สายการบินเติร์กงานเข้า! ปล่อยตูรานเข้าห้องคนขับ
 


สายการบินเติร์กงานเข้า! ปล่อยตูรานเข้าห้องคนขับ


สายการบินเติร์กงานเข้า! ปล่อยตูรานเข้าห้องคนขับ

ลูกเรือของสายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ส เตรียมถูกลงโทษ หลังปล่อยให้ อาร์ดา ตูราน ปีกทัพ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด เข้าไปนั่งในห้องคนขับ หลังเกมที่ ตุรกี อุ่นเครื่องเอาชนะ ลักเซมเบิร์ก 2-1...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 6 เม.ย. ลูกเรือของสายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ส ถูกเรียกสอบสวนหลังปล่อยให้ อาร์ดา ตูราน ปีกกัปตันทีมชาติตุรกี เข้าไปนั่งในห้องคนขับเพื่อใช้ระบบขยายเสียงบนเครื่องแสดงความยินดีกับเพื่อนร่วมทีม

ตามรายงานระบุว่าในเที่ยวบินจากลักเซมเบิร์ก ของ เตอร์กิช แอร์ไลน์ส ดาวเตะวัย 28 ปีได้รับอนุญาตจากลูกเรือให้เข้าไปในห้องของนักบินและได้ใช้ระบบขยายเสียงบนเครื่องแสดงความยินดีกับเพื่อนร่วมทีมหลังจากที่ ตุรกี บุกเอาชนะ ลักเซมเบิร์ก 2-1 ในเกมอุ่นเครื่องทีมชาติ เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งยังมีการถ่ายรูปตัวเองขณะนั่งอยู่ในห้องคนขับเอาไว้ด้วย

แต่หลังจากที่สื่อเติร์กได้นำเสนอข่าวดังกล่าวออกไปทางเจ้าหน้าของกรมการบินพลเรือนประเทศตุรกี (เอสเอชจีเอ็ม) ก็ได้ออกมาชี้ว่าการกระทำดังกล่าวนับเป็นการฝ่าฝืนกฎด้านความปลอดภัยทางการบินขั้นร้ายแรงและลูกเรือของเที่ยวบินดังกล่าวจะต้องถูกสอบสวน

โดยทางทวิตเตอร์ของ "เอสเอชจีเอ็ม" ได้เน้นย้ำในระหว่างเที่ยวบินมีเพียงลูกเรือเท่านั้นที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าไปในส่วนพื้นที่ของคนขับและไม่มีการยกเว้นให้กับคนนอก ไม่ว่าคนๆ นั้นจะเป็นดาวเตะของ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.