บุรีรัมย์ ฝ่าฝนไล่เจ๊ากัมบะ 1-1 นำจ่าฝูงกลุ่มเอฟต่อ
 


บุรีรัมย์ ฝ่าฝนไล่เจ๊ากัมบะ 1-1 นำจ่าฝูงกลุ่มเอฟต่อ


บุรีรัมย์ ฝ่าฝนไล่เจ๊ากัมบะ 1-1 นำจ่าฝูงกลุ่มเอฟต่อ

ประตูจากลูกฟรีคิกสุดสวยของ "ธีราธร บุญมาทัน" ในครึ่งหลัง ช่วยให้ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ตามตีเสมอ "กัมบะ โอซากา" 1-1 ทำให้บุกมาเก็บแต้มกลับเมืองไทยได้สำเร็จ และนำเป็นอันดับ 1 กลุ่มเอฟ ต่อไป...

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2015 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่ 3 วันพุธที่ 18 มีนาคม เป็นการพบกันระหว่างทีมกัมบะ โอซากา ของญี่ปุ่น พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากไทย ที่สนามโอซากา เอ็กซ์โป70

เกมครึ่งแรกเริ่มขึ้นท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาหนาตาพอสมควร และแค่ 4 นาที บุรีรัมย์เกือบได้ประตูนำจากลูกโหม่งของดิโอโก หลุยส์ ซานโต แต่บอลเฉียดเสาออกไปนิดเดียว

เจ้าถิ่นได้ลุ้นบ้างในนาทีที่ 8 จากลูกยิงของโคทาโระ โอโมริ แต่บอลเข้ามือศิวรักษ์ เทศสูงเนิน พอดี อึดใจต่อมาบุรีรัมย์โต้กลับเร็ว และเกือบได้ประตูจากลูกกระดกยิงของประกิต ดีพร้อม แต่มาซาอากิ ฮิกาชิกูชิ ปัดได้บนเส้นประตู

ถึงนาทีที่ 11 เจ้าถิ่นชวดได้ประตูจากลูกยิงของฮิโรยูกิ อาเบะ แต่ศิวรักษ์ปัดบอลไปชนคานออกหลัง และหลังจากบุกอยู่นาน เจ้าถิ่นก็ได้ประตูนำ 1-0 ในนาทีที่ 39 จากจังหวะที่บอลชนเสากระดอนออกมา อาเบะตามเข้าซ้ำตุงตาข่าย

จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม หมดครึ่งแรก กัมบะ โอซากา ยังนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลัง ฝนยังไม่หยุดตก ทั้ง 2 ฝ่ายยังเดินหน้าล่าประตูเหมือนเดิม และถึงนาทีที่ 56 บุรีรัมย์ได้เสียวจากลูกยิงของซานโต แต่บอลเฉียดเสาออกไปนิดเดียว

อีก 6 นาทีต่อมา บุรีรัมย์ตามตีเสมอ 1-1 จนได้ จากลูกยิงฟรีคิกสุดสวยระยะกว่า 30 หลา ของธีราธร บุญมาทัน และทีมเยือนยังชวดได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 74 เมื่อลูกยิงฟรีคิกระยะกว่า 30 หลาของสุเชาว์ นุชนุ่ม ไปชนคานบนออกหลังไป

ช่วงที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้จบเกมเสมอกัน 1-1 บุรีรัมย์มี 7 แต้ม จาก 3 นัด นำฝูงต่อ ส่วนกัมบะมีแต้มเดียว จาก 3 นัด

สำหรับนัดต่อไปซึ่งเป็นนัดที่ 4 ของบุรีรัมย์ จะพบกับทีมกัมบะ ในถิ่นบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม วันอังคารที่ 7 เมษายนนี้

รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม

กัมบะ โอซากา : มาซาอากิ ฮิกาชิกูชิ, ไดกิ นิวะ, เคสึเกะ อิวาชิตะ, โกกิ โยเนกูระ, โอ แจ ซุก, ยาสึฮิโตะ เอ็นโดะ, ฮิโรยูกิ อาเบะ, โทโมกาซึ เมียวจิน, โคทาโระ โอโมริ, อันเดอร์สัน ปาทริช, ทากาชิ อูซามิ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ธีราธร บุญมาทัน, อันเดรส ตูเนซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, กรวิทย์ นามวิเศษ, โก ซุล กี, สุเชาว์ นุชนุ่ม, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, ประกิต ดีพร้อม, กิลแบร์โต มาเชนา, ดิโอโก หลุยส์ ซานโต

ส่วนผลคู่อื่นมีดังนี้

กลุ่มบี

ปัคห์ตากอร์ (อุซเบกิสถาน) แพ้ อัล อิน (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) 0-1

กลุ่มจี

บริสเบน โรอาร์ (ออสเตรเลีย) เสมอ ซูวอน (เกาหลีใต้) 3-3

กลุ่มเอช



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.