จู่โจมทูตสหรัฐ กรีดหน้ายับ80เข็ม
 


จู่โจมทูตสหรัฐ กรีดหน้ายับ80เข็ม


จู่โจมทูตสหรัฐ กรีดหน้ายับ80เข็ม

คนร้ายคลั่งตวัดมีดกลางที่ประชุมกรุงโซล

บุกกรีดหน้าทูตสหรัฐฯ เลือดอาบ ขณะร่วมประชุมเรื่องรวมชาติเกาหลี เหนือ-ใต้ คนร้ายแฝงตัวปะปนกับผู้ร่วมงาน ฉวยจังหวะเผลอ ตวัดมีดกรีดฉับ ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้อยู่ในเหตุการณ์ แพทย์เย็บ 80 เข็ม ส่วนมือมีดถูกตำรวจรวบตัวทันควัน

เหตุระทึกขวัญงานจัดเสวนา ในศูนย์ศิลปะกลางกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ที่สร้างความตกตะลึงให้กับผู้อยู่ในเหตุการณ์ โดยชายวัยกลางคนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ถือมีดบุกเข้าทำร้ายนายมาร์ค ลิพเพิร์ต เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำเกาหลีใต้ ระหว่างนั่งประชุมได้รับบาดเจ็บเป็นแผลเหวอะหวะ ผู้ประสบเหตุต้องช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 5 มี.ค.

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้เปิดเผยว่า คนร้ายชื่อนายคิม คี-จอง ชาวเกาหลีใต้วัย 55 ปี สวมชุดประจำชาติเกาหลี ได้ปรี่ตรงเข้าไปที่โต๊ะของนายลิพเพิร์ต ระหว่างการจัดเสวนาประเด็นการรวมชาติเกาหลีเหนือ-ใต้ ก่อนชักมีดปอกผลไม้ความยาว 25 เซนติเมตร จ้วงกรีดไปที่ใบหน้าด้านขวาของนายลิพเพิร์ต สร้างความตื่นตะลึงให้แก่ผู้ที่มาร่วมงาน แต่ก่อนที่คนร้ายจะเงื้อมือทำร้ายอีกครั้ง

นายลิพเพิร์ตก็ได้หันมาต่อสู้ใช้มือปัดป้องถ่วงเวลา ก่อนที่หน่วยรักษาความปลอดภัยจะกรูกันเข้ามารุมตะครุบตัวนายคิม คี-จอง ได้สำเร็จ หลังจากนั้นนาย ลิพเพิร์ตได้รีบลุกออกไปจากงานอย่างรวดเร็วในสภาพเลือดเปรอะเปื้อนเต็มตัว ทั้งใช้มือพยายามกดบาดแผลเอาไว้ ขณะที่นายคิม คี-จอง ผู้ก่อเหตุที่ถูกหน่วยรักษาความปลอดภัยกดไว้กับพื้น ได้ตะโกนไล่หลังไปว่า “ผมลงมือก่อการร้ายสำเร็จแล้ว”

นายชุง นัม-ซิก ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์ของมหาวิทยาลัยยอนเซ เปิดเผยว่า เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ต้องเข้ารับการผ่าตัดเป็นเวลา 2 ชั่วโมง 30 นาที โดยมีบาดแผลที่ใบหน้าด้านขวา ความยาวถึง 11 เซนติเมตร และคมมีดเฉือนเนื้อลึกเข้าไป 3 เซนติเมตร อีกเพียงนิดเดียวก็ถูกเส้นเลือดใหญ่ แพทย์ต้องตกแต่งบาดแผลให้โดยเย็บไปถึง 80 เข็ม นอกจากนี้ ยังได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือซ้าย ที่ถูกมีดของคนร้ายเฉือนลึกจนระบบประสาทเสียหาย กระนั้นทีมแพทย์สามารถผ่าตัดซ่อมแซมได้เรียบร้อย นายลิพเพิร์ตอาการปลอดภัยดี แต่ต้องนอนพักรักษาตัวประมาณ 3-4 วัน

วันเดียวกัน นางปัก กึน-ฮเย ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์ว่า เหตุดังกล่าวเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ และถือเป็นการโจมตีต่อความสัมพันธ์ทางทหารระหว่างเกาหลีใต้-สหรัฐฯ ขอรับรองว่าจะเปิดการสอบสวนอย่างถี่ถ้วน พร้อมได้สั่งการให้กระทรวงต่างประเทศเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยทูตต่างชาติแล้ว

ด้านโฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ได้ออกแถลงประณามการใช้ความรุนแรง ขณะที่นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวว่า ขอให้ นายลิพเพิร์ตหายไวๆ ส่วนสำนักข่าวโทรทัศน์เคซีเอ็นเอของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ได้ออกประกาศว่า เหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นการลงโทษที่สาสมต่อสหรัฐฯผู้บ้าสงคราม ทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าชาวเกาหลีใต้ มองว่าสหรัฐฯเป็นตัวการของปัญหาความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลี



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.