สั่งจับตาความเคลื่อนไหวเงินสหกรณ์ฯ
 


สั่งจับตาความเคลื่อนไหวเงินสหกรณ์ฯ


สั่งจับตาความเคลื่อนไหวเงินสหกรณ์ฯ
เมื่อวันที่ 13 มี.ค.นายโอภาส กลั่นบุศย์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ไม่พบความผิดปกติการเบิกถอนเงินจากสหกรณ์ออมทรัพย์ทั้ง 76 แห่ง ที่เป็นเจ้าหนี้สหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น จำกัด และผู้บริหารสหกรณ์แต่ละแห่งได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับสมาขิกอย่างทั่วถึงแล้ว จึงทำให้ไม่หวั่นวิตกต่อกรณีกระแสข่าวประชาชนแห่ถอนเงินที่ปรากฏออกมาก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ตนสั่งการให้นายทะเบียนสหกรณ์ทุกจังหวัด รายงานความเคลื่อนไหวถึงการเบิกถอนเงินจากสหกรณ์ทั่วประเทศ เข้ามาที่กรมตลอดเวลา เพราะข่าวของสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น อาจไปกระทบความรู้สึกคนฝากเงินได้จึงต้องจับตาดูต่อไปพร้อม ๆ กับการสร้างเชื่อมั่นให้สมาขิกว่า ยังมีเงินฝากและมีกระแสเงินสดอยู่จำนวนมาก ซึ่งสถานะของสหกรณ์ทุกแห่งมั่นคง

"เท่าที่ดูการรายงายทางไลน์จากสหกรณ์จังหวัดในทุกพื้นที่ในขณะนี้ยังไม่พบการเบิกถอนเงินอย่างผิดปกติ ซึ่งจะเห็นว่าประชาขนมีความเชื่อมั่นในระบบสหกรณ์มายาวนานทำให้กระแสต่าง ๆ ไม่ก่อให้เกิดปัญหากระทบต่อระบบการเงินของสหกรณ์ได้ เพราะมีฐานสมาชิกกว้างมากถึง11ล้านคน ยอดเงินฝากมากถึง 6 แสนล้านบาท มีเงินหมุนเวียนปีละ 2.25 ล้าน ๆ บาท รวมทั้งผู้บริหารสหกรณ์ทุกแห่งได้เร่งชี้แจงทำความเข้าใจกับสมาขิกมาอย่างต่อเนื่องถึงปัญหาการทุจริตยักยอกทรัพย์ของสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น ถึงทิศทางและกระบวนการฟื้นฟูที่อยู่ในขั้นตอนของศาลล้มละลายกลาง จะชี้ขาดวันที่ 20 มี.ค.มีสามทาง คือ 1.ยกคำร้องปล่อยล้มละลาย 2.ให้ฟื้นฟูสั่งให้กรมทำให้แผนฟื้นฟู และ3.โดยศาลเป็นผู้พิจาราณารายชื่อผู้ทำแผนฟื้นฟู

นายโอภาส กล่าวถึงความคืบหน้าติดตามเงินบริจาค จากวัดพระธรรมกายกว่า 900 ล้านบาทนั้น ทราบว่า ทั้งฝ่ายวัดและสหกรณ์เครติดยูเนียนคลองจั่น จะไปตกลงเงื่อนไขการจ่ายคืน ที่ศาลธัญญบุรี จ.ปทุมธานี วันที่ 16 มี.ค.นี้



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.