โฆษก สตช.เผย ตั้งข้อหาฆ่าคนตาย ด.ต.สุพรรณ ยิงหนุ่มแหกด่าน
 


โฆษก สตช.เผย ตั้งข้อหาฆ่าคนตาย ด.ต.สุพรรณ ยิงหนุ่มแหกด่าน


โฆษก สตช.เผย ตั้งข้อหาฆ่าคนตาย ด.ต.สุพรรณ ยิงหนุ่มแหกด่าน

โฆษก สตช.แจง คืบหน้าคดีบิ๊กไบค์แหกด่านชลบุรี ตั้งข้อหา "ด.ต.สุพรรณ ชำนิจ" ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไว้ก่อน โดยรอผลจากสถาบันนิติเวชประกอบคดี ด้าน ผบ.ตร.กำชับให้ดำเนินคดีอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจยิงปืนใส่ นายนเรศ โรจน์บุญสงศรี วัย 40 ปี ซึ่งเป็นหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ ที่ขับรถแหกด่านตรวจ บริเวณสะพานห้วยเล็ก ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 14 มี.ค.58 ที่ผ่านมา ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้โลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจเป็นอย่างมาก

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 มี.ค. 58 พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก สตช. เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการติดตามตัว ด.ต.สุพรรณ ชำนิจ ผบ.หมู่ ป. สภ.หนองขาม มารับแจ้งข้อกล่าวหาในคดีฆ่าคนตายโดยเจตนา

ร่างของนายนเรศ เตรียมถูกส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

ขณะที่จากกระเเสข่าวที่ออกมาว่า ทางตำรวจระบุว่า อาวุธปืนที่ใช้ยิงนายนเรศนั้น ไม่ใช่ของตำรวจ เพราะหัวกระสุนเป็นคนละขนาดกัน เรื่องนี้จากข้อมูลที่มี ยังไม่สามารถสรุปถึงข้อเท็จจริงได้ ซึ่งในขณะนี้ศพยังไม่ได้ทำการผ่าชันสูตร เนื่องจากเพิ่งจะนัดหมายส่งไปสถาบันนิติเวช ในวันที่ 19 มี.ค. 58 จึงยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นกระสุนชนิดใด

พร้อมกันนี้ ทางตำรวจยืนยันว่า พร้อมจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายอย่างแน่นอน ถ้ามีการตรวจสอบเเล้วพบว่า รอยบาดแผลเป็นรอยกระสุนปืนจริง ก็จะดำเนินคดีกับเจ้าพนักงานตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ได้มีการสั่งการลงมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบสวนดำเนินคดีด้วยความโปร่งใส ตรงไปตรงมา ถ้าเจ้าพนักงานผิดจริง ก็จะไม่มีการละเว้นโทษอย่างเด็ดขาด.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.