"ฟีฟ่า" ใจดี! หอบถ้วยแชมป์โลกหญิง ให้คนไทยยลโฉม
 


"ฟีฟ่า" ใจดี! หอบถ้วยแชมป์โลกหญิง ให้คนไทยยลโฉม



"ฟีฟ่า" จัดกิจกรรมปลุกกระแสความนิยมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกในเมืองไทย ด้วยการหอบถ้วยแชมป์มาให้แฟนบอลไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ด้านมาดามแป้งย้ำชัด ทีมแม่เนื้ออ่อนสาวทีมชาติไทยพร้อมเต็มที่ในการลุยฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่แคนาดาในช่วงระหว่างวันที่ 6 มิ.ย.-5 ก.ค.นี้...

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 มี.ค. ที่ลานกิจกรรมชั้นเอ็ม ศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้มีพิธีเปิดโครงการ FIFA LIVE YOU GOAS และ Grassroots Festival โดยมีนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย, ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะที่ปรึกษาทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ทีมนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผู้สนับสนุน และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

โครงการดังกล่าว เป็นความร่วมมือกันระหว่างสมาคมฟุตบอลทีมชาติไทย และสมาพันธ์ฟุตบอลนานชาติ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงกลางปีนี้ ร่วมถึงเป็นการปลุกกระแสความนิยมในกีฬาฟุตบอลหญิงให้มีการแพร่หลายมากและเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยในครั้งนี้ ได้มีการนำเอาถ้วยชนะเลิศมาแสดงเพื่อให้ผู้ที่สนใจได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการแถลงความพร้อมทัพนักเตะสาวทีมชาติไทย ที่จะเข้าไปชิงแชมป์โลกที่ประเทศแคนาดา โดยหลังกลับจากเก็บตัวเป็นเวลาหนึ่งเดือนเต็มที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ผู้จัดการทีมสาวไทยเผยว่า รู้สึกพอใจในพัฒนาการที่ดีของนักเตะ เนื่องจากผลการแข่งขันจากนัดแรกจนถึงนัดสุดท้าย สามารถชี้วัดถึงการพัฒนาที่น่ายินดี ซึ่งในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ทีมชาติไทยจะไม่ใช่แค่ไม้ประดับอย่างแน่นอน

สำหรับทัพนักเตะแม่เนื้ออ่อนไทย เป็น 1 ใน 6 ทีมชาติเอเชียที่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ซึ่งจะจัดเริ่มเปิดฉากการแข่งขัน ในระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน - 5 กรกฎาคม 2558 โดยประเทศแคนาดา รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ มีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 24 ชาติ



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.