ฮือฮา! “ก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง” ลูกค้าแห่กินแน่นร้าน-รายได้ดี
 


ฮือฮา! “ก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง” ลูกค้าแห่กินแน่นร้าน-รายได้ดี


 ฮือฮา! “ก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง” ลูกค้าแห่กินแน่นร้าน-รายได้ดี

 
เมือวันที่ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ชุมชนหนองแก้ช้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่งที่แปลกกว่าร้านทั่วๆ ไป เนื่องจากใช้ชามขนาดใหญ่มาก โดยร้านนี้มีชื่อว่า “ร้านก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง” มีนางนิตยา คณะคำดี อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งบรรยากาศภายในร้าน มีลูกค้ามาอุดหนุนกันอย่างเนืองแน่น
 


 โดยนางนิตยาเล่าว่า สาเหตุที่ได้ชื่อว่า “ร้านก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง” เนื่องจากเศรษฐกิจในปัจจุบัน ข้าวของราคาแพงขึ้น ค่าครองชีพก็แพง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ซึ่งตนก็เป็นแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวมาหลายปี เมื่อจะขึ้นราคาก๋วยเตี๋ยวก็เกรงว่าลูกค้าจะหนีหายไปหมด ดังนั้นหากจะขึ้นราคาก็ควรจะเพิ่มปริมาณของก๋วยเตี๋ยวด้วย แต่ชามก๋วยเตี๋ยวในปัจจุบันมีขนาดเล็กเกินไป จึงมีไอเดียใช้ชามขนาดใหญ่แทน ซึ่งชามมีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 30 เซนติเมตร โดยตั้งราคาชามละ 50 บาท และได้ตั้งชื่อร้านตามที่ลูกค้าชอบเรียกกันว่า “ก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง” 


 โดยร้านนี้ได้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่14 กุมภาพันธ์ 2558 ถึงขณะนี้เปิดมาได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น ก็มีลูกค้าเข้ามาเข้ามาอุดหนุนกันอย่างเนืองแน่น ส่วนใหญ่จะพากันมาเป็นครอบครัว เนื่องจากก๋วยเตี๋ยวแต่ละชามมีปริมาณมาก ทั้งเส้น เนื้อ ลูกชิ้น และผัก ครบเครื่อง หลายคนจึงรับประทานไม่หมด ต้องให้คนอื่นช่วยรับประทานด้วย สำหรับก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง มีอยู่ 3 เมนูให้เลือก ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวหมูกรอบ , ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น และก๋วยเตี๋ยวขาหมู ซึ่งแต่ละวันจะมีลูกค้าเข้ามาอุดหนุน เฉลี่ยขายได้วันละกว่า 300 ชาม เฉลี่ยรายได้ประมาณ 15,000 บาทต่อวัน โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น. 


 
ด้านนางนิศากรอัฑฒพงศ์พิเชษฐ์ ลูกค้าที่มาอุดหนุน กล่าวว่า ตนและครอบครัวเพิ่งมาอุดหนุนครั้งแรก เพราะได้ยินจากเพื่อนๆ ที่บอกต่อกันในเฟซบุ๊ก ว่าก๋วยเตี๋ยวที่นี่ชามใหญ่มาก เมื่อมาแล้วก็ต้องตกใจ เพราะชามใหญ่เท่าๆ กับอ่างล้างหน้า สั่งมาชามเดียว อิ่มอร่อยกันทั้งครอบครัว 
 

 

 

(ที่มา:ข่าวสดออนไลน์)



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.