ยิงไม่ซ้ำหน้า! ไทย ถล่ม ปินส์ 5-1 ลุ้นแชมป์กลุ่มยู 23 เอเชีย
 


ยิงไม่ซ้ำหน้า! ไทย ถล่ม ปินส์ 5-1 ลุ้นแชมป์กลุ่มยู 23 เอเชีย


ยิงไม่ซ้ำหน้า! ไทย ถล่ม ปินส์ 5-1 ลุ้นแชมป์กลุ่มยู 23 เอเชีย

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก โชว์ความเหนือชั้นดาหน้ายิงถล่ม ฟิลิปปินส์ ขาดลอย 5-1 ลุ้นแชมป์กลุ่ม จี ศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย กับ เกาหลีเหนือ วันที่ 31 มี.ค นี้...

การแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2016 เมื่อวันที่ 29 มีนาคม เกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม จี ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย ที่คว้า 3 แต้มจากเกมแรกด้วยการเอาชนะ กัมพูชา 2-1 ลงสนามพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่แพ้ เกาหลีเหนือ มา 0-4

เปิดครึ่งแรกทีมชาติไทยเดินหน้ารุกหนักจนมาได้ประตูขึ้นนำสมใจตั้งแต่ 11 นาทีแรก จากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จ่ายยาวขึ้นหน้าให้ กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ หลุดเดี่ยวไปดวลกับผู้รักษาประตูก่อนจะแตะหลบเลือกยิงเข้าไปอย่างเลือดเย็น พา "ช้างศึก" ออกนำ 1-0

น.19 ฟิลิปปินส์ ได้เสียวจากลูกฟรีคิกระยะอันตราย ยอร์เรล อริสโตเรนาส ซัดผ่านกำแพงแต่หลุดกรอบออกหลังไปแบบได้ลุ้น จากนั้น น.28 เป็นไทยที่ได้ลุ้น นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม เติมเกมมาถึงหน้าเขตโทษก่อนจะตัดสินใจเองแต่ยังไม่เข้าเป้า

รูปเกมโดยรวมเป็นไทยที่ทำเกมรุกได้เหนือกว่า จนน่าใส่สกอร์เพิ่มใน น.33 ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เปิดลูกเตะมุมฝั่งซ้าย บอลพุ่งไปชนเสาไกลเต็มแรง ก่อนจะขลุกขลิกไหลข้ามเส้นเข้าประตู แต่กรรมการไม่ให้หลังมองว่าในจังหวะที่ อดิษร พรหมรักษ์ แฮนด์บอลจากจังหวะที่พุ่งมาชาร์จ

หลังจากนั้น 3 นาที ไทย มีลุ้นอีกครั้ง จากลูกยิงไกลของ ชนาธิป แต่ ฟลอเรนซิโอ จูเนียร์ บาเดลิค มือโกลของฟิลิปปินส์ล้มตัวรับไว้ติดมือ ต่อมา น.42 โอกาสยังเป็นของไทยจากลูกยิงไกลของ ธนบูรณ์ แต่ก็ไม่เข้ากรอบ ส่งผลให้จบครึ่งแรกสกอร์ยังเท่าเดิม ไทย นำ ฟิลิปปินส์ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังเพียงนาทีเศษ ไทย ก็ได้จุดโทษจากจังหวะที่ จาตุรงค์ พิมพ์คูณ จับบอลหลุดเข้าเขตโทษก่อนจะโดน โจซัว กรอมเมน ดึงล้ม ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษทันทีและก็เป็น ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ที่สังหารไม่เหลือซาก ไทยนำ 2-0

น.52 โอกาสยังเป็นของไทยหลังแนวรับฟิลิปปินส์โขกสกัดลูกเตะมุมมาเข้าทาง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา จับยิงทันทีแต่เข้ามือผู้รักษาประตู

แต่หลังจากนั้นเพียง 3 นาที "ช้างศึก" ก็นำห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่แนวรับฟิลิปปินส์โขกสกัดบอลมาเข้าทาง เจนรบ สำเภาดี กองหน้าตัวสำรองของไทยที่เพิ่งลงสนามได้ไม่ถึงนาที วิ่งเข้ามากดด้วยขวาตุงตาข่าย

น.61 ไทย นำเพิ่มเป็น 4-0 พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา พาบอลลุยมาริมเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะหักข้อจ่ายไปหน้าประตูให้ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ จับยิงจ่อๆ ไม่พลาด

หลังจากนั้นอีก 6 นาที สกอร์ "ช้างศึก" ไหลเพิ่มเป็น 5-0 พีระพัฒน์ รับบอลในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจะบรรจงวางไปที่จุดนัดพบให้ ภิญโญ อินพินิจ ตัวสำรองโขกลอดหว่างขา บาเดลิค เข้าไปง่ายๆ

น.82 ไทย น่าจะได้เพิ่มหลัง เจนรบ พาบอลมาทางขวาก่อนจะปาดไปกลางแต่ให้น้ำหนักเบาไปหน่อย ก่อนที่ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา วิ่งมาตะบันชนคานอย่างจัง แต่ก่อนจบเกม น.88 ฟิลิปปินส์ ก็มาได้ประตูคืนจากลูกโขกของ เปาโล ซาเลนกา จบ 90 นาที ไทย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไป 5-1

ผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เกาหลีเหนือ เอาชนะ กัมพูชา 4-1 ทำให้มี 6 คะแนน เท่ากับ ไทย แต่เหนือกว่าจากผลประตูได้เสีย ซึ่งในนัดต่อไปในวันที่ 31 มีนาคมนี้ เวลา 19.00 น. ไทย จะต้องเอาชนะ "โสมแดง" ให้ได้เท่านั้นเพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม

11 ตัวจริงทั้งสองทีม

ไทย : สมพร ยศ, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, อดิษร พรหมรักษ์, สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, จาตุรงค์ พิมพ์คูณ



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.