ภาคใต้คึกคัก! ร่วมพิธีกรรมตามความเชื่อและความศรัทธาทางพุทธศาสนา
 


ภาคใต้คึกคัก! ร่วมพิธีกรรมตามความเชื่อและความศรัทธาทางพุทธศาสนา


ภาคใต้คึกคัก! ร่วมพิธีกรรมตามความเชื่อและความศรัทธาทางพุทธศาสนา

พี่น้องประชาชนภาคใต้ ที่เป็นชาวพุทธศาสนิกชน ที่ยึดถือพระพุทธศาสนาเป็นสรณะในการดำรงชีวิต ร่วมกิจกรรมประกอบพิธีทางศาสนาตามความศรัทธาเนื่องในวันมาฆบูชากันทั่วหน้า

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเนื่องในวันมาฆบูชา ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาของพี่น้องชาวพุทธศาสนิกชนภาคใต้ เริ่มจากจังหวัดยะลา ที่บริเวณวัดเมืองยะลา ต.สะเตง อ.เมืองยะลา มีประชาชนชาวพุทธเข้าร่วมทำบุญตักบาตรกันเป็นจำนวนมาก และในช่วงกลางวันก็จะมีพิธีเวียนเทียน โดยเฉพาะวัดที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง มีการจัดมาตรการดูแลความปลอดภัย มีหน่วยกำลังในพื้นที่ต้องดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะด่านตรวจหลักในเส้นทางสัญจรเข้าสู่เขตเทศบาลนครยะลา มีตำรวจประจำจุดตรวจ ทุกจุดตรวจในพื้นที่เขตเมือง พร้อมทั้งตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ตามที่สายข่าวรายงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการก่อเหตุของคนร้าย และสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน ที่จะเดินทางร่วมทำบุญในวันมาฆบูชาในวันนี้ 

ประชาชนภาคใต้ จ.ยะลา ต่างพนมมือรอทำบุญ ในวันพระใหญ่ มาฆบูชา
พุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์

ส่วนบรรยากาศที่จังหวัดสตูล ประชาชนร่วมกันแห่ทำบุญตักบาตร ที่วัดชนาธิปเฉลิมพระอารามหลวง โดย นายเดชรัฐ สิมศิริ ผวจ.สตูล นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน เข้าวัดฟังธรรมเทศนา เนื่องในวันสำคัญทางพุทธศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยพุทธศาสนิกชนร่วมกันอาราธนาศีล กรวดน้ำ ก่อนที่จะร่วมกันทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง ถวายเป็นพุทธบูชา โดยเฉพาะวันนี้คึกคักเป็นพิเศษเพราะประชาชนพากันมาทำบุญที่วัด ทั้งผู้เฒ่าผู้แก่ต่างพาลูกหลานมาเข้าวัด เพื่อสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามตามวิถีทางพระพุทธศาสนา

หนูน้อยมากับครอบครัว ร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันมาฆบูชา


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.