อัล-ชาบับ ถล่มโรงแรมดังกลางกรุงในโซมาเลีย ดับ 20 ศพ
 


อัล-ชาบับ ถล่มโรงแรมดังกลางกรุงในโซมาเลีย ดับ 20 ศพ


อัล-ชาบับ ถล่มโรงแรมดังกลางกรุงในโซมาเลีย ดับ 20 ศพ

กองกำลังความมั่นคงรวมตัวอยู่หน้าโรงแรมเซ็นทรัล (ภาพ: AP Photo)

กลุ่มติดอาวุธอัล-ชาบับ ก่อเหตุโจมตีโรงแรมชื่อดังในเมืองหลวงของประเทศโซมาเลียเมื่อวันศุกร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก รวมถึงสมาชิกรัฐสภาหลายคนด้วย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งที่โรงแรมชื่อดังใจกลางกรุงโมกาดิชู เมืองหลวงของประเทศโซมาเลียเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (20 ก.พ.) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน รวมทั้งรัฐมนตรีและสมาชิกสภาฯ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่น้อยกว่า 20 ราย

ซากของรถยนต์ที่ถูกใช้เป็นระเบิดคาร์บอมบ์ (ภาพ: REUTERS)

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฮัสซัน อับดี เปิดเผยว่า เหตุโจมตีเริ่มขึ้นด้วยระเบิดคาร์บอมบ์ที่บริเวณประตูหน้าของโรงแรม เซ็นทรัล โฮเทล ในเขตฮามาร์เวเยเน ซึ่งนักการเมืองและนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาพัก และห่างจากทำเนียบประธานาธิบดีเพียงไม่กี่ไมล์ ขณะที่พยานในที่เกิดเหตุระบุด้วยว่า หลังได้ยินเสียงระเบิด ก็เกิดการยิงต่อสู้กันระหว่างมือปืนและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรม

จากนั้นจึงเกิดระเบิดครั้งที่ 2 โดยเจ้าหน้าที่อับดีระบุว่า มือระเบิดฆ่าตัวตายหญิงจุดระเบิดตัวเองใกล้กับมัสยิดซึ่งอยู่ในเขตโรงแรม ทำให้รองนายกรัฐมนตรี โมฮาเหม็ด โอมาร์ อาร์เต ซึ่งมาร่วมสวดมนต์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่มีสมาชิกสภาโซมาเลีย 2 รายเสียชีวิตในเหตุการณ์นี้คือนายฮัจจิ กาฟี และนาย อาลี โอมาร์ รวมทั้งนายโมฮาเหม็ด อาเดน กูลีด รองนายกเทศมนตรีกรุงโมกาดิชู

เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล (ภาพ: REUTERS)


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.