สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ฉลองตรุษจีนสุดอลังการ จัดงาน“สยาม ไชนีส นิวเยียร์ 2015”
 


สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ฉลองตรุษจีนสุดอลังการ จัดงาน“สยาม ไชนีส นิวเยียร์ 2015”


 สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ฉลองตรุษจีนสุดอลังการ จัดงาน“สยาม ไชนีส นิวเยียร์ 2015”

 

ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ภายใต้การบริหารของบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด จับมือ ธนาคารกสิกรไทย, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีพีแรม จำกัด และ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด  ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปีมะแมสุดอลังการ และเพื่อเฉลิมฉลองปีมหามงคลในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา จัดงาน “สยาม ไชนีส นิวเยียร์ 2015” (Siam Chinese New Year 2015) ครั้งแรกในประเทศไทยกับไฮไลท์การแสดงบัลเล่ต์ผสมผสานนาฏศิลป์และการร่ายรำในแบบวัฒนธรรมจีน จากคณะ Shanghai Opera and Dance Troupe คณะนาฏศิลป์ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นคณะโอเปร่าแดนซ์ประจำชาติของจีน ส่งตรงจากนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมตระการตาเบิกฤกษ์อำนวยพรไปกับการแสดงชุด “60 พรรษา มิ่งมหาบารมี” สุดยอดการเชิดพญามังกรทองยาว 30 เมตร และ 61 สิงโตมหามงคล โดยพิธีเปิดงานจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 17.00 น. ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน และจัดแสดงให้ประชาชนทั่วไปได้ชมฟรี ไปจนถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2558  วันละ 1 รอบ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

 

 

 

 

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ กล่าวว่า “เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปีมะแมปีนี้ อีกทั้งยังเป็นปีมหามงคลในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ จึงได้จัดงาน   “สยาม ไชนีส นิวเยียร์ 2015” ขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 22 กุมภาพันธ์เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ของชาวจีนอย่างยิ่งใหญ่ โดยได้จัดการแสดงบัลเล่ต์ผสมผสานนาฏศิลป์และการร่ายรำในแบบวัฒนธรรมจีน จากคณะ Shanghai Opera and Dance Troupe คณะนาฏศิลป์เก่าแก่จากนครเซี่ยงไฮ้ มาจัดโชว์ครั้งแรกในเมืองไทย โดยคณะนาฏศิลป์จีนนี้ ได้เคยทำการแสดงเพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมมาแล้วกว่า 5 ทวีป ใน 40 ประเทศทั่วโลก จนได้รับการยกย่องให้เป็นรากฐานคณะโอเปร่าแดนซ์ประจำชาติของจีน และยังเคยได้รับเกียรติจากท่านประธานเหมาเจ๋อตง และคณะผู้นำประเทศ รวมถึงอดีตนายกรัฐมนตรีจีนโจวเอินไหล และอดีตประธานาธิปดีจีนหลิวเช่าฉี่ ในการรับชมการแสดงหลายต่อหลายครั้ง พร้อมจัดการแสดงชุด “60 พรรษา มิ่งมหาบารมี” โชว์สุดยอดการเชิดพญามังกรทองยาว 30 เมตร และขบวน 61 สิงโตมหามงคล ด้วยทีมนักแสดงกว่า 200 ชีวิต ที่จะยกขบวนมาร่วมแซ่ซ้องอำนวยพร เพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมลาภ ยศ ความมั่งคั่ง ความเจริญรุ่งเรือง และร่ำรวย และมอบเป็นของขวัญให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยวเป็นครั้งแรกทั่วบริเวณสยามพารากอน”

 

 

 

สำหรับไฮไลท์การแสดงชุดพิเศษ “The Golden River of Happiness” จากคณะ Shanghai Opera and Dance Troupe คณะนาฏศิลป์เก่าแก่จากนครเซี่ยงไฮ้ ในครั้งนี้ได้นำสุดยอดการแสดงอันวิจิตรตระการตามาให้คนไทยได้ชื่นชมเป็นครั้งแรกได้แก่


• การแสดงชุด  Spring River and flower in the moonlight “ดอกไม้และสายน้ำแห่งความสุขที่ผลิบานใต้แสงจันทร์”       จากบทกวี ของ จางรั่วซวี  ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็น บทกวีอันโดดเด่นในสมัยราชวงศ์ถัง จวบถึงปัจจุบัน

 

• การแสดงชุด The Hand drum and Bell Dance การเต้นรำที่มีชื่อเสียงของซินเจียง สร้างความสนุกสนานครึกครื้นต้อนรับปีใหม่ตามแบบของชาวซินเจียง

 

• การแสดงชุด Peacock Dance การเต้นรำนกยุงแบบชาวเผ่าไต่ในมณฑลหูหนานที่ตระการตาหาดูได้ยากยิ่ง

 

• การแสดงชุด Paper Cutting Girls การเต้นรำที่ประสานเอาศิลปะการตัดกระดาษแบบยกศิลปะการตัดกระดาษพื้นบ้านจีนเข้ากับชุดแต่งกายที่มีสีสันสวยงาม ให้ความเพลิดเพลิน และตื่นตาตื่นใจ


พร้อมกันนี้ตามความเชื่อที่กล่าวว่าหากสิงโตและมังกรได้เข้าร่วมการเฉลิมฉลองในงานเทศกาลใดๆ จะบังเกิดความเป็นมิ่งมหามงคลกับสถานที่นั้นๆ ตลอดจนนำ ลาภ ยศ ความเจริญรุ่งเรือง ความมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์ และเป็นสิริมงคลมาสู่ผู้ชมและครอบครัวอีกด้วย โดยนำการแสดงอำนวยพรชุดพิเศษที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย ในชื่อชุด “60 พรรษา มิ่งมหาบารมี”กับสุดยอดการเชิดพญามังกรทองยาว 30 เมตร และสิงโตมงคล 61 ตัว ล้วนเป็นสิงโตพันธุ์กวางตุ้ง ซึ่งเป็นสิงโตที่มีความสวยงาม และได้รับความนิยมในการเชิดมากที่สุดในภูมิภาคเอเชีย แบ่งเป็น 8 สีมงคล นำโดย สีเงิน (สีขาว) 14 ตัว, สีทอง (สีเหลือง) 15 ตัว, สีแดง 13 ตัว, สีส้ม 4 ตัว, สีเขียว 3 ตัว, สีชมพู 3 ตัว, สีม่วง 5 ตัว, และสีน้ำเงิน 4 ตัว โดยนักเชิดกว่า 200 ชีวิต ที่จะร่วมอำนวยพร สร้างสีสันตระการตา ผสมผสานสอดคล้องไปกับการแสดงจากประเทศจีน นี่จึงเป็นโอกาสพิเศษสุด ที่พี่น้องทั้งชาวไทย และ  ชาวไทยเชื้อสายจีน ตลอดจนนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก จะได้ชมสุดยอดการแสดงระดับโลกที่หาชมยาก นอกจากได้มาช้อปปิ้งเลือกสินค้าในเทศกาลจับจ่ายแล้ว และยังได้เสริมสิริมงคลตลอดปีนี้อีกด้วย” นางมยุรีกล่าวทิ้งท้าย
 

 

นอกจากนี้ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ร่วมกับ สำนักข่าวซินหัว ขอเชิญชมนิทรรศการภาพถ่าย “มหามิตรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน” งานแสดงภาพถ่ายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขณะที่ท่านได้เสด็จพระราชดำเนินไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีนตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จำนวน 61 ภาพ ที่รวบรวมโดยสำนักข่าวซินหัว โดยจัดแสดงระหว่างวันที่ 18 – 22 กุมภาพันธ์ ศกนี้ เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

 

โอกาสนี้ ศูนย์การค้าฯ ทั้ง 3 แห่ง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ยังได้ มอบความสุขรับเทศกาลตรุษจีน รับปีมหาเฮง กับโปรโมชั่นสุดพิเศษ สยาม ไชนีส นิว เยียร์ 2015 “เดอะ แกลมเมอรัส พาวเวอร์” (SIAM CHINESE NEW YEAR  2015 “THE GLAMOROUS POWER” ) เพลิดเพลินกับการชอปปิ้งสินค้าจากร้านค้าแบรนด์ดังมากมายภายในทั้ง    3 ศูนย์การค้าที่พร้อมใจกันกระหน่ำส่วนลดสูงสุดถึง 70%  พร้อมลุ้นรับของรางวัลพิเศษมากมายรวมมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 12 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2558 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร. 0-2610-8000



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.