รูนีย์ ยก ฟาน กัล อยู่เบื้องหลังฟอร์มเทพของ เฟลไลนี
 


รูนีย์ ยก ฟาน กัล อยู่เบื้องหลังฟอร์มเทพของ เฟลไลนี


รูนีย์ ยก ฟาน กัล อยู่เบื้องหลังฟอร์มเทพของ เฟลไลนี

เวย์น รูนีย์ ดาวยิงกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้เครดิต หลุยส์ ฟาน กัล ที่ให้ความเชื่อมั่นและใช้งาน มารูยาน เฟลไลนี ได้อย่างถูกต้อง ทำให้แข้งชาวเบลเยียมกลายเป็นหนึ่งในแข้งคนสำคัญของปิศาจแดง...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน วันที่ 14 เม.ย. ว่า เวย์น รูนีย์ กองหน้ากัปตันทีม "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ชี้ชัดว่าการที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ ให้ความเชื่อมั่นและใช้งาน มารูยาน เฟลไลนี ได้อย่างถูกวิธี ทำให้กองกลางทีมชาติเบลเยียมรายนี้ กลายเป็นหนึ่งในแข้งคนสำคัญของปิศาจแดง

สำหรับ เฟลไลนี ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยค่าตัว 27.5 ล้านปอนด์ โดยในช่วงปรีซีซั่นมีข่าวว่าเขาเตรียมถูกเขี่ยทิ้งออกจากทีม อย่างไรก็ตาม ฟาน กัล ได้ให้ความเชื่อมั่น โอกาส รวมทั้งให้แข้งหัวฟูรายนี้มีบทบาทในเกมรุกมากขึ้น ทำให้ตอนนี้เขากลายเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญที่ยูไนเต็ดจะขาดไม่ได้ โดยล่าสุดมีส่วนสำคัญในการพาทีมเปิดบ้านชนะ แมนฯ ซิตี้ ไป 4-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์

รูนีย์ กล่าวว่า "เฟลไลนีถูกนำมาใช้อย่างถูกวิธีโดยผู้จัดการทีม และเขากำลังตอบแทนสิ่งนั้นด้วยการทำประตูได้ และฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม พวกเราชอบขึ้นเกมจากแดนหลัง แต่ถ้าเรากำลังถูกคู่แข่งกดดัน เราก็มีเฟลไลนีเป็นทางเลือกในการจ่ายบอลให้ เขาเป็นนักเตะที่มีรูปร่างใหญ่และแข็งแกร่งซึ่งทำให้กองหลังของคู่แข่งรับมือได้ยาก ผมคิดว่าเขาน่าจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกสำหรับการดึงบอลลง และหลุดพ้นจากความกดดัน เมื่อฤดูกาลที่แล้วมันไม่ใช่ปีที่น่าจดจำสำหรับเขาสักเท่าไร แต่เขาก้มหัวทำงานหนักและข้ามผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากมาได้ ตอนนี้เขากำลังแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เขาเคยทำเอาไว้กับเอฟเวอร์ตันและสาเหตุที่ทำไม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซื้อเขามาร่วมทีม เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ เป็นตัวเลือกที่แตกต่างสำหรับพวกเรา ซึ่งมันเริ่มถูกแสดงออกมาให้เห็นในสนามแล้ว ในช่วงแรกมันอาจลำบากสำหรับเขานะ แต่เขาก็ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนๆ ทุกคน พวกเรารู้ว่าเขาเป็นคนที่ทำงานอย่างหนัก ซึ่งมันไม่ใช่แค่เขาคนเดียวที่ต้องดิ้นรนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว นักเตะในทีมหลายๆ คนก็ไม่ต่างกัน แต่เขาเป็นนักเตะที่โดนเสียงวิจารณ์มากที่สุด มันยากสำหรับเขานะ แต่โชคดีที่ผู้จัดการทีมแสดงความเชื่อมั่นในตัวเขา"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.