สรุปข่าวประจำวันที่ 6 เม.ย.58 ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.
 


สรุปข่าวประจำวันที่ 6 เม.ย.58 ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.


สรุปข่าวประจำวันที่ 6 เม.ย.58 ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.

ตร.ตั้งทีมล่าผู้ต้องหาทำร้าย ด.ช.วัยขวบเศษเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ คาดหนีออกนอกพื้นที่แล้ว แต่มั่นใจถึงอย่างไรก็ไม่รอด ส่วนกรณีตุ๋ยหรือไม่ต้องรอผลชันสูตรก่อน เผยมีประวัติติดยาจึงเป็นไปได้ว่าเสพจนหลอนแล้วลงมือกระทำรุนแรงกับเด็ก


การเมือง

10:18 น.อภิสิทธิ์ นำอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทำบุญ 3 ศาสนา เนื่องในวันครบรอบ 69 ปีของพรรค ไร้กิจกรรมทางการเมือง

14:20 น.โพลเผยแกนนำชุมชนส่วนใหญ่ ไม่กังวลเลิกกฎอัยการศึก มั่นใจนายกฯ ใช้ ม.44 อย่างสร้างสรรค์ตามที่รับปาก เชื่อทำให้บ้านเมืองเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี คนในชาติสามัคคีมากขึ้น

16:05 น.ทีมโฆษกรบ. เตรียมเปิดรายการวิทยุ-โทรทัศน์ ภาคภาษาไทยและอังกฤษ ตีปี๊บโชว์ผลงานรัฐบาลประยุทธ์ ปี 58 พร้อมแจกจม.ข่าวให้ประชาชนรับรู้ ทุกๆ 15 วัน

16:11 น.โฆษก คสช. เผย คสช.-รบ. ยังเดินตามโรดแม็ป ยันไม่มีเปลี่ยนแปลงตามคำทำนาย "โหรวารินทร์" เกรงจะนำไปตีความเป็นประเด็นกัน

บันเทิง

11:15 น.เป็นพระเอกที่มีงานดีๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับ เคน ภูภูมิ พงศ์ภาณุ ล่าสุดก็มีละคร กลกิโมโน ประกบ ซุปตาร์ตลอดกาล เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ และนางเอก ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต แถมละคร แรงเงา 2 กับ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ก็จ่อถ่ายทำแล้ว แต่ดูเหมือนผลงานจะสวนทางกับกระแสข่าวที่ค่อนข้างจะออกไปทางลบ โดยมีสาวๆ ออกมาให้ข่าวถึงความเจ้าชู้อย่างต่อเนื่อง บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ เลยต้องไปคุยกับ หนุ่มเคน ซะหน่อย

13:10 น.แจ้งเกิดมาจากรายการ เดอะเฟซ ไทยแลนด์ สำหรับ เพนนี่ กริยาณี ดาโสม ซะจนมีข่าวว่าเสน่ห์เข้าตาจนกลายเป็นมือที่สามทำให้ ดีเจพุฒิ พุฒิชัย เกษตรสิน เลิกแฟน ล่าสุดแม้ฝ่ายชายจะออกมาปฏิเสธแล้ว แต่บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ไปเจอสาวเพนนี่ ก็เลยต้องไปถามซะหน่อยว่าอะไรยังไง

เศรษฐกิจ

17:25 น.ขสมก.มั่นใจไม่มีเปิดขายซองรอบ 4 จัดซื้อเมล์เอ็นจีวี 489 คัน แน่ หลังมีผู้สนใจยื่นซองคุณสมบัติและเทคนิค 5 ราย จากจำนวน 13 ราย คาดทยอยรับรถตั้งแต่พ.ค.ถึง ก.ค. พร้อมปลดระวางรถเก่า 100 คัน และปรับปรุงรถที่มีอยู่ 2 พันกว่าคัน

ทั่วไทย

07:13 น.ทั่วไทยมีอากาศร้อน และร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือ กลาง อีสาน ขณะที่ช่วงวันที่ 7-10 เม.ย. เตือนระวังพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกได้บางพื้นที่

08:41 น.น่าชื่นชม! น้องลูกหมู เด็กชายวัย 7 ขวบ ที่สุโขทัย ตื่นช่วยแม่กวาดถนนตอนเช้า นานกว่า 3 ปี บอกอยากช่วยแบ่งเบาภาระแม่

09:00 น.ระทึก! รถบัสรับส่งพนักงาน ไฟไหม้ยาง คนขับรีบเปิดประตูให้พนักงานลง และรีบดับไฟ สุดท้ายดับเพลิงมาช่วยฉีดน้ำควบคุมเพลิงได้สำเร็จ ก่อนจะวอดทั้งคัน ที่ฉะเชิงเทรา รอสอบสาเหตุ

10:00 น.หนุ่มเลยพร้อมลูกเมียขับรถพ่วงบรรทุกปูนซีเมนต์ลงเขาภูธงแทน อ.ด่านซ้าย เกิดหัวเก๋งรถพ่วงเปิดยกออก ทำให้เสียหลักรถพลิกคว่ำ จนตัวเองถูกเหวี่ยงกระเด็นออกนอกรถบาดเจ็บ เช่นเดียวกับภรรยาสาหัส ส่วนลูกวัย 4 ขวบ ถูกล้อรถทับดับ

11:32 น.องุ่นติดคอตาย!! หนุ่มใหญ่วัย 48 ขอเมียนั่งดูบอลก่อนอาบน้ำ หยิบองุ่นมากินบนโซฟา แล้วเกิดติดคอ ไปอุดหลอดลมจนหายใจไม่ออกดับคาที่ กว่าเมียจะมาพบก็เสียชีวิตไปแล้ว

11:43 น.เกิดแผ่นดินไหวในพม่าขนาด 3.3 กลางดึกที่ผ่านมา ห่างแม่ฮ่องสอน 175 กม. ไร้กระทบ ขณะที่ช่วงสายวันนี้ ไหวอีกที่ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ขนาด 2.0

12:19 น.พระนักจิตอาสากู้ภัย วอน อบต.แม่วะ ช่วยเข้ามากำจัดขยะกองโตหลังวัดพระบาท จ.ลำปาง ที่ส่งกลิ่นเหม็นเน่า รวมถึงเป็นแหล่งที่อยู่แมลงวันจำนวนมากจึงหวั่นเป็นที่เพาะเชื้อโรค ชาวบ้านต้องทนทุกข์มากว่า 10 ปี

12:53 น.ประวุฒิ ประชุมทางไกล วางแนวทางป้องกัน-ลดอุบัติเหตุ ช่วงสงกรานต์ 58 พร้อมกำชับตรวจสอบจุดเสี่ยง ตรวจวัดแอลกอฮอล์ กวดขันจำหน่ายสุรา ลั่นจับจริง ตั้งแต่ 9 เม.ย.นี้

13:20 น.คดีโบนันซ่า คืบหน้า ผู้การโคราช ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย สั่งให้รายงานทุกวัน เผยไม่ยุ่งยากซับซ้อน ด้านพ่อเมือง เล็งเซ็นเพิกถอน ย้ำสืบย้อนหลังเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ เอี่ยวรุกป่าสงวน ลั่นใครทำผิด ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายทุกราย

13:35 น.แท็กซี่ช่างสังเกต แจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่ เหตุเด็ก 10 เดือนถูกพี่เลี้ยงลักพาตัวออกจากบ้านย่านนนทบุรี หลบหนีไปนครสวรรค์ จนตามช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

13:55 น.ถึงอย่างไรก็ไม่รอด ส่วนกรณีตุ๋ยหรือไม่ต้องรอผลชันสูตรก่อน เผยมีประวัติติดยาจึงเป็นไปได้ว่าเสพจนหลอนแล้วลงมือกระทำรุนแรงกับเด็ก

14:37 น.ผู้ช่วยผู้ใหญ้บ้านที่สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เคราะห์ร้าย เดินเข้าสวนเพื่อกรีดยางเกิดไปเหยียบระเบิดที่คนร้ายประกอบใส่ท่อฝังดินเอาไว้ จนข้อเท้าขาดทั้ง 2 ข้าง คาดเป็นกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์

14:50 น.ททท.-หอการค้าตาก ร่วมกับเมืองเมียวดี เปิดเส้นทางวันเดียวเที่ยว 3 ประเทศ โดยร่วมกันเปิดคาราวานสำรวจเส้นทางเชื่อมโยงจากเมียวดีสู่แม่สอดด่านภูดู่ก่อนสู่หลวงพระบาง เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอนาคต

15:01 น.พนักงานกวาดขยะผวา!! พบระเบิดยิงจรวดต่อสู้รถถัง 2 ลูก ซุกป่าหญ้าข้างถนนกลางเมืองหัวหิน โร่แจ้งเจ้าหน้าที่มาเก็บกู้ระทึก โชคดีปลอดภัย ตร.คาดผู้ครอบครองกลัวความผิดนำมาทิ้ง เร่งเช็กวงจรปิดหาเจ้าของ

15:14 น.ชายชาวอังกฤษวัย 62 ปี มาเช่าแมนชั่นอยู่ในเมืองอุดรฯ แม่บ้านไปเรียกจะทำความสะอาดแต่ไม่ตอบสุดท้ายต้องใช้กุญแจสำรองไขเข้าไป พบเป็นศพในสภาพอุจจาระเรี่ยราด แพทย์ระบุเสียชีวิตจากเหตุท้องร่วงรุนแรง คาดอากาศร้อน กินอาหารที่ไม่สะอาด

15:21 น.โจ๋ร้อยเอ็ดดวงไม่ต้องเป็นทหาร แต่ดวงถึงฆาตหลังที่เสร็จภารกิจการตรวจเลือกทหาร พ่อพร้อมญาติจะพาไปส่งที่ขนส่งเพื่อกลับกรุงเทพฯ ทำงาน ระหว่างทางได้ชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ตกข้างทางดับพร้อมกัน 3 ศพทันที

15:27 น.พบศพหนุ่มสงขลาถูกฆาตกรรม มัดมือไพล่หลัง มัดเท้า ก่อนนำมาทิ้งคลองระบายน้ำ ใน อ.บางกล่ำ เพื่ออำพรางคดี คาดเสียชีวิต 2 วัน ตร.ตั้งปมขัดแย้งธุรกิจ เร่งสอบญาติ คนใกล้ชิด ไขคดี

15:35 น.พ่อเมืองเชียงใหม่ ล้างเมือง ปรับภูมิทัศน์ ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาแอ่วงานปี๋ใหม่เมือง ส่วนปัญหาหมอกควันยันยังน่าห่วงอยู่ เกรงว่าจะกลับมาสร้างปัญหาอีก ตอนนี้ก็หวังเทวดา และฝนได้ตกลงมาช่วย โดยหลังวันที่ 15 เม.ย.จะมาจัดระเบียบห้ามเผาอีกครั้ง

15:41 น.ผบ.กกล.ผาเมือง แถลงรวบ 3 ผู้ต้องหา ลักลอบลำเลียงยาเสพติด ยึดยาบ้าแสนเม็ด ชี้เป็นเครือข่ายกลุ่มมูเซอ สั่งการเข้มช่วงสงกรานต์ หวั่นลักลอบนำเข้ายาบ้า โดยแฝงไปกับนักท่องเที่ยว

15:56 น.สองโจรวัยโจ๋ ไม่เกรงกลัวบาปกรรม ย่องเข้าวัดพระอารามหลวง ใน อ.เบตง จ.ยะลา กลางดึก งัดห้องที่จำวัดของเจ้าคุณเจ้าอาวาส ก่อนจะยกเอาตู้บริจาคหลบหนีไป ตำรวจเปิดดูภาพในกล้องวงจรปิด มองเห็นหน้าชัดเจน คาดตามลากตัวได้แน่

16:12 น.คนงานก่อสร้างใกล้กับถนนพหลโยธินตัดต้นไม้ ล้มทับพ่อค้าขายลูกอมเสียชีวิต 1 ราย บริเวณหน้าโรงพยาบาลพญาไท 2 ตร.เร่งเคลียร์เส้นทางแล้ว

16:35 น.ชุมชนชาวลาวเวียงที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ฟื้นประเพณี ‘เล่นว่าว’ ในหน้าแล้งหลังเลือนหายไปกว่า 40 ปี ทั้งเด็กผู้ใหญ่แทบทุกบ้านต่างนำว่าวมาเล่นในทุ่งนาที่โล่งกว้าง สร้างความตื่นตาตื่นใจ เชิญชวนใครสนใจจะร่วมสนุกสามารถนำว่าวมาเล่นได้

16:48 น.นักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ เข้าไปเที่ยวบาร์อะโกโก้พัทยา แล้วเมาป่วน รปภ.จะไปนำตัวออกมากลับโดนชกเข้าที่ปาก เพื่อนอีกคนเลยคว้าขอเหล็กที่ใช้เกี่ยวประตูฟาดเข้าหน้าผากแตกเลือดไหลอาบ ตร.จับส่งโรงพักดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย

17:02 น.ตร.แม่สายสั่งอายัดศพเด็กหญิงวัย 13 ปี ที่ผูกคอตาย สั่งห้ามเผา หลังจากทีแรกสันนิษฐานว่า ฆ่าตัวตายเพราะน้อยใจแฟนหนุ่ม แต่พ่อดันให้การด้วยว่าลูกสาวเคยถูกครูลวงไปข่มขืนแต่มีการชดใช้เงินให้ ชี้ถ้าผิดจริงต้องออกหมายจับครูมาดำเนินคดี

17:05 น.ตชด.445 รวบ 3 ผู้ต้องหาชาวเชียงราย หลังจากล่อซื้อยาบ้าให้มาส่งที่ถนนสายยะลา-เบตง ทั้งหมดรับสารภาพ นำยาบ้ามาฝังตามสวนยางพาราเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นบ้านของเจ้าหน้าที่ ก่อนนำมาขายให้ลูกค้า

17:20 น.เลขาฯ ศอ.บต. นำคณะต้อนรับ 2 นศ.ไทย ที่อพยพกลับจากการสู้รบในเยเมน โดยมีญาติพี่น้องมารอรับ ด้าน นศ.เผย การสู้รบมีการโจมตีทางอากาศใกล้มหาวิทยาลัยเพียง 700 ม. สถานการณ์มีความรุนแรงมาก

ต่างประเทศ

06.30 น.กลุ่มก่อการร้ายตาลีบันในประเทศอัฟกานิสถาน เผยแพร่ชีวประวัติของนาย มุลเลาะห์ โมฮัมเหม็ด โอมาร์ ฉลองครบรอบ 19 ปี ดำรงตำแหน่งหัวหน้าใหญ่ของกลุ่ม ขณะที่นักวิเคราะห์ ชี้ หวังจะสยบอิทธิพล กลุ่มไอซิส ที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆในอัฟกานิสถาน

10.36 น. ‘คอตก’..‘อัยยัน อาลี’ นางแบบสาว ระดับซุปเปอร์โมเดลแถวหน้าของปากีฯ ไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว หลังโดนจับที่สนามบิน เตรียมขนเงินนับ 16 ล้านออกนอกประเทศ ขณะที่สื่อท้องถิ่นตั้งข้อสังเกตนางแบบสาวสวยอาจได้รับสิทธิพิเศษ มีความเป็นอยู่อย่างดีในเรือนจำ

11.48 น. บูม..บูม! CNN รายงาน หนังบู๊แอ็กชั่นสุดมันส์ ‘ฟาสต์ แอนด์ ฟิวเรียส 7’ ทำลายสถิติหนังทำเงินใน “บ็อกซ์ ออฟฟิศ” กวาดรายได้ในสหรัฐฯ กว่า 4.5 พันล้านแล้ว เพียงสัปดาห์แรกหลังลงโรงฉาย

14.18 น.สถานการณ์ในเยเมนเลวร้ายหนัก...กาชาดสากลส่งเครื่องบินลำเลียง 2 เที่ยว นำทีมเจ้าหน้าที่และเครื่องเวชภัณฑ์มาช่วยเหลือชาวเยเมน ขณะที่ กลุ่มกบฏฮูธิ ยังสามารถรุกคืบยึดพื้นที่ในเมืองท่าเอเดนได้เพิ่มขึ้น ทั้งที่ซาอุฯ และชาติพันธมิตรทิ้งระเบิดโจมตีต่อเนื่องเกือบ 2 สัปดาห์

15.12 น. พลัง ‘โซเชียล มีเดีย’ในอียิปต์ ช่วยแมวเคราะห์ร้าย ออกจากช่องผนังสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงไคโร หลังทนทุกข์ ติดมานานถึง 5 ปี เผยมีชีวิตรอดมาได้ เพราะมี ‘ลุงใจดี’ คอยเอาอาหารและน้ำมาให้กินทุกวัน

17.30 น.สองนักโทษประหารชาวออสเตรเลีย ท่าจะรอดยาก...ศาลปกครองอินโดฯ ‘ดับความหวัง’ ชี้ไม่มีอำนาจพิจารณาคดีค้ายาเสพติด จึงให้คำตัดสินเป็นไปตามศาลสูง ขณะที่สื่อต่างแดน แสดงความเห็น ศาลไม่อยากท้าทายการตัดสินใจของประธานาธิบดีวิโดโด

ไลฟ์สไตล์

05.35 น. เรื่องราวบนโลกออนไลน์นั้นทำให้เราได้พบเจออะไรมากมาย รวมถึงคอมเมนต์ที่หลากหลาย ยิ่งนานวันก็ยิ่งมีรูปแบบแปลกๆ เกิดขึ้นมากมาย ลองไปเช็กกันซักหน่อยว่าคุณติดอันดับพฤติกรรมเกรียนออนไลน์หรือไมj

06.05 น. ไทยรัฐออนไลน์มีโอกาสไปบุกงานหนังสือ และเราก็ได้เห็นพฤติกรรมที่หลายคนไม่ได้สังเกตมากนัก ซึ่งพฤติกรรมเหล่านั้นมักจะพบเห็นเป็นประจำทุกปี จะมีอะไร และใครเคยทำพฤติกรรมแบบนี้บ้าง ไปดูกัน

06.05 น. คึกคักกันมาได้เกือบสัปดาห์แล้วสำหรับ งานกาชาดประจำปี 2558 ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ บริเวณสวนอัมพร ลานพระบรมรูปทรงม้า และจะยิงยาวไปจนถึงวันที่ 7 เมษายน ไม่แปลกใจเลยที่งานนี้จะมีคลื่นมหาชนเดินทางมาเที่ยวกันอย่างคับคั่ง เพราะว่านอกจากจะได้ช็อปปิ้ง ถ่ายรูป เพื่อความเพลิดเพลินแล้ว ยังได้ทำบุญกับสภากาชาดไทยอีกด้วย สำหรับ ไทยรัฐออนไลน์ เราไม่ได้ช็อปปิ้งอย่างเดียวนะ แต่ไปสะดุดตาเข้ากับสิ่งน่าสนใจในงาน เรียกว่าใครไปงานกาชาด ต้องห้ามพลาดเข้าชมและร่วมเล่นกิจกรรมกับซุ้มเหล่านี้


กีฬา

12.39 น. "ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส" เปิดรังเอาชนะ "โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส" ไป 107-92 ในศึกยัดห่วงเอ็นบีเอ สหรัฐฯ

13.15 น. ชมอีกครั้งกับลูกวอลเลย์สุดสวยของ เจอร์เมน เดโฟ ที่ยิงพา "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ เปิดบ้านชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไป 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์

14.00 น. มีรายงานว่า เชลซี กำลังคิดการใหญ่ เล็งคว้าตัว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน  มิดฟิลด์จอมขยันของทีมลิเวอร์พูล มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้

15.00 น. แจ่มๆ ทั้งนั้น! "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมทุ่มเงิน 105 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัว 3 แข้งดัง มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

16.09 น. "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวกำลังเจรจากับ ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงตัวยืมของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อดึงมาเสริมทัพแบบยืมตัวในช่วงซัมเมอร์นี้

17.05 น. สมาคมแบดฯ ส่ง 10 เยาวชนนักตบลูกขนไก่สาวไทย ไปฝึกซ้อมที่เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น 7-17 เม.ย. นี้ พร้อมยืนยัน "เอ"มณีพงศ์ จงจิตร ที่บาดเจ็บหัวไหล่ขวา ต้องถอนตัวจากการลงแข่งชายคู่กับ "อาท" บดินทร์ อิสสระ ในศึก "สิงคโปร์ โอเพ่น ซุปเปอร์ซีรีส์"

18.00 น. มีรายงานว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือทีมลิเวอร์พูล กล่าวหาผู้เล่นของทีมตัวเองว่ามีหลายคนที่ไม่ยอมทุ่มเทเพื่อเขา ซึ่งทำให้บรรดาแข้งหงส์แดงรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.