แบล็กฮอว์กมะกันตกทะเลระหว่างฝึก เชื่อดับยกลำ 11 ศพ
 


แบล็กฮอว์กมะกันตกทะเลระหว่างฝึก เชื่อดับยกลำ 11 ศพ


แบล็กฮอว์กมะกันตกทะเลระหว่างฝึก เชื่อดับยกลำ 11 ศพ

(ภาพ: AFP PHOTO)

เฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอว์ก ของสหรัฐฯประสบอุบัติเหตุตกระหว่างฝึกภาคกลางคนที่รัฐฟลอริดา เมื่อคืนวันอังคาร โดยคาดว่าลูกเรือทั้ง 11 คนบนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ ยูเอช-60 หรือ แบล็กฮอว์ก ของกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิ ในเมืองแฮมมอนด์ รัฐลุยเซียนา ประสบอุบัติเหตุตกในทะเลนอกชายฝั่งรัฐฟลอริดา ขณะบินฝึกซ่อมภาคกลางคืนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (10 มี.ค.) และเชื่อว่าทหาร 4 นายจากหน่วยงานดังกล่าว และนาวิกโยธิน 7 นายจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษของค่ายนาวิกโยธินเลเจิร์น ในรัฐนอร์ท แคโรไลนา บนเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ เสียชีวิตทั้งหมด

ตามรายงานของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานแจ้งครั้งแรกว่าเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กลำนี้ หายไปท่ามกลางหมอกที่ลงจัดเมื่อเวลาประมาณ 20:30น. วันอังคาร ทำให้กองทัพอากาศ, หน่วยยามฝั่ง และองค์กรเอกชน ระดมกำลังร่วมกันออกค้นหาอย่างเข้มข้น โดยเชื่อว่าแบล็กฮอว์กตกลงในทะเลทางตะวันออกของเมืองนาวาร์เร ใกล้กับฐานทัพอากาศ เอกลิน

กระทั่งในเวลา 2:00น. วันพุธ ทีมค้นหาก็พบซากของแบล็กฮอว์กใกล้กับฐานทัพอากาศ เอกลิน นั่นเอง โดยซากเฮลิคอปเตอร์ถูกซัดไปเกยตื้นทั้งด้านเหนือและด้านใต้ของอ่าว ซานตา โรซา ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างรัฐฟลอริดาและเกาะกันชนทางใต้

ต่อมาในช่วงเช้าวันพุธนางจัสมีน พอร์เตอร์ฟีลด์ โฆษกของฐานทัพแห่งนี้ เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันพุธ มีศพผู้เสียชีวิตหลายรายถูกคลื่นซัดมาเกยฝั่ง แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นศพของลูกเรือบนแบล็กฮอว์กที่ตกหรือไม่ ขณะที่ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยยังคงดำเนินต่อไปแม้จะมีหมอกลงจัดเป็นอุปสรรคก็ตาม

ขณะที่พลเอก มาร์ติน เดมป์ซีย์ ประธานคณะเสนาธิการทหารร่วมสหรัฐฯ ออกมาแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียของลูกเรือแบล็กฮอว์กลำนี้ และระบุว่าอุบัติเหตุที่เกิดขั้น เป็นเครื่องย้ำเตือนว่า ทหารยอมเสี่ยงชีวิตทั้งในการฝึกและในการต่อสู้



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.