สวนสัตว์เชียงใหม่เฮ! ได้ลูกโคอาลาน้อย เปิดตั้งชื่อชิงรางวัล
 


สวนสัตว์เชียงใหม่เฮ! ได้ลูกโคอาลาน้อย เปิดตั้งชื่อชิงรางวัล


สวนสัตว์เชียงใหม่เฮ! ได้ลูกโคอาลาน้อย เปิดตั้งชื่อชิงรางวัล

สวนสัตว์เชียงใหม่ประสบความสำเร็จ ได้สมาชิกใหม่เพิ่ม ลูกโคอาลาน้อย หลังแม่โคอาลา ชื่อ โคโค่ อายุ 12 ปี ผสมพันธ์ุกับ ไบรอัน พ่อโคอาลา จนให้กำเนิดลูกน้อยโคอาลาไม่ทราบเพศ 1 ตัว เตรียมประกวดตั้งชื่อชิงรางวัล

เมื่อเวลา 10.09 น. วันที่ 24 ก.พ. 58 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผช.ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายวิทยา สิงห์คำ หน.ประชาสัมพันธ์สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ว่า ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เมื่อแม่โคอาลา ชื่อ "โคโค่" อายุ 12 ปี ได้ให้กำเนิดลูกน้อยโคอาลา ไม่ทราบเพศ จำนวน 1 ตัว หลังผสมพันธ์ุกับพ่อโคอาลา ชื่อ "ไบรอัน" อายุ 12 ปี ที่ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ นำมาจากสวนสัตว์ทาลองกา ประเทศออสเตรเลีย

นายนิพนธ์ ผช.ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า ทางสวนสัตว์เชียงใหม่มีโคอาลาด้วยกันทั้งหมด รวม 6 ตัว เป็นเพศผู้ 2 ตัว เพศเมีย 4 ตัว และเพิ่งคลอด ยังไม่ทราบเพศอีก 1 ตัว นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งตอนนี้จะได้จัดให้มีการประกวดชื่อโคอาลาน้อยชิงรางวัล โดยรางวัลจะเป็นอะไรนั้น คงต้องปรึกษาหารือกันอีกครั้ง สำหรับผู้ที่จะส่งชื่อเข้าประกวดตั้งชื่อลูกโคอาลาน้อย ทางสวนสัตว์เชียงใหม่จะแจ้งให้ทราบภายหลังอีกครั้ง

นายนิพนธ์ เผยอีกว่า โคอาลาเป็นสัตว์ในกลุ่มพวกจิงโจ้ ตัวเมียจะมีกระเป๋าหน้าท้องสำหรับให้ลูกอ่อนอาศัยอยู่ จากการที่มีลักษณะรูปร่างหน้าตาคล้ายสัตว์ในตระกูลหมี ทำให้คนส่วนมากเรียกว่าหมีโคอาลา ส่วนลูกโคอาลาที่ผสมพันธุ์ได้ในสวนสัตว์เชียงใหม่ ตอนนี้มีด้วยกันทั้งหมด 6 ตัว สำหรับชื่อโคอาลาที่เป็นชื่อไทย ที่ชาวเชียงใหม่ร่วมกันตั้งชื่อไปแล้ว คือ เคน โคอาลาเพศผู้ ส่วนเพศเมีย ชื่อ ปรองดอง เวียงพิงค์ น้ำปิง และเชียงม่วน ขณะที่ลูกน้อยเกิดใหม่ล่าสุด ยังไม่ทราบเพศและรอการตั้งชื่อภายหลัง



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.