แพนเค้ก-มิ้น ร่วมงาน ‘ไทยนิวเยียร์ฯ’ จัดย่ิงใหญ่ที่แอลเอ
 


แพนเค้ก-มิ้น ร่วมงาน ‘ไทยนิวเยียร์ฯ’ จัดย่ิงใหญ่ที่แอลเอ


แพนเค้ก-มิ้น ร่วมงาน ‘ไทยนิวเยียร์ฯ’ จัดย่ิงใหญ่ที่แอลเอ

งาน ‘ไทยนิวเยียร์ 2015 : สงกรานต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 12’ ชาวไทยในสหรัฐฯ รวมใจจัดอย่างย่ิงใหญ่อีกปี เพื่อโปรโมตประเทศไทย ปิดถนนฮอลลีวูด นครลอสแอนเจลิส ยาว 3 กม. เชิญ ‘แพนเค้ก’ และ ‘มิ้น’ ไปสร้างสีสันแต่งชุดไทย นั่งรถเปิดประทุนร่วมพาเหรดเปิดงาน คนร่วมงานกว่า 1 แสนคน...

ชาวไทยในสหรัฐอเมริกา ร่วมจัดงาน “ไทยนิวเยียร์เดย์ : สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 12” ซึ่งเป็นงานประจำปีของชาวไทยในต่างประเทศที่จัดใหญ่ที่สุด ได้จัดอย่างย่ิงใหญ่อีกปี โดย นายภาณุพล รักแต่งาม ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย รายงานมาว่า งานปีนี้จัดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 5 เม.ย.2558 ตามเวลาท้องถิ่น ช้ากว่าประเทศไทย 14 ชั่วโมง และเทศบาลนครลอสแอนเจลิส อนุญาตให้ปิดถนนฮอลลีวูดที่มีชื่อเสียงและเป็นย่านไทยทาวน์ จัดงานอย่างย่ิงใหญ่เหมือนเดิม เนื่องจากงานนี้ได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 10 งานประจำปีปฏิทิน ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่นครลอสแอนเจลิส ที่กำหนดจัดวันอาทิตย์แรกของเดือนเมษายนทุกปี

พุทธศาสนิกชนไทยทำบุญตักบาตร ที่นครลอสแอนเจลิส ในการสืบสานพระพุทธศาสนา และประเพณีอันดีงาม
นายเจษฎา กตเวทิน กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส
หนุ่มไทยใส่เสื้อผ้าไหม นั่งรถเปิดประทุนแห่ในขบวนสงกรานต์ นครลอสแอนเจลิส
การไหว้แบบไทย ขนบทำเนียมประเพณีที่คนไทยที่ไม่อาจลืม

งานเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. ด้วยพิธีทำบุญตักบาตร โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดต่างๆ ในสหรัฐฯ จำนวน 40 รูป มารับบิณฑบาต เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสปีใหม่ไทย จากนั้นเวลา 11.30 น. เป็นไฮไลต์ของงาน คือขบวนพาเหรดวัฒนธรรมไทย จากมุมถนนเวอร์มอนท์ตัดกับฮอลลีวูด มายังบริเวณงาน ระยะทางประมาณหนึ่งไมล์ (1.609 กม.) เร่ิมจากขบวนธงชาติไทยและธงอเมริกัน ขบวนป้ายชื่อ ประเทศไทย, ป้ายชื่องาน, ขบวนบายศรี พานพุ่ม ต่อด้วย ขบวนอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขบวนคณะกรรมการจัดงาน และคณะสาวงามผู้เข้าประกวด “มิสไทยนิวเยียร์ ยูเอสเอ 2015”

ขบวนต่อมาที่เรียกเสียงเกรียวกราวจากผู้ชม คือ ขบวนรถเปิดประทุน มีบุคคลสำคัญที่ได้รับเชิญมาร่วมเป็นเกียรติในงาน ได้แก่ นายเจษฎา กตเวทิน กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส น.ต.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพที่ไปโปรโมตนวดแผนไทย นายจิม แม็คโดนัลด์ นายอำเภอนครลอสแอนเจลิส นางมิเชลล์ ปาร์ค สตีล ที่ปรึกษาเทศบาลเมืองออเรจน์ เคาน์ตี้ ที่ชื่นชอบชาวไทย ต่อท้ายด้วย น.ส.เขมนิจ จามิกรณ์ หรือแพนเค้ก นางเอกชื่อดังช่อง 7 สี แต่งชุดไทยจักรีสีทอง นั่งคู่กับ น.ส.มิณฑิตา วัฒนกุล หรือมิ้น ดาราดังช่อง 3 ในชุดไทยจักรีสีชมพู โบกมือให้แก่ผู้ชมสองข้างทาง ได้รับเสียงปรบมือต้อนรับเกรียวกราว และมีคนวิ่งเข้าไปถ่ายภาพด้วยตลอดทาง

รอยยิ้มพิมพ์ใจ"น.ส.เขมนิจ หรือแพนเค้ก-น.ส.มิณฑิตา หรือมิ้น"นางเอก ดารานักแสดงชื่อดัง
"เรารักในหลวง" Long Live The King
"ไทยนิวเยียร์" วันปีใหม่ไทย 2558 (2015)
ป้ายพาเหรด THAILAND

ปิดท้ายด้วย น.ส.นิโคลรีน พิชาภา ลิมศนุการณ์ มิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ 2014 องค์กรต่างๆ และขบวนพาเหรดวัฒนธรรม 4 ภาค ซึ่งเดินผ่านเข้าไปในบริเวณงาน สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ชาวต่างชาติ ปรบมือต้อนรับดังสนั่น

จากนั้น มีพิธีเปิดงานเป็นทางการที่เวทีใหญ่กลางแจ้ง นายณัฐพล ตรียะวงศ์ ประธานจัดงานปีนี้ กล่าวรายงานถึงการจัดงานว่า เพื่อแสดงถึงความสามัคคีของชาวไทยในสหรัฐฯ ที่จัดงานย่ิงใหญ่เพื่อประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมประเพณี สินค้าไทยและการท่องเที่ยวให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ จนปัจจุบันมีชาติเอเชียมาขอร่วมงานด้วย

ต่อจากนั้น นายเจษฎา กตเวทิน กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้กล่าวเปิดงาน และเชิญบุคคลต่างๆ ร่วมกล่าวสุนทรพจน์ โดยส่วนใหญ่กล่าวชื่นชมคณะกรรมการจัดงานและชุมชนไทย ที่สามารถผนึกกำลังจัดงานยิ่งใหญ่ได้ต่อเนื่องมาถึง 12 ปี และทำให้ชาวต่างชาติได้รู้จักวัฒนธรรมประเพณีประเทศไทยมากขึ้น จากนั้นมีการแสดงรำกลองสะบัดชัยเปิดงาน

ขบวนสาวงามผู้เข้าประกวด “มิสไทยนิวเยียร์ ยูเอสเอ 2015”
รอยยิ้มของหนูน้อยถือธงชาติไทย ที่อาศัยอยู่ที่นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา
"น่ารัก"ป้ายเรารักเมืองไทย ที่ถือโดยกลุ่มเยาวชน นครลอสแอนเจลิส
สาวฝรั่ง แต่งชุดไทยสวยงาม "สมาคมล้านนา

สำหรับบรรยากาศในงานเป็นไปอย่างสนุกสนาน กิจกรรมเวทีวัฒนธรรม 3 เวทีใหญ่ จัดให้ผู้ร่วมงานสัมผัสวิถีไทยอย่างเต็มที่ มีการจัดรำวงย้อนยุค ปราฏว่าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จองเหมารอบรำวงกันอย่างครึกครื้นแน่นขนัด ส่วน น.ส.เขมนิจ หรือแพนเค้ก และน.ส.มิณฑิตา หรือมิ้น สลับกันขึ้นเวทีต่างๆ โชว์เสียงเพลงและเชิญผู้ชมเต้นกันอย่างสนุกสุดเหวี่ยง รวมทั้งวงดนตรีร็อก เดอะฮิทแมน จากวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม นอกจากนี้ เวทีประกวด “มิสไทยนิวเยียร์ ยูเอสเอ 2015” มีกองเชียร์ไปเชียร์สาวงามกันอย่างคึกคัก และที่เรียกคนดูแน่นตลอด คือเวทีมวยไทยกลางแจ้ง ที่จัดนักชกต่างชาติมาชกชิงแชมป์กัน 8 คู่ ท่ามกลางแฟนมวยมาห้อมล้อมเวทีเชียร์กันไม่ยอมย้ายไปไหนกว่า 3 หมื่นคน

ขบวนพาเหรด ตุงทางเหนือของไทย
นางศรีวงษ์ อาญาสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการไทยนิวเยียร์ฯ
โชว์ศิลปวัฒนธรรมไทย ตีกลอง"สะบัดชัย"

นางศรีวงษ์ อาญาสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการไทยนิวเยียร์ฯ เปิดเผยว่า งานนี้เป็นงานที่แสดงถึงความร่วมแรงร่วมใจกันของชาวไทย ที่ช่วยกันเผยแพร่วัฒนธรรมไทย ชื่อเสียงประเทศไทย และการท่องเที่ยวแก่ชาวต่างชาติ ขอขอบคุณสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส, บ.สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, ททท., บมจ.การบินไทย ร่วมทั้งหน่วยงาน องค์กร บริษัท ห้างร้านชาวไทย ที่ร่วมสนับสนุนอย่างดีย่ิง ปีนี้แม้จะตรงกับช่วงอีสเตอร์ วันสำคัญของชาวคริสต์ แต่ก็มีคนมาร่วมงานกันอย่างล้นหลาม ปีที่แล้ว 150,000 คน ปีนี้ เชื่อว่ามากกว่า 100,000 คนแน่นอน ต้องรอตัวเลขจากไฟร์ดีพาร์ตเมนต์อีกครั้ง

ด้าน น.ส.เขมนิจ หรือแพนเค้ก กล่าวว่า เคยมาร่วมงานแล้วเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เมื่อได้รับเชิญมาอีกครั้งตามเสียงเรียกร้องก็มาทันที แต่ก็ยังตื่นเต้นเพราะมีคนมาร่วมงานกันมากจริงๆ ขณะที่ น.ส.มิณฑิตา หรือมิ้น กล่าวว่าติดตามข่าวงานไทยนิวเยียร์ฯ นี้มาตลอด พอได้รับเชิญมาก็ตื่นเต้นดีใจ ย่ิงได้มาสัมผัสด้วยตนเอง นับว่าเป็นงานของชาวไทยที่ยิ่งใหญ่จริงๆ น่าภูมิใจมาก.

สาวงามผู้เข้าประกวด “มิสไทยนิวเยียร์ ยูเอสเอ 2015”
คนไทยใน นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา
"เพนเค้ก"ดารานักแสดงชื่อดังร่วมงานไทยนิวเยียร์ "สงกรานต์"เฟสติวัล ปี58 นครลอสแอนเจลิส
วงดนตรีร็อค"วัดไผ่ล้อม" ทำหน้าที่ร่วมขับกล่อม
น.ส.มิณฑิตา หรือมิ้น นางเอกดัง ครวญเพลงโชว์คนไทยใน ลอสแอนแจลิส โปรดสังเกตพวงมาลัย"แบงค์ดอลลาร์"
ผู้คนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก สร้างชื่อเสียงให้กับคนไทยในนครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ทุกปี
มีแข่งชกมวยภายในงานเทศกาลไทยนิวเยียร์ สงกรานต์เฟสติวัล นครลอสแอนเจลิส



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.