่อมั่นว่า กอ.รมน. และทหารต้องมีข้อมูลลึกๆ ไม่เช่นนั้น พล.ต.สรรเสริญ คงไม่กล้าระบุออกมาเช่นนั้น

นายถาวร กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาบางคดีตำรวจมักตัดผลการสอบสวนบางเรื่องออก หากมีผลกระทบต่อผู้มีพระคุณหรือกระทบถึงตัวเอง ยิ่งระหว่างปี 2544-2557 เป็นยุคของการประสานประโยชน์ของกลุ่มการเมืองบางกลุ่มกับตำรวจใหญ่บางส่วนจนกลายเป็นยุครัฐตำรวจ ทำงานร่วมกันอย่างผูกพัน เกื้อกูลระหว่างกัน จนถึงวันที่ คสช.ทำรัฐประหารเพื่อจะปฏิรูปองค์กรตำรวจให้ดีขึ้น ที่ผ่านมาบางคดีที่เคยเกิดในอดีต แต่จนถึงปัจจุบันก็ไม่เคยมีคำตอบให้สังคมรู้ความจริง เช่น คดีการเปิดบ่อนใหญ่ย่านรัชดาฯ ของอดีตนายตำรวจใหญ่และพวก จนถึงวันนี้ก็ยังไม่บอกว่าใครเกี่ยวข้องบ้าง หรือคดีผู้ชุมนุม กปปส. ถูกยิงตายรวม 24 ราย ระหว่าง 31 ต.ค. 56-22 พ.ค. 57 ก็ยังจับไม่ได้ไม่รู้ว่าฝีมือใครทำ



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.