หนุ่มเชียงรายทวงเงินลูกหนี้ไม่ได้ โดนรุมทำร้าย เช้ากลายเป็นศพ
 


หนุ่มเชียงรายทวงเงินลูกหนี้ไม่ได้ โดนรุมทำร้าย เช้ากลายเป็นศพ


หนุ่มเชียงรายทวงเงินลูกหนี้ไม่ได้ โดนรุมทำร้าย เช้ากลายเป็นศพ

หนุ่มเชียงราย บุกไซต์งานก่อสร้างภูเก็ต เพื่อทวงเงินแรงงานต่างด้าว ลูกหนี้ไม่จ่าย แต่กลับถูกรุมกระทืบอ่วม จนต้องหอบร่างกลับห้องพัก เพื่อนจะมาเยี่ยมในช่วงเช้า กลับกลายเป็นศพแล้ว...

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 14 มี.ค. ว่า พ.ต.ท.อำพลวัฒน์ แสงเรือง พงส.สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากผู้ดูแลพงษ์พันธ์แมนชั่น พัฒนาซอย 1 ถ.พัฒนา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบผู้เสียชีวิตภายในห้องพักไม่มีหมายเลขชั้นล่างของแมนชั่นดังกล่าวโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รอง.ผกก.ป.นำกำลังสายตรวจและมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่พักสูง 4 ชั้น อยู่ภายในซอยดังกล่าว ห่างจากถนนใหญ่ราว 50 เมตร เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงผู้ดูแลได้พาไปยังห้องพักดังกล่าวซึ่งอยู่ชั้นล่าง โดยประตูห้องพักถูกเปิดออกก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากมีเพื่อนเจ้าของห้องมาเคาะเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงขอกุญแจสำรองเพื่อนำมาไขห้อง ปรากฏว่าพบคนเช่าห้องนอนเปลือยกายตะแคงข้าง มีผ้าห่มคลุมท่อนล่างเสียชีวิตอยู่ที่พื้นห้อง โดยรอบตัวและรอบห้องมีข้าวของเครื่องใช้กระจัดกระจายไปทั่ว ทราบชื่อคือ นายนพพร อินชัย อายุ 39 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ 133 หมู่ 11 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ตรวจสอบสภาพศพพบบาดแผลแตกที่ศีรษะด้านซ้ายใกล้กลางกะหม่อมเป็นแผลฉกรรจ์ เบ้าตาทั้งสองข้างบวมเขียวช้ำ เนื่องจากศีรษะและสมองอาจถูกกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง ส่งผลให้รอยช้ำเกิดที่เบ้าตาทั้งสองข้าง ส่วนตามร่างกายมีร่องรอยถลอก และมีบาดแผลขีดข่วนเล็กน้อย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชม.ไม่พบร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินภายในห้อง จึงนำศพส่ง รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายนพพร มีอาชีพรับจ้างเดินสายไฟตามบ้าน และรับจ้างทั่วไป โดยได้เช่าห้องพักอยู่ที่แมนชั่นดังกล่าวเพียงลำพัง ก่อนพบศพเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา นายนพพรได้ไปทวงเงินกับแรงงานต่างด้าว-คนงานไทยที่ไซต์งานก่อสร้าง ย่านซอยตาเอียด ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เนื่องจากมีการหยิบยืมกันไปก่อนหน้านี้ โดยคนงานดังกล่าวไม่คืนเงิน แต่กลับรุมกระทืบ จนทำให้นายนพพรได้รับบาดเจ็บหอบร่างกลับมายังห้องพัก จากนั้นเพื่อนนายนพพรได้มาเยี่ยมอาการเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับให้นายนพพรไปหาหมอเพื่อทำแผลและตรวจเช็กร่างกาย แต่นายนพพรไม่ยอมไป เพื่อนที่มาเยี่ยมจึงเดินทางกลับ จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 มี.ค. เพื่อนได้แวะมาดูอาการนายนพพรอีกครั้งที่ห้องพัก แต่ไม่สามารถเข้าห้องพักได้ เรียกก็ไม่ตอบ จึงขอกุญแจสำรองจากคนดูแลแมนชั่น จนกระทั่งพบว่านายนพพรนอนห่มผ้าเสียชีวิตอยู่ภายในห้องแล้ว



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.