สัปดาห์ละ 1 ลป.! เมสซี แซง โด้ ขึ้นแท่นแข้งรวยสุด
 


สัปดาห์ละ 1 ลป.! เมสซี แซง โด้ ขึ้นแท่นแข้งรวยสุด


สัปดาห์ละ 1 ลป.! เมสซี แซง โด้ ขึ้นแท่นแข้งรวยสุด

"ลิโอเนล เมสซี" กองหน้าทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ครองแชมป์นักฟุตบอลมีรายได้สูงสุดในโลก โดยรายได้เข้ากระเป๋าในปีก่อนถึง 47.8 ล้านปอนด์ แซงหน้า "คริสเตียโน โรนัลโด" ปีก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด…


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 25 มี.ค. ว่า ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา สโมสรแกร่งประจำลีกลาลีกา สเปน แซงหน้า คริสเตียโน โรนัลโด ปีก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ครองแชมป์นักฟุตบอลที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก

ตามผลการจัดอันดับของ ฟรองซ์ ฟุตบอล แม็กกาซีน นิตยสารลูกหนังของฝรั่งเศส เปิดเผยว่าในปีที่ผ่านมาจอมทัพทีมชาติอาร์เจนตินามีรายได้รวมสูงถึง 47.8 ล้านปอนด์ (ราว 2,390 ล้านบาท) โดยแบ่งเป็นค่าจ้างปกติรวม 26 ล้านปอนด์ (ราว 1,300 ล้านบาท) ซึ่งยังไม่นับรวมเงินโบนัส อีกทั้งยังมีรายได้เพิ่มจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ อดิดาส, เกมฟีฟ่า 15 และสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ ซึ่งเมื่อรวมทั้งหมดก็เท่ากับว่า เมสซี มีเงินเข้ากระเป๋าตกสัปดาห์ละ 1 ล้านปอนด์ (ราว 50 ล้านบาท)

จากตัวเลขดังกล่าวทำให้ แข้งวัย 27 ปี มีรายได้แซงหน้า โรนัลโด ปีกดาวยิงของมาดริด ที่ได้อันดับ 2 โดยมีรายได้รวม 39.7 ล้านปอนด์ (ราว 1,985 ล้านบาท) ตามด้วย เนย์มาร์ ดาวเตะเลือดแซมบ้า เพื่อนร่วมทีมของเมสซี ที่มีรายได้รวม 26.8 ล้านปอนด์ (ราว 1,340 ล้านบาท) ส่วนอันดับที่ 4 เป็นของ ติอาโก ซิลวา จาก "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่มีรายได้ 20.4 ล้านปอนด์ (ราว 989 ล้านบาท)

ส่วน โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าทีม "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นนักเตะจากลีกอังกฤษที่มีรายได้สูงสุด โดยคว้าอันดับที่ 5 จากตัวเลข 18.9 ล้านปอนด์ (ราว 940 ล้านบาท)



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.