"จอร์แดน" รวยจัด! ติดโผ มหาเศรษฐีโลก ครั้งแรก
 


"จอร์แดน" รวยจัด! ติดโผ มหาเศรษฐีโลก ครั้งแรก



"ไมเคิล จอร์แดน" ติดอันดับมหาเศรษฐีโลกเป็นครั้งแรก หลังมูลค่าหุ้นในทีมบาสเกตบอลที่เป็นเจ้าของเพิ่มสูงขึ้น พร้อมควงเจ้าของทีมกีฬาโลกติดอันดับอีกหลายคน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 4 มี.ค. ไมเคิล จอร์แดน อดีตราชายัดห่วงเอ็นบีเอ ติดโผรายชื่อมหาเศรษฐีที่มีรายได้และทรัพย์สินมากที่สุดของโลกเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มีการจัดอันดับมา พร้อมด้วยมหาเศรษฐีในวงการกีฬาโลกอีกหลายคน

โดยการจัดอันดับในครั้งนี้ จัดทำโดยนิตยสาร "ฟอร์บส์" ซึ่งเป็นนิตยสารด้านการเงินระดับโลก และเป็นครั้งที่ 29 ที่มีการสำรวจด้านการเงิน และทรัพย์สินของบุคคลที่มีชื่อเสียงและนักธุรกิจทั่วโลก 

สำหรับอดีตนักบาสเกตบอล ผู้นำชิคาโก บูลส์ คว้าแชมป์เอ็นบีเอ เป็นว่าเล่นในยุคปี 90 วัย 52 ปี ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 1,741 ของโลก โดยมีมูลค่าทรัพย์สินเป็นจำนวนเงินกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 3,200 ล้านบาท) ซึ่งมาจากหุ้นของไนกี้ บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดัง ที่จอร์แดน เป็นเจ้าของชื่อรองเท้า "ไนกี้ จอร์แดน แอร์" ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก

นอกจากนี้ อดีตผู้เล่นเอ็มวีพี เอ็นบีเอ 5 สมัย ยังมีทรัพย์สินเป็นหุ้นอีกร้อยละ 80 ของทีมชาร์ลอตต์ บ็อบแคทส์ ที่ตัดสินใจซื้อมาในปี 2010 ซึ่งตีเป็นมูลค่ากว่า 270 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 8,800 ล้านบาท) ในขณะนั้น ก่อนที่จะมาเปลี่ยนชื่อเป็นทีมชาร์ลอต ฮอร์เนต ในปี 2013 พร้อมกับจำนวนหุ้นที่เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 89 และมูลค่าของสโมสรทะยานถึง 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 22,400 ล้านบาท) 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.