ไฟป่าโหมหนัก ชิลีประกาศภาวะฉุกเฉิน สั่งอพยพแล้ว 4,500 คน
 


ไฟป่าโหมหนัก ชิลีประกาศภาวะฉุกเฉิน สั่งอพยพแล้ว 4,500 คน


ไฟป่าโหมหนัก ชิลีประกาศภาวะฉุกเฉิน สั่งอพยพแล้ว 4,500 คน

(ภาพ: AFP PHOTO)

ทางการชิลีประกาศภาวะฉุกเฉินในแคว้นบัลปาราอิโซ หลังเกิดเหตุไฟป่ารุนแรงเมื่อวันศุกร์และยังคงลุกลามกินพื้นที่มากขึ้นเรื่อยๆจนถึงขณะนี้...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการของประเทศชิลี ประกาศใช้กฎสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อรับมือเหตุไฟป่าซึ่งกำลังลุกลามอย่างรุนแรง และคุกคามต่อบ้านเรือนในหลายเมืองของแคว้นบัลปาราอิโซ และแคว้น บินา เดล มาร์ ขณะที่กระทรวงมหาดไทยเปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้มีประชาชนประมาณ 4,500 คนอพยพหนีไฟป่าแล้ว และคาดว่าอาจต้องอพยพเพิ่มอีกกว่า 10,000 คน

ไฟเผาไหม้ป่ารอบเมืองบัลปาราอิโซ เมืองหลักของแคว้นบัลปาราอิโซ (ภาพ: AFP PHOTO)

เจ้าหน้าที่สำนักงานฉุกเฉินเชื่อว่า เหตุไฟป่ารุนแรงในครั้งนี้มีสาเหตุมาจากกาลักลอบเผาขยะอย่างผิดกฎหมายเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนที่ไฟจะถูกกระแสลมที่พัดแรงโหมจนลุกลามเป็นวงกว้าง โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากกว่า 740 เอเคอร์แล้ว

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องพยายามอย่างหนักตลอดคืนที่ผ่านมา เพื่อสกัดไม่ให้ไฟลุกลามเข้าไปในเขตที่อยู่อาศัยในแคว้นบัลปาราอิโซ และทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่แล้ว 3 นาย ขณะที่กระทรวงมหาไทยเปิดเผยว่ามีหญิงสูงวัยอายุ 67 ปี เสียชีวิตจากโรคหัวใจและทางเดินหายใจ ซึ่งเชื่อว่ากำเริบเพราะได้รับผลกระทบจากควันไฟ

ควันจากไฟป่าลอยปกคลุมเมืองบัลปาราอิโซ (ภาพ: REUTERS)

อนึ่ง แคว้นบัลปาราอิโซกำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัวจากเหตุไฟป่าเมื่อเดือนเม.ย.ปีก่อน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 500 คน และมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายหรือถูกทำลายกว่า 3,000 หลัง

ไฟป่าเห็นได้อย่างชัดเจนในตอนกลางคืน (ภาพ: REUTERS)
โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    0.0%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    33.3%
  • ให้กำลังใจ
    66.7%
advertisement

คลิก

ติดตามรายการสด

พร้อมชมรายการย้อนหลัง
advertisement
BESbswyBESbswy

// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.