หนิง ดีใจศาลตัดสินจำคุก น้ำหวาน ฉุนอีกฝ่ายโพสต์พาดพิงครอบครัว จิน
 


หนิง ดีใจศาลตัดสินจำคุก น้ำหวาน ฉุนอีกฝ่ายโพสต์พาดพิงครอบครัว จิน


หนิง ดีใจศาลตัดสินจำคุก น้ำหวาน ฉุนอีกฝ่ายโพสต์พาดพิงครอบครัว จิน

เรียกว่า ทำให้นางร้ายและผู้จัดสาวเก่ง หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ยิ้มออกเมื่อศาลสั่งตัดสินจำคุกไฮโซสาวคู่กรณี น้ำหวาน วรพรรณ พันธุ์คงชื่น และแม่ของไฮโซสาว จากกรณีคดีหมิ่นประมาท

แต่ดูเหมือนฝั่งไฮโซน้ำหวานจะไม่ยอมจบง่ายๆ เพราะนอกจากไฮโซน้ำหวาน จะขอยื่นฟ้องต่อศาลอุทธรณ์แล้ว ยังโพสต์ข้อความอินสตาแกรมทำนองไม่พอใจผลการตัดสินและพาดพิงไปถึงคดีนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ ที่ถูกยิง จนกลายเป็นคดีอื้อฉาวมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นเรื่องราวของครอบครัวของ จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีของหนิงนั่นเอง ได้เจอหนิงที่มาเข้ากองถ่ายละคร "มนต์รักเพลงผีบอก" ที่ตลาดยิ่งเจริญ (Yes บางพลี) ถ.เทพารักษ์-บางบ่อ เลยให้เจ้าตัวเปิดใจถึงทุกประเด็นที่เกิดขึ้น

หนิง ปณิตา เผยถึงความรู้สึกในวินาทีแรกที่ได้รู้คำตัดสินของศาลชั้นต้นว่า "ก็ดีใจแหละ ดีใจมาก วันที่รู้เนี่ยเป็นวันที่ค่อนข้างเครียดมาก เพราะว่าเช้าถ่ายละครของเอ็กแซ็กท์ บ่ายมีละครของตัวเอง มีแต่ซีนอารมณ์ ก็นั่งรอดูโทรศัพท์ค่ะ" แต่เขาก็ยื่นฟ้องอุทธรณ์? "จริงๆ ต้องบอกว่าเขามีสิทธิ์ที่จะทำ เราก็ต่อสู้กันตามกระบวนการต่อไปนะคะ เขามีสิทธิ์ที่จะทำอยู่แล้ว" ในส่วนของเรามีสิทธิ์ที่จะดำเนินการยังไงบ้าง? "ถ้าสมมติทางเขาอุทธรณ์มา เราก็ขึ้นศาลตามปกติ มีการสอบกันใหม่อีกทีค่ะ" ตอนนี้พอใจรึยังที่เราได้เคลียร์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง? "ณ เบื้องต้นก็ดีใจค่ะ อย่างที่หนิงพูดว่าในโลกนี้หนิงยังเชื่อว่าความยุติธรรมในโลกนี้มีจริง รู้สึกว่าถึงเขาจะอุทธรณ์มายังไงก็แล้วแต่ แต่หลายๆ คนที่เข้าใจผิดในส่วนนึง เขาก็จะได้เข้าใจถูกว่าเราไม่ได้ทำอะไรแบบนั้นค่ะ"

กระแสอินเทอร์เน็ตให้กำลังใจหนิงเยอะมาก? "อันนั้นหนิงต้องบอกว่าหนิงเองไม่ค่อยได้เข้าไปดูอินเทอร์เน็ต แต่ว่าจะมีน้องๆ แฟนคลับในกรุ๊ปไลน์เกือบ 20 คนคอยแคปส่งมา บางทีก็ได้ดูบ้างไม่ได้ดูบ้างเพราะส่งกันมาเยอะมาก ต้องขอบคุณทุกคนจริงๆ ที่เป็นกำลังใจตั้งแต่ต้นจนตอนนี้จบ แต่ก็ต้องดำเนินการต่อไป ก็ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ หนิงก็โพสต์ในอินสตาแกรมของหนิงว่าขอบคุณนะ หนิงได้อ่านได้รับรู้ อาจจะไม่ได้ครบทั้งหมดแต่หนิงรับรู้จริงๆ หรืออย่างพี่ๆ นักข่าวแทบทุกคนแสดงความยินดีเข้ามาและถามว่าขอสัมภาษณ์ได้ไหม ซึ่งหนิงต้องบอกเลยว่าหนิงขอโทษจริงๆ เพราะยุ่งมากๆ ที่ไม่มีโอกาสรับสายใคร แต่รู้เลยว่าทุกคนรักเราและหวังดีกับเราค่ะ" แต่เขายื่นอุทธรณ์แบบนี้มันจะยืดเยื้ออีกไหม? "ตรงนี้หนิงไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่าจะใช้เวลาอีกนานแค่ไหนค่ะ แต่ถามว่า ณ ตรงนี้พอใจกับสิ่งที่ได้รับไหมก็พอใจค่ะ" เขาไม่จบเราก็สู้ต่อใช่ไหม? "ก็มันเป็นรูปแบบของคดีแล้ว เมื่อเขามีการอุทธรณ์ต่อมันต้องดำเนินคดีต่อไปค่ะ" ยังอยากได้ยินคำขอโทษจากเขาไหม? "ใช่ค่ะ"

ล่าสุด เขาโพสต์ข้อความพาดพิงครอบครัวของจินด้วย? "อย่างที่บอกว่าหลังมีการตัดสินแล้วก็ทราบมาเหมือนกันว่าเขาไปลงอินสตาแกรม ว่าไทยแลนด์โอนลี่ กระบวนการยุติธรรมมันไม่มีจริง ตรงนั้นหนิงบอกว่าเขามีสิทธิ์ที่จะคิดหรือทำเพราะมุมมองแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่สิ่งที่หนิงรู้สึกไม่ค่อยจะแฮปปี้เท่าไหร่ก็ตรงที่ดึงเรื่องของครอบครัว มาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งเอาจริงๆ หนิงถามทุกคนเถอะว่าครอบครัวใครใครก็รัก แล้วกรณีนี้เป็นกรณีที่หนิงกับเขามีเรื่องกัน ครอบครัวหนิงไม่ได้มีเรื่องอะไรกับเขา คือทุกคนเข้าใจใช่ไหมว่าทำไมหนิงถึงต้องมีการฟ้องหมิ่นประมาท ก็เพราะว่ามันเป็นแบบนี้ค่ะ คดีที่มันมีอยู่ยังไม่ทันจบเลย แล้วมาเขียนถึงเรื่องคดีลุงห้าง (ห้างทอง ธรรมวัฒนะ) ในไอจีอีก ซึ่งมันเป็นสิ่งที่หนิงเสียใจที่ทางครอบครัวคุณจินต้องมาเกี่ยวข้องด้วย แล้วยิ่งเป็นครอบครัวสามีเรา เรายิ่งรู้สึกแคร์มากๆ เพราะไม่อยากให้เขาต้องมากระทบอะไร คือผู้ใหญ่ไม่ควรจะต้องมาตอบคำถามอะไรใดๆ ทั้งสิ้นเพราะว่าผู้ใหญ่ไม่ได้เป็นคนทำให้ทุกอย่างมันเกิดขึ้น มันเป็นเรื่องที่หนิงจะต้องเป็นคนตอบมากกว่าค่ะ"

จะดำเนินการต่อไปยังไง? "ตรงนั้นหนิงคงไม่ดำเนินอะไรนะคะ อย่างที่หนิงบอกว่าเอาแค่คดีนี้แหละเอาให้มันจบแล้วกัน ใครทำอะไรเอาไว้ ผลของการกระทำมันจะตามมาเองในสิ่งที่แต่ละคนทำ อย่างตัวหนิงเองก็เช่นกัน ถ้าสมมติวันนึงหนิงทำผิด ผลการกระทำที่หนิงทำผิดก็จะตามมา หนิงขอไม่ไปยุ่งอะไร ใครอยากทำอะไรก็ทำ"

คิดเห็น ยังไงกับเรื่องตรงนี้? "ไม่รู้อะ หนิงขอไม่ออกความเห็นแล้วกันเนอะ มันไม่ดีน่ะ แต่หนิงไม่แฮปปี้หรอกที่จะมาทำอะไรให้กระทบกับคน ตัวหนิงเองประหลาดอย่างนึงคือถ้าใครก็แล้วแต่ที่สนิทจะรู้เลยว่าถ้ามาทำหนิง ตรงๆ หนิงกลับรับได้มากกว่าไปทำอะไรกับคนในครอบครัวหนิง คนที่หนิงรัก" ทางครอบครัวจินรวมถึงจินเครียดไหม? "ไม่มีเลยค่ะ หนิงก็คุยกับคุณแม่ตลอด คุณแม่ก็ให้กำลังใจว่าไม่เป็นไร เข้มแข็ง ทุกอย่างจะผ่านไปได้ ชีวิตเราตอนนี้ก็ดี หน้าที่การงานดี ลูกน่ารัก คุณแม่จินจะให้กำลังใจตลอด ส่วนจินเองพอรู้ว่าเขาพาดพิงถึงครอบครัวเขา เขาก็ไม่แฮปปี้เท่าไหร่ค่ะ"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.