ผบ.ทบ.สั่งนำทหารเข้าเกาะสมุยให้ความมั่นใจ นทท.ช่วงสงกรานต์
 


ผบ.ทบ.สั่งนำทหารเข้าเกาะสมุยให้ความมั่นใจ นทท.ช่วงสงกรานต์


ผบ.ทบ.สั่งนำทหารเข้าเกาะสมุยให้ความมั่นใจ นทท.ช่วงสงกรานต์

"อุดมเดช" สั่ง ผบ.จทบ.สุราษฎร์ฯ นำกำลังทหารเข้าพื้นที่เกาะสมุย พร้อมให้ความมั่นใจนักท่องเที่ยว ปชช.ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ย้ำจะเน้นการดูแลเรือโดยสาร ยันใช้ ม.44 ควบคุม 3 ผู้ต้องสงสัย...

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 13 เม.ย. 58 พล.ต.เกื้อกูล อินนาจักร ผบ.จทบ.สุราษฎร์ธานี พร้อมกำลังทหารเดินทางมายังห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล สาขาเกาะสมุย เพื่อตรวจสอบ และรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมขึ้นเวที เพื่อกล่าวสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะสมุย ว่า หลังเกิดเหตุคาร์บอมบ์ ทางหน่วยงานความมั่นคง ได้เพิ่มระดับการดูแลความปลอดภัยให้รัดกุมยิ่งขึ้น

พล.ต.เกื้อกูล กล่าวถึงความคืบหน้าคดีว่า ตนเดินทางมาวันนี้เพื่อมาดูเรื่องแผน ที่ได้วางไว้ในเรื่องการจัดกำลังจะเป็นการสนธิกำลังร่วมระหว่างทหาร ปกครอง และตำรวจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ ผบ.ทบ.มีความห่วงใย และสั่งการผ่านมาทางแม่ทัพภาคที่ 4 ต้องการให้การจัดงานสงกรานต์ของเกาะสมุย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งเท่าที่เห็นนักท่องเที่ยวก็ไม่ได้มีความกังวลกับเหตุที่เกิดขึ้นมากนัก ในส่วนของการตรวจตราจะเข้มขึ้น เน้นเรื่องการเดินทางทางเรือ เพราะทางอากาศมีมาตรการตรวจตราที่เข้มข้นอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาลได้มุ่งประเด็นไปที่เรื่องการเมือง พล.ต.เกื้อกูล กล่าวว่า ตามข้อเท็จจริงตอนนี้ตำรวจก็สอบสวนมุ่งไป 3 ประเด็น คือการเมือง การเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ 3 จังหวัดภาคใต้ และปัญหาขัดแย้งภายใน ซึ่งทั้ง 3 ประเด็นก็เป็นที่น่าสนใจ ส่วนจะพุ่งไปประเด็นไหนตนก็ยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่จะมุ่งไปประเด็นไหนก็ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ทั้งกล้องวงจรปิด และหลักฐานทางดีเอ็นเอ หากหลักฐานชี้ไปทางไหนก็ต้องไปทางประเด็นนั้น ซึ่งการสืบสวนเป็นหน้าที่ของตำรวจ ทหารมีหน้าที่ดูเรื่องความมั่นคง ซึ่งเชื่อว่าจะได้ข่าวดีเร็วๆ นี้



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.