ชาวไทยซิดนีย์ พร้อมใจถวายพระพรสมเด็จพระเทพฯ
 


ชาวไทยซิดนีย์ พร้อมใจถวายพระพรสมเด็จพระเทพฯ


ชาวไทยซิดนีย์ พร้อมใจถวายพระพรสมเด็จพระเทพฯ

พสกนิกรชาวไทยในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ร่วมกันทำพิธีถวายพระพรชัยมงคล และบำเพ็ญบุญถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาส ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา...

เมื่อเวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น วันที่ 29 มี.ค. นายประสิทธิ์ นิเวศน์ทอง ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ประจำประเทศออสเตรเลีย รายงานว่า นายธีรเทพ พรหมวงศานนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ พร้อมด้วยพสกนิกรชาวไทยในซิดนีย์จำนวนมาก และ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และคณะที่เดินทางมาดูการเลือกตั้งในรัฐนิวเซาท์เวลส์ เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา ร่วมกันทำพิธีถวายพระพรชัยมงคล และบำเพ็ญบุญถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา

ชาวไทยในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ร่วมกันทำพิธีถวายพระพรชัยมงคล แด่ สมเด็จพระเทพฯ
พสกนิกรชาวไทยในนครซิดนีย์ ร่วมกันใส่บาตรในพิธีถวายพระพรชัยมงคล
ชาวไทยในนครซิดนีย์ ร่วมกันใส่บาตรในพิธีถวายพระพรชัยมงคล

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า พิธีในช่วงเช้ามีการตักบาตรพระสงฆ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์ และบำเพ็ญบุญถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ต่อมาในช่วงเที่ยง มีการฉายสไลด์พระราชกรณียกิจต่างๆ ที่ทรงงานเพื่อพสกนิกรชาวไทย จากนั้นชาวไทยในซิดนีย์ทุกคน ร่วมกันถวายพระพรชัยมงคลต่อหน้าพระฉายาลักษณ์ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ และทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง นอกจากนี้ ทางสถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ ได้นำสมุดลงนามถวายพระพร มาให้พสกนิกรชาวไทยได้ร่วมกันลงนามถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสนี้ด้วย

พสกนิกรชาวไทยในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ร่วมกันถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเทพฯ
พสกนิกรชาวไทย ร่วมถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเทพฯ


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.