ขวัญ ไม่ซีเรียสโดน ตุ้ย แฉติดเซลฟี่ระดับโรคจิต ปัดห่าง อ้าย แค่เลิกตัวติดกัน..ยังไม่คิด "แต่งงาน"!!
 


ขวัญ ไม่ซีเรียสโดน ตุ้ย แฉติดเซลฟี่ระดับโรคจิต ปัดห่าง อ้าย แค่เลิกตัวติดกัน..ยังไม่คิด "แต่งงาน"!!


ขวัญ ไม่ซีเรียสโดน ตุ้ย แฉติดเซลฟี่ระดับโรคจิต ปัดห่าง อ้าย แค่เลิกตัวติดกัน..ยังไม่คิด

ระเบิดความแซ่บ...ถึงใจ ถึงอารมณ์ ผู้ชม!! สำหรับ ขวัญ–อุษามณี ไวทยานนท์ นางเอกสาวจากละคร “ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท” ทางช่อง 7 จนได้ฉายา “สวยวัวตายควายล้ม” ไปครอบครองชนิดไม่มีใครกล้าแย่ง ฮอตทะลุจอ แบบนี้ “ทีมข่าวบันเทิง” ไม่รอช้า บุกกองถ่ายคว้า สาว ขวัญ เม้าท์มอยด์การทำงานที่สนุกลืมเครียด ยิ่งร่วมกับคู่จิ้น ตุ้ย–ธีรภัทร สัจจกุล สนิทเว่อร์จนไม่ต้องห่วงสวย คุยกันได้ทุกเรื่อง ส่วนเรื่องหัวใจกับผู้หมวด อ้าย–ร.ต.ท.รชต พุ่มพันธุ์ม่วง ยังแฮปปี้อินเลิฟแต่ตัวไม่ติดหนึบเป็นตังเมเท่าเก่าแล้ว!!

ต้องสวมวิญญาณเป็นชิดชบายังไงเนี่ย

“ตอนแรกเราทำงานเรารู้เป็นฟอร์มที่ดี ก่อนเปิดกล้องก็มานั่งกินข้าวคุยกัน มีพี่หลุยส์ (สยาม สังวริบุตร ผู้กำกับ) พี่ตุ้ย ธีรภัทร, พี่ป๊อก (นันทนา วีระชน) ทุกคนที่มีส่วนร่วมเราพยายามมาคุย อ่านบทเราเข้าใจยังไง เราปรับให้เป็นทิศทางเดียวกัน ทุกอย่างในการทำงานไม่มีปัญหาเลย เราผ่านการลำบากมาหมดแล้ว ตั้งแต่ฟ้าจรดทราย มาเรื่องนี้ถึงบทจะหนัก ถึงเนื้อถึงตัวก็จริงแต่ว่ามันไม่ได้เป็นปัญหาในการทำงาน เราทำงานกับคนคุ้นเคย” มันอั้นจากติ่งกระโจมพอเล่นคู่กันเรื่องก็แซ่บมาก “อันนี้เป็นการตอบแทนใจทุกคนที่เค้ารัก รักในความเป็นมิเชลกับชารีฟ อันนี้ขอบคุณพี่หลุยส์ที่ทำให้ขวัญกับพี่ตุ้ยโคจรมาพบกัน ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะมาเจอกันเพราะพี่ตุ้ยไม่ใช่พระเอกช่อง”

ชิดชบาในเวอร์ชั่นนี้ในแบบของ ขวัญเป็นยังไงบ้าง

“ก็รู้ว่าเป็นละครรีเมก ไม่สามารถเลียนแบบใครได้ ไม่สามารถเลียนแบบพี่กุ๊ก นาตยาได้ เพราะบางทีเราก็ไม่เข้าใจ คนในแต่ละยุคมันไม่เหมือนกัน เราอ่านเพื่อเรียงลำดับเหตุการณ์ พยายามทำการบ้าน” ฉากที่ฮือฮาขวัญนอนเมาในอ่างน้ำขาชี้ฟ้า ช่างกล้าจริงๆ “เราช่วยกันคิด พี่หลุยส์ ทีมงานด้วย และขึ้นอยู่ความกล้าของเราด้วย กล้าที่จะทำหรือเปล่า อย่างขวัญก็โตแล้วไม่ใช่ไม่เคยเมา ไม่ใช่ไม่เคยดื่ม แล้วคนเมาใครจะมานอนเรียบร้อยก็ต้องอ้าแขน อ้าขา นึกออกมั้ย บางทีเข้าบ้านใกล้ตรงไหนก็นอนตรงนั้น แล้วชิดชบาไม่ได้กินเพื่อให้สนุกแต่กินเพื่อให้เมา ให้ลืม เค้าไม่ได้นอนสภาพดีอยู่แล้ว พี่หลุยส์ก็บอกว่านอนในอ่างอย่างนี้ล่ะ” ขนาดพี่หลุยส์แอบแซวฉากเมาขวัญเล่นได้เป็นธรรมชาติมาก ขวัญหัวเราะร่วน “ใช่ๆ ขวัญถึงบอก ถ้าขวัญอายุ 15 มาเล่นบทเมา บทเสียใจ บทแรงๆ เราจะไม่เข้าใจแต่พอเราโตมาเราได้เรียนรู้จากชีวิตเรา เรียนรู้ชีวิตจากคนรอบข้าง การสูญเสียบ้าน การสูญเสียพ่อเราเข้าใจเลยช็อกเป็นยังไง เมื่อก่อนเราเล่นสูญเสียพ่อ แม่ตาย ถึงขนาดช็อกร่วงเลยเหรอเราไม่เข้าใจ พอเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นกับเรา อ่อ ฟิวส์ขาอ่อนมันเป็นแบบนี้นี่เอง”

พอเล่นกับพี่ตุ้ย พระเอกซาดิสต์ได้ข่าวขวัญแขนเขียวไปเลย

“ถือว่าขวัญโชคดีมาก ขวัญได้ทำงานร่วมงานกับพี่คนนี้ แทบจะเป็นทุกอย่าง เป็นพี่ชาย เป็นครู เป็นเพื่อน ถ้าขวัญเล่นบทแบบนี้กับผู้ชายคนอื่น พูดได้เลยคงไม่สามารถสบายใจเท่าเล่นกับพี่เค้าเพราะพี่ตุ้ยเค้าดูแลเรา เชฟให้เราไม่ใช่คนฉวยโอกาส เวลาเข้าฉากเลิฟซีนทำให้เราสบายใจเล่นได้เต็มร้อย” กับฉากข่มขืนโดนตัดออกรู้สึกเสียดายมั้ยอุตส่าห์เล่นสุดพลัง “ไม่มีใครไม่เสียดายแต่ว่าเราก็ต้องเคารพการตัดสินใจของผู้ใหญ่ ตอนที่เราโปรโมตไปมีหน่วยงานรณรงค์ขึ้นมา ขวัญอยากจะบอกว่าไม่มีเจตนาจะยุยงส่งเสริม ละครมีเนื้อหาดีและไม่ดี สอดแทรกว่าผลรับจะเป็นยังไง ต้องใช้วิจารณญาณในการชม”

เจอละครจานด่วนถ่ายไปออนไปอีกแล้วนะเรา

“ชินแล้วค่ะ คัทปุ๊บก็ชาร์จแบต มีเก้าอี้ประจำตัว (หัวเราะ) หนูมีปัญหาอย่างเดียวเป็นโรคขี้เกียจแต่พองัดแงะจากเก้าอี้ก็ทำงานได้และจะมีปัญหาเรื่องหิว อย่างวันก่อนเบรกช้า ขวัญหิวมาก พอกินเสร็จปัญหาคือรูดซิบไม่ขึ้น (ยิ้ม)” เท่าที่เห็นมื้อกลางวันขวัญกินเก่งมาก เก่งกว่าพี่ตุ้ยอีกนะ “โอ้ย พี่ตุ้ยไม่กินไรมาก กินสุกี้ กินก๋วยเตี๋ยวเป็ด เกาเหลา กินแค่นี้” เห็นโดนพี่ตุ้ยแซวชอบกินเมนูขาหมู เมนูโปรดเหรอ “ชอบมาก อย่างหนูมีเทรนเนอร์ แล้ววันนี้ฟิตมากๆ ก็จะให้รางวัลกับตัวเองโดยการกินขาหมู” รู้ใช่ไหมว่าตุ้ยยังอึ้งกินเข้าไปได้ยังไง “(หัวเราะ) เพราะอย่างนี้บ่นในกอง ดูพุงสิ เดินพุงป่อง เอาจริงๆนะถ้าไม่สนิทกันจริงหนูไม่กล้าทำแบบนี้หรอก พี่ตุ้ยก็เหมือนพี่ชาย ไม่ต้องสร้างภาพอะไรกันแล้ว ไม่ต้องแขม่วแล้ว โลกสวยไม่มีแล้ว ทุกคนอนาถหนูหมดแล้ว”

ตุ้ยเล่าว่าขวัญเป็นสาวโซเชียลฯตัวแม่ ขนาดเสียง 5–4 ดังขวัญยังแชะรูปก่อนเล่น

“พี่ตุ้ยเคยเอาระดับการถ่ายเซลฟี่มาให้ดูว่าขวัญอยู่ในระดับใด วันนึงหนูถ่ายรูป 5-6 รูปต่อวัน เค้าถือว่าป่วย (หัวเราะ) มีไฮไลต์มาด้วยแล้วไงอะ (หัวเราะ) เป็นโรคจิตชอบถ่ายรูปตัวเอง เจอแบบนี้ก็ตลกเราถือว่าเป็นธรรมดา การที่ขวัญถ่ายรูปตัวเองเพราะขวัญต้องการเช็กหน้าตัวเองว่าหน้าเราเป็นยังไง ใครแต่งหน้าเราเป็นแบบไหน เราโตขึ้นมาต้องเรียนรู้ร่างกายตัวเอง นักแสดงทำไมถึงมีช่างประจำตัว”

ความรักตอนนี้กับอ้ายมีเวลาให้กันมั้ย

“เรื่อยๆค่ะ พอเริ่มโตมาจะไม่ค่อยสวีต และเราเริ่มแกร่ง เริ่มมีความคิดเธอความคิดชั้น ตอนนี้เราพิสูจน์ชีวิตแต่ละคนไปก่อน เริ่มไม่อยากไปไหน ไม่อยากไปทำอะไร เมื่อก่อนจะไปเที่ยวกับเค้า อยู่กับเพื่อน เมื่อก่อนอยู่บ้านน้อยมาก” พอเราปฏิเสธไปไหนกับเค้าอ้ายว่ายังไงบ้าง “เค้าก็เริ่มชิน เค้าก็ยุ่ง ทำงานของเค้าไป” ไม่ได้เทกอะเบรก พักไว้ก่อนใช่มั้ย “ไม่ค่ะ สบายใจก็คุยกัน ไม่ได้มีปัญหา” ไม่เหมือนเมื่อก่อนสิที่ต้องคุยกันตลอด “เฟซไทม์ใช่มั้ย เลิกโมเมนต์นั้นแล้ว เมื่อก่อนที่ทำอะไรเดี๋ยวนี้เลิกทำไปหมดแล้ว (หัวเราะ) ก่อนหน้านี้เราอยู่กับทุกคนรอบข้าง กลายเป็นบ้านที่เราอยู่นับชั่วโมงได้ ตอนนี้อยากอยู่บ้าน ไม่ได้ติดแม่นะ แต่แม่ทำกับข้าวให้กิน สบายกว่าไปกินข้าวข้างนอก นั่งฉีกแข้งฉีกขาก็ไม่ได้ พออยู่บ้านเราจะนั่งยังไงก็ได้ กินเสร็จขึ้นห้องดูทีวีต่อ”

ดูรักครั้งนี้ตัวไม่ติดไม่หวือหวาสวีตหวานเท่าเก่านะ

“ใช่ค่ะ พยายามอยู่ในส่วนที่มันดีกับเราทั้งคู่” กลัวความเรื่อยๆ จะกลายเป็นเรื่อยไปเลยมั้ย “เราต้องหาจุดที่ดีที่สุดให้ตัวเองเพราะทุกวันนี้เราไม่ได้แต่งงาน เราทุกคนในโลกต่างรักชีวิตของตนเอง เดี๋ยวคอยดูว่าจะเป็นยังไง” เริ่มคิดแต่งงานบ้างยัง “ยังค่ะ เพราะขวัญยังไม่เจอคนที่ใช่จริงๆ อย่างขวัญเจอคนที่รักกันอย่างพ่อแม่อย่างนี้ เรามีคู่ก็อยากให้ดีได้ครึ่งนึงของพ่อเรา ทุกวันนี้เราเจอคนก็ดีหมด ดีในโมเมนต์ระดับนึงแต่ยังไม่มีใครเป็นคู่ชีวิตที่ดีของเราได้” แม้แต่กระทั่งพี่อ้ายด้วยมั้ย “ก็ใช่ ขวัญคิดว่าเรายังต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกันอีกเยอะ และขวัญยังไม่พร้อมที่จะเป็นคู่ชีวิตของใคร” คู่เรามีเรื่องอะไรทำให้เราต้องทุ่มเถียงกัน “เรื่องของตัวตนนี่แหละ ถึงแม้จะเป็นเพื่อนกันมาตั้งนาน เหมือนต่างคนต่างมั่นใจตัวเอง ขวัญยังนำตัวเองได้ โมเมนต์นี้ยังไม่มีใครที่จะนำขวัญได้” รู้ไหมเป็นความคิดผู้หญิงอายุ 30 ไปแล้วที่อยู่ได้โดยไม่มีแฟน “แฟนก็อยากมีนะ ไม่ใช่ไม่อยากมี แต่ไม่อยากอยู่ไปอย่างนั้น ขวัญรู้สึกตอนนี้เราต้องเรียนรู้ตัวเองก่อนจะไปเรียนรู้ชีวิตคนอื่น ขวัญก็อยากแต่งงาน ถ้าเจอคนที่นำขวัญได้และใช่สำหรับขวัญ เพราะฉะนั้นใครพลาดแล้วใช่ขวัญจับแต่งเลย (หัวเราะ)...จะเอาฮาไปไหนคะคุงน้องขา...า!!



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.