น่าชื่นชม! กู้ภัยอ่างทองรีบช่วยชีวิตสุนัข พลัดตกบ่อเกรอะ ใกล้ขาดใจ
 


น่าชื่นชม! กู้ภัยอ่างทองรีบช่วยชีวิตสุนัข พลัดตกบ่อเกรอะ ใกล้ขาดใจ


น่าชื่นชม! กู้ภัยอ่างทองรีบช่วยชีวิตสุนัข พลัดตกบ่อเกรอะ ใกล้ขาดใจ

รปภ.ร.ร.และทีมกู้ภัย จ.อ่างทอง ไม่ละเลยแม้จะเป็นชีวิตของสัตว์ รีบเข้าช่วยเหลือ ‘นางเขียว’ สุนัขตัวเมีย ที่โรงเรียนกีฬา อ.ไชโย พลัดตกลงไปในบ่อเกรอะห้องน้ำของร.ร. จนรอดตายมาได้หวุดหวิด หลังเคราะห์ร้าย ตกลงไปนานถึง 3 วัน 

วันที่ 4 เมษายน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งจากนาย ไพฑูรย์ สุขประเสริฐ อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง ว่ามีสุนัขตกลงไปติดอยู่ในบ่อเกรอะหลังห้องน้ำเก่า บริเวณโรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง หมู่ที่ 8 ต.ไชยภูมิ อ.ไชโย จ.อ่างทอง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่วีอาร์กู้ภัยจำนวน 5นาย รุดไปตรวจสอบที่แจ้งเหตุ


เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาถึง ได้พบสุนัขเพศเมียอายุ 4 ปี ชื่อ ‘นางเขียว’ ตกลงไปอยู่ในบ่อเกรอะของห้องน้ำเก่าของโรงเรียน ซึ่งปากบ่อมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขนาดกว้าง 30 ซม. และยาว 30 ซม. สูงประมาณ 2 เมตร ขณะนั้น สุนัขอยู่ ในสภาพที่อิดโรย ไร้เรี่ยวแรงแล้ว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รีบช่วยเหลือ ด้วยการใช้เชือกคล้องคอแล้วดึง ‘นางเขียว’ ขึ้นมาได้ จากนั้น จึงนำตัวสุนัขไปอาบน้ำ พร้อมนำอาหารมาให้กิน ขณะที่ นางเขียว ซึ่งรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด ได้เดินเข้ามากินอาหารด้วยความหิวโซ ในสภาพที่ขาทั้งสี่ สั่นอยู่ตลอดเวลา



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.