นักธุรกิจไทยยันยื่นซื้อสโมสร ′เอซี มิลาน′ 3.7 หมื่นล้านจริง !
 


นักธุรกิจไทยยันยื่นซื้อสโมสร ′เอซี มิลาน′ 3.7 หมื่นล้านจริง !


 นักธุรกิจไทยยันยื่นซื้อสโมสร ′เอซี มิลาน′ 3.7 หมื่นล้านจริง !

 

เว็บไซต์ "โกลดอทคอม" รายงานเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ว่า บี เตชะอุบล หนึ่งในนักธุรกิจระดับมหาเศรษฐีประเทศไทย ซึ่งตกเป็นข่าวลือซื้อสโมสรเอซี มิลาน ทีมดังจากศึกกัลโช่เซเรียอา อิตาลี ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2014 ยอมรับว่ากระแสข่าวดังกล่าวที่กลับมากระหึ่มวงการลูกหนังไทยอีกครั้งในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเป็นความจริงทั้งหมด

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังยืนยันว่าได้ยื่นข้อเสนอซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของสโมสร "ปีศาจแดง-ดำ" เป็นจำนวน 1,000 ล้านยูโร (37,000 ล้านบาท) รวมทั้งเผยอีกว่าได้มีการติดต่อเรื่องซื้อทีมตั้งแต่เดือนตุลาคมปีก่อนแล้ว และตอนนี้กำลังรอคำตอบจากซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ประธานจอมฉาวของเอซี มิลาน เท่านั้น อีกทั้งยังหวังว่าการเจรจาทุกอย่างจะเรียบร้อยภายในเดือน "แห่งความรัก" นี้

แม้ก่อนหน้านี้ "ฟินอินเวสต์" บริษัทของแบร์ลุสโคนี่จะออกมายืนยันว่า ยังไม่ได้มีการเจรจาซื้อหุ้นสโมสรที่ชัดเจน แต่มีการยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อหุ้นเข้ามาจริงก็ตาม

ส่วน บี เตชะอุบล เป็นทายาทของตระกูลเตชะอุบล เจ้าของกิจการกลุ่ม "คันทรี่ กรุ๊ป" ประกอบด้วยบริษัทอุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน), บริษัทไทย ไพร์ม จำกัด, บริษัทไทย ไพร์ม ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด, บริษัทแบงค็อค ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด และบริษัทมักกะสัน พาร์ค จำกัด

สำหรับ มัสซิโม่ โมรัตติ เจ้าของทีม "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน สโมสรร่วมเมืองมิลาน ได้มีการขายหุ้นใหญ่จำนวน 70 เปอร์เซ็นต์ ให้กับ เอริค โธฮีร์ นักธุรกิจชาวอินโดนีเซีย เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2013



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.