ไฟไหม้ร้านหมูยอเมืองอุบลฯ กลางดึก
 


ไฟไหม้ร้านหมูยอเมืองอุบลฯ กลางดึก


ไฟไหม้ร้านหมูยอเมืองอุบลฯ กลางดึก

ไฟไหม้ร้านหมูยอ เมืองอุบลฯ กลางดึก โชคดีไร้ผู้เสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสำลักควัน 2 นาย อาการปลอดภัยแล้ว ตร.คาดไฟฟ้าลัดวงจร 

เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่ 13 มี.ค. 58 ร.ต.ท.วิรุฬ กลางคำ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "มหานคร" เทศบาลนครอุบลราชธานี ว่า มีเหตุเพลิงไหม้หมูยอสุทิน ถ.ศรีณรงค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ แสงจันทร์ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี รถดับเพลิงเทศบาลนครอุบลราชธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี กว่า 10 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้น เลขที่ 132 ถ.ศรีณรงค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ชั้นล่างเปิดเป็นร้านจำหน่ายหมูยอสุทิน ด้านหลังเป็นร้านรับซื้อของเก่า ต้นเพลิงเกิดจากห้องเก็บของทางฝั่งซ้ายของร้าน ซึ่งใช้เป็นที่เก็บเสื้อผ้า และไม้แขวนเสื้อพลาสติกจำนวนมาก ทำให้มีกลุ่มควันดำพุ่งออกมาจากห้องดังกล่าว จนมองไม่เห็นด้านใน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำพรมไม่ให้ไฟลุกลามไปยังห้องอื่นกว่า 20 นาที จึงจะสามารถเข้าดำเนินการภายในที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากต้องรอเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ เข้าดำเนินการตัดไฟฟ้าก่อน ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้พยายามเข้าไปด้านในแล้ว แต่โดนไฟฟ้าดูดจึงต้องถอยออกมาก่อน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

จนท.เร่งเข้าสกัดเพลิงไหม้ ในร้านอาหาร

สอบถาม นางวรดา เนติจิตตินันท์ อายุ 68 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและหลานกำลังขายของอยู่ในร้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังคล้ายประทัด แต่ไม่ดังมาก ไฟในร้านก็ตก มีกลิ่นเหม็นไหม้ อยู่เป็นระยะๆ จนมีชาวบ้านที่ผ่านมาเจอกลุ่มควันพุ่งออกมาจากห้องเก็บของ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและตำรวจดังกล่าว

ด้าน ร.ต.ท.วิรุฬ กลางคำ กล่าวว่า เหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยจุดเกิดเหตุเป็นห้องเก็บของไม่มีผู้อยู่อาศัย ก่อนเกิดเหตุยังมีไฟตก และเสียงคล้ายประทัด ก่อนจะพบว่ามีกลุ่มควัน แต่สาเหตุที่แน่ชัดต้อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 5 หมื่นบาท



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.