ถูกแฮ็กเฟซ จินนี่ดาราช่อง3 ไปแจ้งความ
 


ถูกแฮ็กเฟซ จินนี่ดาราช่อง3 ไปแจ้งความ


ถูกแฮ็กเฟซ จินนี่ดาราช่อง3 ไปแจ้งความ

“จินนี่-ธนิดา กาญจนวัฒน์” ดาราสาวช่อง 3 เต้นผาง ถูกปลอมเฟซบุ๊กป้ายสีผู้บริหารตระกูล “มาลีนนท์” เจ้านายตัวเอง แถมประกาศเร่ขายบริการ แท็กข้อความ รวมทั้งรูปภาพว่อนโซเชียลวงการบันเทิงกระฉ่อนโลกไซเบอร์ นักแสดงคนดังแจ้งความตำรวจออกล่ามือป่วนทำเสียหายแล้ว งง ทำอะไรผิดถึงแกล้งกันแรงขนาดนี้ ยืนยันทุกวันนี้พอกิน ไม่ตกอับคิดขายตัว

ดาราสาวช่อง 3 ถูกปลอมเฟซบุ๊กอุปโลกน์เร่ขายตัวกลายเป็นประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ว่อนวงการบันเทิงในโลกโซเชียลร้อน ทำเจ้าตัวทนไม่ไหวเข้าแจ้งความดำเนินคดี ทั้งนี้เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก จินนี่-ธนิดา กาญจนวัฒน์ นักแสดงละครสาวว่า เมื่อเวลา 3 ทุ่มวันที่ 1 เม.ย. มีไอดีในอินสตาแกรมของคนที่ใช้ชื่อว่า miss_be_affected โพสต์รูปภาพและข้อความในเฟซบุ๊กตน มีบทสนทนากล่าวถึงผู้บริหารและคนในตระกูลมาลีนนท์ในทางเสียหาย และแท็กไปยังคนในวงการบันเทิง รวมทั้งสื่อมวลชนเยอะมาก ตอนท้ายยังระบุถึงตนและคู่สนทนาขอร้องให้ช่วยหาผู้ชายมาซื้อบริการ วันรุ่งขึ้นจึงไปแจ้งความพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ให้ดำเนินคดีเรื่องที่มีคนมาหมิ่นประมาท

จินนี่-ธนิดากล่าวอีกว่า สายวันเดียวกันนี้ ตนยังเข้าไปกระทรวงไอซีที ขอคำปรึกษาและสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการหาตัวผู้กระทำความผิดว่าจะติดตามจากทางไอดีเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมได้อย่างไร ถ้าหากรู้ตัวคนกระทำ ตั้งใจจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เรื่องที่เกิดขึ้น ตนรู้ตัวเองดีว่าไม่ได้ทำตามที่โดนกล่าวหา แต่ส่งผลกระทบถึงคนที่ใช้นามสกุลตน และคนที่รักทุกคน ทำให้เสียความรู้สึก คนในครอบครัวเห็นแล้วก็อึ้งกัน เพราะรู้ดีว่าตนเป็นคนอย่างไร ทำอะไรอยู่ งงว่าฝ่ายตรงข้ามเป็นใคร ทำไมถึงทำรุนแรงขนาดนี้ ไปทำอะไรให้เขาโกรธ เพื่อนสนิทในวงการบันเทิงหลายคนเป็นห่วงสอบถามเหมือนกัน ตนก็ไม่รู้จริงๆ

“ถ้าจินนี่ไปทำใครก็อยากให้เดินมาต่อว่าตรงๆ ทำไมต้องทำแบบนี้ ไม่เพียงทำจินนี่เสียหาย ยังดึงเอาอีกหลายคนเสียหายด้วย ไปกล่าวร้ายเจ้านายจินนี่ มาให้ร้ายจินนี่ตรงๆก็ได้นะว่าขายตัว แต่มาด่าเจ้านายก่อนแล้วค่อยมาด่าว่าจินนี่ขายตัว ขายบริการ งงว่าทำแบบนี้ทำไม เพื่อนๆ พี่ๆในวงการบันเทิงอย่างพี่หน่อย-บุษกร วงษ์พัวพันธ์ พี่พุดเดิ้ล-ปาจรีย์ ณ นคร เห็นข่าวก็โทร.มาถาม แล้วแนะนำให้หาตัวคนที่ทำแบบนี้ให้เจอ” นักแสดงสาวระบายความอึดอัด

ดาราช่อง 3 เผยต่อว่า เจ้าหน้าที่กระทรวงไอซีทีให้ความเห็นมาว่า ประการแรกอาจจะปลอมแปลงขึ้นมาใหม่เลย ใช้ชื่อกับรูปนี้แล้วแคปหน้าจอเก็บไว้ ประการที่สอง แฮ็กเฟซบุ๊กโดยที่ตนไม่รู้ตัว อาจจะเอาโทรศัพท์มือถือตนทำ หรือใช้พาสเวิร์ดของตนทำแล้วเก็บไว้เพื่อนำมาเล่นงานตน มีหลายสมมติฐาน ถามว่าแค้นคนทำหรือไม่ ความจริงไม่ได้แค้นมากขนาดนั้น เพียงแต่ทำให้คนในครอบครัวตนเสียใจ ทำผู้หลักผู้ใหญ่ที่นับถือเสียหายจะเป็นตรงนี้มากกว่าที่ตนต้องหาความจริงให้ได้

จินนี่ยอมรับว่า เรื่องข่าวขายตัวเพิ่งตกเป็นข่าวครั้งแรก คนที่ไม่รู้จักอาจจะเชื่อ เพราะมีทั้งข้อมูลตน รายละเอียดอื่นๆ เพื่อนในวงการสันนิษฐานกันว่า คนทำน่าจะเป็นคนที่รู้จัก ไม่ใช่เป็นแค่แฟนคลับ หรือคนนอกทั่วไป แต่ยังไม่ได้รู้ลึกจริงว่า ตนไม่ได้ว่างงาน ไม่มีอะไรทำ มีถ่ายละครตลอด มีเว้นว่างบ้างก็ไม่นาน นอกนั้นถ่ายละครตลอดเวลา ทุกวันนี้พอมีพอกินอยู่แล้ว งานที่ช่อง งานพิธีกร มีเรื่อยๆ “จินนี่ไม่ได้ใช้เงินฟุ่มเฟือยขนาดที่จะต้องไปหาเงินทางด้านขายบริการ สำนวนข้อความสนทนาที่อ้างว่าเป็นจินนี่ก็ไม่ใช่ เหมือนคนมานั่งมโนเขียนขึ้น คนที่รู้จักจะรู้ว่าจินนี่ไม่ได้พูดจาแบบนั้น ประโยคการพิมพ์ไม่เหมือนเลย อยากฝากไปถึงคนที่กระทำ อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน ถ้าโกรธเกลียดกัน ขอให้เดินมาต่อว่ากันตรงๆเลย”



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.