ลดาวัลลิ์ปูดกห.ตั้งงบซื้ออาวุธแสนล้านบาท
 


ลดาวัลลิ์ปูดกห.ตั้งงบซื้ออาวุธแสนล้านบาท


ลดาวัลลิ์ปูดกห.ตั้งงบซื้ออาวุธแสนล้านบาท
เมื่อวันที่ 13 มี.ค. นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรมช.แรงงานและสวัสดิการสังคม กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ตัดสินใจถูกแล้วที่ไม่รีดภาษีบ้านและที่ดิน ขืนทำจะได้ยินเสียงร้องระงมไปทุกหย่อมหญ้า ในขณะที่รายได้เข้าประเทศลดน้อยลงหรือพูดตรง ๆ ว่า ประเทศกำลังยากจน ก็ต้องใช้สูตรแก้จน คือ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ขยายโอกาส สิ่งแรกที่ควรทำทันที คือ ลดรายจ่ายเงินงบประมาณแผ่นดินในเรื่องที่ยังไม่จำเป็นเร่งด่วน และงบที่จ่ายในโครงการที่ไม่สร้างรายได้ให้งอกเงยขึ้นมา 

“ลองตรวจสอบงบประมาณของกระทรวงกลาโหม ดูว่ามีจะจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ราคาแพงๆนับพันนับหมื่นล้านบาทบ้างหรือไม่ ได้ข่าวมาว่ารวมของทุกเหล่าทัพตั้งงบไว้กว่าแสนล้านบาท มากเป็นประวัติการณ์เลย เรื่องนี้ถ้าเป็นเรื่องจริง ก็อาจจะถูกประชาชนมองว่า รัฐบาลนี้เห็นความสำคัญต่ออาวุธมากกว่า เรื่องปากท้องของประชาชนรัฐบาลน่าจะอดใจรอให้เศรษฐกิจดีขึ้นกว่านี้ แล้วค่อยจัดซื้อถึงตอนนั้นประชาชนคงไม่ว่าอะไร หมายความว่าไม่ใช่ไม่ให้ซื้อเลยแต่ให้เลือกซื้อเท่าที่จำเป็นไปก่อนและที่สำคัญในยุคนี้ประเทศเพื่อนบ้านรอบ ๆ เราเขามุ่งพัฒนาด้านเศรษฐกิจการลงทุนเป็นหลักไม่ได้มีความขัดแย้งมีแต่จะร่วมมือกันค้าขายและลงทุนระหว่างกันจึงไม่ใช่สถานการณ์มีสงครามที่จะต้องเตรียมการรบ”นางลดาวัลลิ์ กล่าว

นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า แม้พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาจากประชาชน แต่พล.อ.ประยุทธ์ ได้ประกาศทุกวันเวลาว่า กำลังคืนความสุขให้กับประชาชนดังนั้นทุกนโยบายของรัฐบาลนี้ต้องทำให้ประชาชนอยู่เย็นเป็นสุขอย่าโยนความทุกข์มากระหน่ำซ้ำเติมประชาชนที่อยู่ในภาวะยากลำบากรายได้ไม่มีพอที่จะใช้จ่ายกันอีกเลย.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.