น่าห่วง! พบซากฉลามวาฬมีแผลติดอวนลาก เกยหาดกระบี่
 


น่าห่วง! พบซากฉลามวาฬมีแผลติดอวนลาก เกยหาดกระบี่


น่าห่วง! พบซากฉลามวาฬมีแผลติดอวนลาก เกยหาดกระบี่

พบซากฉลามวาฬยาว 4.7 เมตร หนักประมาณ 500 กิโลกรัม ตายมาแล้ว 2 วัน เกยชายหาดอ่าวพร้าว หน้าเกาะปู จ.กระบี่ สภาพมีแผลติดอวนลาก ทำให้ขาดอากาศหายใจ โดยฉลามวาฬชนิดนี้หาพบได้ยากในทะเลแถบนี้...

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 มี.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนยศ หลานหลงสร้า ส.อบต. หมู่ที่ 2 ต.เกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ นำเจ้าหน้าที่จากหน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จ.กระบี่ และเจ้าหน้าที่ จ.ภูเก็ต เดินทางไปยังเกาะปู ม.2 ต.เกาะศรีบอยา เพื่อตรวจสอบฉลามวาฬที่มาเกยตื้นตายอยู่ที่หาดอ่าวพร้าว หน้าเกาะปู

จากการตรวจสอบพบ ฉลามวาฬเพศผู้ ยาวประมาณ 4.7 เมตร หนักประมาณ 500 กิโลกรัม ตายมาแล้วประมาณ 2 วัน มีบาดแผลที่หัวคล้ายติดอวน เจ้าหน้าที่จึงได้ผ่าพิสูจน์ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการตายเกิดจากการติดอวนลาก ทำให้ขาดอากาศหายใจ โดยฉลามวาฬชนิดนี้หาพบได้ยากในทะเลแถบนี้

ฉลามหัวบาตร ที่นักตกปลาตกได้บริเวณเกาะห้าฝากมากับเรือประมง

ขณะเดียวกัน ที่แพศรีอำนวยชัย ท่าเรือน้ำลึกกระบี่ เรืออวนดำของแพดังกล่าวได้นำฉลามตัวใหญ่ ขนาดยาวประมาณ 2.5 เมตร หนักกว่า 200 กิโลกรัม ขึ้นมาจากเรือหลังจากติดเบ็ดของเรือตกปลาและไม่สามารถนำขึ้นเรือเล็กได้ จึงได้ส่งปลาตัวดังกล่าวให้กับเรือประมงอวนดำเพื่อนำกลับเข้าฝั่ง



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.