ศาลจำคุก5ปี เอฟ พลอยหิน แอบอ้างเป็น! หลานศรีรัศมิ์ ไถเงินล้มคดี
 


ศาลจำคุก5ปี เอฟ พลอยหิน แอบอ้างเป็น! หลานศรีรัศมิ์ ไถเงินล้มคดี


ศาลจำคุก5ปี เอฟ พลอยหิน แอบอ้างเป็น! หลานศรีรัศมิ์ ไถเงินล้มคดี

ศาลอาญาพิพากษาจำคุก “เอฟ พลอยหิน” แอบอ้างเบื้องสูงวิ่งเต้นคดียาเสพติด ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง เรียกหรือยอมรับทรัพย์สินโดยทุจริตผิดกฎหมายและความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน รวม 10 ปี จำเลยรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 5 ปี คุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯทันที

ที่ห้องเวรชี้ ศาลอาญา เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 12 มี.ค. ศาลนัดสอบคำให้การคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ ฟ้องนายเอกชัย หรือเอฟ พลอยหิน อายุ 28 ปี เป็นจำเลยฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาทหรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เรียกหรือยอมรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยวิธีทุจริตผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของผู้อื่นซึ่งได้รับอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวนายเอกชัยมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในชุดนักโทษถูกใส่ตรวนที่ข้อเท้า สวมเพียงถุงเท้าไม่ใส่รองเท้า มีผ้าปิดปากคาดหน้า ก่อนเข้าห้องเวรชี้นายเอกชัยเข้าไปหารือกับทนายความ จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวเข้าห้องเวรชี้ ระหว่างเดินเข้าห้องนายเอกชัยกล่าวกับสื่อมวลชนว่า “ขอให้การรับสารภาพ”

ศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องของอัยการโจทก์ว่า เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.51 จำเลยอ้างกับ น.ส.บุษกร อุ่นใจ ทางโทรศัพท์ว่าสามารถช่วยเหลือนายไพฑูรย์ เนมีแสน สามีของ น.ส.บุษกร ที่ถูกขังอยู่ในเรือนจำพิเศษจังหวัดราชบุรีให้หลุดพ้นจากคดียาเสพติดได้ โดยเรียกค่าใช้จ่าย 2 ล้านบาท ก่อนนัดให้ไปพบที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี จำเลยอ้างกับ น.ส.บุษกร และนายบรรเทิง เนมีแสน บิดานายไพฑูรย์ว่าเป็นหลานของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ (พระยศในขณะนั้น) ทำให้ น.ส.บุษกรและนายบันเทิงหลงเชื่อ ต่อมาวันที่ 22 ธ.ค.51 ผู้เสียหายนำเงิน 1.3 ล้านบาท ไปมอบให้จำเลยที่ รร.โกลเด้นส์ซิตี้ จ.ราชบุรี จำเลยรับปากว่าจะดำเนินการให้ หลังจำเลยรับเงินไปแล้วนายไพฑูรย์กลับไม่ได้รับการประกันตัวและถูกศาลพิพากษาจำคุก ต่อมาตำรวจเข้าจับกุมจำเลยได้พร้อมของกลางปืนหลายชนิดรวม 5 กระบอก เครื่องกระสุนขนาดต่างๆรวม 55 นัด เหตุเกิดในพื้นที่ ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ต. โคกหม้อ อ.เมืองราชบุรี และ ต.วัดเพลง อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.