ทูตโสมแดง ‘ทำงามหน้า’! โดนจับคาสนามบินบังกลาเทศ แอบขนทองอื้อ
 


ทูตโสมแดง ‘ทำงามหน้า’! โดนจับคาสนามบินบังกลาเทศ แอบขนทองอื้อ


ทูตโสมแดง ‘ทำงามหน้า’! โดนจับคาสนามบินบังกลาเทศ แอบขนทองอื้อ

เจ้าหน้าที่การทูตเกาหลีเหนือก่อเรื่องฉาว แอบลักลอบขนทองคำ 27 กก. มูลค่ามหาศาลนับ 320 ล้าน ลักลอบเข้าบังกลาเทศ แต่สุดท้ายไม่รอด โดนเจ้าหน้าที่ ตม.ตรวจค้นเจอคาสนามบินในกรุงธากา

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานเมื่อ 13 มี.ค.ว่า เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำกรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ ออกแถลงการณ์ขอโทษ หลังเกิดเหตุอื้อฉาว เจ้าหน้าที่การทูตเกาหลีเหนือโดนจับได้ที่ท่าอากาศยานระหว่างประเทศในกรุงธากา เมืองหลวง โทษฐานแอบนำทองคำน้ำหนักถึง 27 กก. ลักลอบเข้ามาในบังกลาเทศ โดยไม่มีการแจ้งแก่เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของบังกลาเทศ

นายคาซี มูฮัมหมัด ไซอุดดิน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) บังกลาเทศ เผยต่อผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็นว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองบังกลาเทศได้ตรวจพบเจอทองคำ เมื่อบ่ายวันที่ 5 มี.ค. หลังจากนักการทูตของเกาหลีเหนือคนดังกล่าว เดินทางโดยเครื่องบินโดยสารของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ มาถึงท่าอากาศยานในกรุงธากา

นายไซอุดอิน เผยด้วยว่า เจ้าหน้าที่การทูตเกาหลีเหนือที่ตกเป็นผู้ต้องหาลักลอบขนทองคำเข้ามาในบังกลาเทศ คือ นายซอน ยอง นัม มีตำแหน่งเป็นเลขานุการเอกประจำสถานเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำกรุงธากา โดยเบื้องต้น นายซอนปฏิเสธที่จะให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นกระเป๋าเดินทางของเขา อ้างว่าข้างในกระเป๋ามีอุปกรณ์ไฟฟ้า ก่อนจะยอมเปลี่ยนใจในเวลาต่อมา และเมื่อเจ้าหน้าที่ ตม.เปิดกระเป๋าของนายซอนแล้ว กลับเจอทองคำแท่งถึง 170 แท่ง และทองคำรูปพรรณจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าแล้วถึง 1 ล้านดอลลาร์ หรือ 320 ล้านบาทเลยทีเดียว



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.