ป.รวบหนุ่มวิศวะ รีดเงิน46ล้าน
 


ป.รวบหนุ่มวิศวะ รีดเงิน46ล้าน


ป.รวบหนุ่มวิศวะ รีดเงิน46ล้าน

ร่วมมือกับอดีต‘นายพล’ ขู่7บ.รับเหมา-เลี่ยงภาษี

กองปราบปรามรวบวิศวกรขู่รีดทรัพย์ 46 ล้าน ตั้งแก๊งควายอาละวาดอยู่ในพื้นที่ จ.พัทลุง แต่ล่าสุดบุก จ.สงขลา ทำทีเข้าไปทำงาน กับนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 7 ราย หลังโครงการเสร็จส่งคำขู่รีดทรัพย์ อ้างเจ้าของโครงการเลี่ยงภาษี แต่เหยื่อไม่ยอมแจ้งตำรวจตลบหลังจับกุมตัวได้แต่ยังให้การปฏิเสธ เร่งขยายผลพบเพื่อนร่วมแก๊งอีกประมาณ 4 คน รวมทั้งนายพลทหารเกษียณอายุวัย 68 ปี ที่พาไปเบ่งข่มขวัญเหยื่อขณะรีดทรัพย์ด้วย

จับวิศวกรตั้งแก๊งรีดทรัพย์นักธุรกิจรายนี้ เปิดเผยขึ้นที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 มี.ค. พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.ก.รักษาการในตำแหน่ง (รกน.) ผบช.ก. พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. และ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ พงส.ผนพ.กก.6 บก.ป. แถลงข่าวจับกุมนายชินกรณ์ หรืออุทัย สงสมพันธ์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91/507 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. ตามหมายจับศาลอาญาที่ 461/2558 ลงวันที่ 5 มีนาคม 2558 ข้อหารีดเอาทรัพย์ จับกุมผู้ต้องหาได้ในพื้นที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป.กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีกลุ่มนักธุรกิจ 7 รายประกอบธุรกิจปลูกสร้างอาคารพาณิชย์และคอนโดมิเนียมในบ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ถูกผู้ต้องหาที่เป็นลูกน้องทำงานอยู่ด้วยกันจนไว้ใจ ให้ไปขออนุญาตปลูกสร้างอาคารและคอนโดมิเนียมตามโครงการที่จะเปิดขาย แต่พอโครงการเสร็จกำลังจะโอนชื่อให้ผู้เสียหาย กลับถูกผู้ต้องหาข่มขู่รีดเอาทรัพย์เป็นเงินจำนวน 46 ล้านบาท อ้างว่า หากผู้เสียหายไม่จ่ายจะเปิดเผยความลับเกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงภาษีในการประกอบธุรกิจของผู้เสียหายทั้ง 7 ราย ผู้เสียหายจึงขอต่อรองว่าจะมอบเงินให้เบื้องต้นก่อน 5 ล้านบาท

“หลังจากนักธุรกิจทั้ง 7 รายถูกข่มขู่รีดทรัพย์ ทั้งหมดตัดสินใจไปขอคำปรึกษาจากทนายความ เห็นว่า หากยอมให้เงินผู้ต้องหาไปเกรงว่าเรื่องจะไม่จบ หากผู้ต้องหาต้องการเงินจะกลับมาข่มขู่รีดทรัพย์ซ้ำอีก จึงตัดสินใจมอบอำนาจให้ทนายความมาแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป. กระทั่งเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ และติดตามจับกุมตัวไว้ได้” รรท.ผบก.ป.กล่าว

เบื้องต้นสอบสวนนายชินกรณ์ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากแนวทางสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมข่มขู่รีดเอาทรัพย์ลักษณะนี้มาแล้วหลายราย มีชื่อแก๊งของตัวเองว่า “แก๊งควาย” เป็นแก๊งต้มตุ๋นรายใหญ่ใน จ.พัทลุง มักอ้างนายทหารนอกราชการยศ พล.อ.มาข่มขู่ผู้เสียหาย และยังข่มขู่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมอีกด้วย หลังแถลงข่าวคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป.ดำเนินคดี ก่อนสืบสวนขยายผลหาตัวผู้อยู่เบื้องหลังและผู้ร่วมกระทำความผิดมาดำเนินคดี



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.