ตร.ยูเครนบุกจับเจ้าหน้าที่ระดับสูง กลางที่ประชุมครม. สงสัยคอร์รัปชั่น
 


ตร.ยูเครนบุกจับเจ้าหน้าที่ระดับสูง กลางที่ประชุมครม. สงสัยคอร์รัปชั่น


ตร.ยูเครนบุกจับเจ้าหน้าที่ระดับสูง กลางที่ประชุมครม. สงสัยคอร์รัปชั่น

เซอร์ฮีย์ บอชคอฟสกี หัวหน้าสำนักงานจัดการสถานการณ์ฉุกเฉิน ถูกตำรวจใส่กุญแจมือ (ภาพ: AP Photo)

ตำรวจยูเครนบุกจับกุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาล 2 ราย ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยเป็นส่วนหนึ่งของปฏิบัติการต่อต้านการคอร์รัปชัน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศยูเครน บุกจับกุมตัวนาย เซอร์ฮีย์ บอชคอฟสกี หัวหน้าสำนักงานจัดการสถานการณ์ฉุกเฉิน และและรองหัวหน้าคือนาย วาซีล สตอยเอตสกี ฐานต้องสงสัยพัวพันกับการคอร์รัปชันในระดับสูง โดยทั้งคู่ถูกตำรวจใส่กุญแจมือ กลางที่ประชุมคณะรัฐมนตรีซึ่งได้รับการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ในวันพุธ (25 มี.ค.)

หลังนายบอชคอฟสกีและนายสตอยเอตสกีถูกตำรวจควบคุมตัวไปแล้ว นายอาร์เซน อาวาคอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็บอกต่อที่ประชุมครม.ว่า ทั้ง 2 คนตกเป็นผู้ต้องสงสัยมีความเกี่ยวข้องกับการติดสินบนในการทำสัญญาจัดซื้อน้ำมัน ขณะที่นายกรัฐมนตรีอาร์เซนีย์ ยัตเซนยุค กล่าวว่า เรื่องนี้จะเกิดขั้นกับทุกคนที่ละเมิดกฎหมายและดูถูกประเทศยูเครน

นอกจากนี้ นายอาวาคอฟกล่าวด้วยว่า เขากำลังดำเนินการปลดหัวหน้าสำนักงานฉุกเฉินส่วนภูมิภาคทุกคน เนื่องจากพวกเขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่า เกี่ยวข้องในแผนการทุจริตโดยใช้ บริษัทเอกชนโอนเงินทุนให้แก่บริษัทในต่างประเทศที่ไม่ใช่ชาวยูเครน จากนั้นเงินนี้จะถูกส่งต่อไปยังบริษัทเอกชนอีกแห่งซึ่งมีนายสตอยเอตสกีและนายบอชคอฟสกีเป็นเจ้าของ ก่อนเงินจะถูกแบ่งไปยังบัญชีของธนาคารต่างๆโดยเฉพาะธนาคารของไซปรัส



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.