ยืนคุก 5 ปี หมอสุพัฒน์ คดีรับของโจร เจ้าตัวไม่มา ออกหมายจับใหม่
 


ยืนคุก 5 ปี หมอสุพัฒน์ คดีรับของโจร เจ้าตัวไม่มา ออกหมายจับใหม่


ยืนคุก 5 ปี หมอสุพัฒน์ คดีรับของโจร เจ้าตัวไม่มา ออกหมายจับใหม่

พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ยังคงเบี้ยวไม่มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 ข้อหาลักทรัพย์กับคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนฯ ศาลจึงอ่านคำพิพากษาลับหลัง ยืนตามศาลชั้นต้นให้จำคุก 5 ปี ส่วนคดีฆ่าพม่าเลื่อนไปอ่าน 1 พ.ค.58...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 มี.ค.58 ที่ศาลจังหวัดเพชรบุรี ศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ คดีระหว่างพนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี โจทก์ กับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ รพ.ตำรวจ ที่ 1 นางวิลสา จันทรบัญชร ที่ 2 จำเลย ในข้อหาลักทรัพย์ หรือรับของโจร

โดยคดีดังกล่าว สืบเนื่องมาจากการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของ นายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ สองสามีภรรยาชาว ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน บฉ 5960 เพชรบุรี เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2552 และต่อมาปลายปี 2555 พี่ชาย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ได้ชี้เบาะแส จนตำรวจยึดรถคันดังกล่าวได้ โดยพบจอดอยู่ที่บ้านพักของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่ จ.นนทบุรี โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นได้พิพากษาว่า จำเลยทั้งสองมีความผิดฐานลักทรัพย์ จำคุก พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ 5 ปี นางวิลสา 3 ปี 4 เดือน ส่วนข้อหารับของโจรพิพากษายกฟ้อง โดยจำเลยทั้ง 2 ยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราว เพื่อยื่นอุทธรณ์ ศาลอนุญาต

ต่อมาเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2558 ศาลเพชรบุรีได้นัดอ่านคำพิพากษาอุทธรณ์ แต่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ได้ขอเลื่อนนัดศาล โดยอ้างว่าประสบอุบัติเหตุตกบันได และศาลได้เลื่อนฟังคำพิพากษา มาเป็นวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ศาลเพชรบุรีได้นัด พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ฟังคำพิพากษาอีกคดีหนึ่ง คือ คดี พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ จำเลยที่ 1 นายอัคร เลาหะวัฒนะ จำเลยที่ 2 และนายเอก เลาหะวัฒนะ จำเลยที่ 3 (ทั้งสองเป็นบุตรชาย) ฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันฝัง ปิดบังซ่อนเร้นศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตายและกระทำการใดๆ แก่ศพ ก่อนมีการชันสูตรพลิกศพ เพื่อการอำพรางคดีในวันเดียวกันด้วย

เเต่ปรากฏว่า พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนั้น ทั้งยังมิได้ให้ตัวแทนมาแสดงเหตุผลต่อศาลว่าผิดนัดด้วยเหตุใด มีเพียง นางวิลสา จันทรบัญชร ภรรยา จำเลยร่วมคดีรับของโจร กับนายอัคร และนายเอก บุตรชาย จำเลยร่วมในคดีฆ่าผู้อื่นฯ และทนายความมาฟังคำพิพากษาเท่านั้น ศาลได้สอบถามภรรยาและบุตรจำเลยที่มาศาลแล้ว ได้รับคำตอบว่า ไม่ทราบว่า พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ไปไหน

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ มีพฤติการณ์หลบหนีคดี จึงมีคำสั่งให้ออกหมายจับ และให้ยึดหลักทรัพย์ประกันขอปล่อยตัวชั่วคราว ในคดีลักทรัพย์ จำนวน 300,000 บาท พร้อมออกหมายจับและให้ยึดหลักทรัพย์ประกันขอปล่อยตัวคดีฆ่าผู้อื่นฯ ที่ขอยื่นประกันตัวไว้มูลค่า 3,000,000 บาท และให้เลื่อนอ่านคำพิพากษาทั้ง 2 คดี มาเป็นวันนี้ 25 มี.ค.2558

โดยในวันนี้ ที่บัลลังก์ 9 ในคดีลักทรัพย์ พบว่า พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ จำเลยที่ 1 ไม่มาศาล มีเพียงนางวิลสา จันทรบัญชร จำเลยที่ 2 มาเพียงผู้เดียวพร้อมทนาย โดยก่อนหน้าศาลได้ออกหมายจับให้นำตัวจำเลยที่ 1 มาฟังคำพิพากษา แต่ไม่พบตัว และมีกำหนดครบ 30 วันแล้ว ศาลจึงได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ลับหลัง โดยได้พิเคราะห์ชั่งน้ำหนักพยานหลักฐานทั้งของโจทก์และจำเลย รวมทั้งความเห็นของศาลชั้นต้นแล้ว เห็นพ้องด้วยกับศาลชั้นต้น จึงให้ยกคำอุทธรณ์ พิพากษายืนให้ จำคุก พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ 5 ปี นางวิลสา 3 ปี 4 เดือน สำหรับจำเลยที่ 1 ไม่มาฟังคำพิพากษา ให้ออกหมายจับใหม่ เพราะหมายจับเดิมครบกำหนด ส่วนหลักประกันให้เจ้าพนักงานทำการริบต่อไป



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.