ทหาร จี้ รพ.ปลดป้ายค้านย้ายปลัด สธ.
 


ทหาร จี้ รพ.ปลดป้ายค้านย้ายปลัด สธ.


ทหาร จี้ รพ.ปลดป้ายค้านย้ายปลัด สธ.

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.นพ.ทรงวุฒิ หุตามัย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง (สสจ.) กล่าวถึงกรณีรพ.ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขขึ้นป้ายคัดค้านคำสั่งย้ายนพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีไม่ปฏิบัติตามนโยบายของรมว.สาธารณสุข ว่า ในวันนี้ทางรพ.หลาย ๆ แห่ง ได้ขึ้นป้ายข้อความ “จะสานต่องานปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์” และ “ถ้าประเทศไทย ไม่มีธรรมาภิบาล แล้วข้าราชการและประชาชนจะอยู่อย่างไร” เพื่อเป็นการสะท้อนความรู้สึกที่มีต่อการย้าย นพ.ณรงค์ และสะท้อนว่าสิ่งที่รมว.สาธารณสุขและคณะทำนั้นไม่ถูกต้อง โดยที่ รพ.อ่างทองก็ได้ขึ้นป้ายแบบเดียวกันเมื่อเวลา 09.00 น.

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ทหาร 10 นาย ได้เดินทางมาที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และขอร้องให้นำป้ายลงจึงได้เชิญนายทหารที่เดินทางมาพูดคุยกันในห้องประชุม และเพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่ายจึงได้นำป้ายลงและมอบให้เจ้าหน้าที่ทหารไป อย่างไรก็ตาม มีความเข้าใจการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทหารแต่ก็ยืนยันว่า สิ่งที่ทำนั้นเป็นเพียงการสะท้อนความรู้สึกของข้าราชการไม่ได้มีการต่อต้านรัฐบาล แต่อย่างใด

 

รายงานข่าวแจ้งว่าขณะนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปเชิญหัวหน้าสถานีอนามัย และ ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) มาหารือร่วมกันและขอความร่วมมือในการปลดป้ายข้อความเหล่านั้นลงและขอความร่วมมือในการงดถ่ายภาพออกสื่อ เพื่อให้ประเทศเกิดความสงบสุข.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.