บุกแหล่งปั๊มชานกรุง ยึดยาลดอ้วนปลอม ค่า 100 ล้าน
 


บุกแหล่งปั๊มชานกรุง ยึดยาลดอ้วนปลอม ค่า 100 ล้าน


บุกแหล่งปั๊มชานกรุง ยึดยาลดอ้วนปลอม ค่า 100 ล้าน

ตำรวจร่วมกับ จนท.สาธารณสุขเมืองปทุมฯ บุกค้นแหล่งผลิตยาลดความอ้วน และอาหารเสริมปลอมวางขายในท้องตลาด ตะลึงเจอเครื่องจักรกว่า 10 เครื่อง พร้อมแคปซูลบรรจุยาจำนวนมาก เผยหากหลุดออกไปขายได้จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 เม.ย.58 พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ ผกก. สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชูชาติ คงเมือง รอง ผกก.ป. และ ร.ต.ท.อดิศักดิ์ ธงภักดี หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองปทุมธานี รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลบางพูน ร่วมกันตรวจค้นบ้านเลขที่ 15/1 ภายในหมู่บ้านศิริทรัพย์ ม.6 ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี

ภายในบ้านพบ นายไตรวิชญ์ ศิรนนท์นิธิเมธ ผู้กระทำการลักลอบผลิตยาลดความอ้วน และอาหารเสริมผลิตภัณฑ์สุขภาพโดยผิดกฎหมาย จำหน่ายตามท้องตลาด ยึดของกลางเครื่องจักรผลิตยากว่า 10 เครื่อง และแคปซูลบรรจุยาจำนวนมาก

ผลการตรวจสอบเบื้องต้น พบการกระทำความผิดดังนี้ 1. สถานที่ผลิตดังกล่าว ยังไม่ได้รับใบอนุญาตผลิตอาหาร โดยขณะตรวจพบมีการผลิตอาหารโดยใช้อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักรในการผลิตอาหาร

2. พบกำลังผลิตอาหารบางรายการที่มีการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง และอาจเข้าข่ายแสดงฉลากเพื่อลวง หรือพยายามลวงให้ผู้ซื้อเข้าใจผิด ในเรื่องคุณภาพ ปริมาณ ประโยชน์ หรือลักษณะพิเศษอย่างอื่น ซึ่งไม่ตรงตามข้อเท็จจริงในระหว่างการตรวจสอบ จึงถือว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง และเป็นการผลิตเพื่อจำหน่ายอาหารปลอม



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.