ตร.เชียงใหม่บุกตรวจ "สวนศิลป์ Erotic Garden" ตกแต่งด้วยศิวลึงค์
 


ตร.เชียงใหม่บุกตรวจ "สวนศิลป์ Erotic Garden" ตกแต่งด้วยศิวลึงค์


 ตร.เชียงใหม่บุกตรวจ

ข่าวสดออนไลน์



เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าว รายงานว่า พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน รุดเข้าตรวจสอบ “สวนศิลป์ Erotic Garden & Teahouse” เลขที่ 46/3 หมู่ 3 บ้านห้วยทราย ต.ห้วยทราย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังจาก “ฮัฟฟิงตัน โพสต์” สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดัง นำเสนอข่าวเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558 ว่าสถานที่แห่งนี้เป็นรีสอร์ท ที่ตกแต่งด้วยประติมากรรมศิวลึงค์

จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่า ภายในสวน มีการตกแต่งสวนด้วยรูปปั้น รวมถึงไม้แกะสลัก ที่มีลักษณะเป็นศิวลึงค์ขนาดใหญ่หลายมุม รวมถึงมีรูปปั้นในแบบอื่นๆ อาทิ ผู้หญิงนั่งกอดศิวลึงค์ ประติมากรรมรูปก้นผุดออกมาจากพื้น การทำเนินดินออกแบบให้เป็นรูปหน้าอกผู้หญิง เป็นต้น 

ทั้งนี้ นางเพชรวรรณ คัมมิงก้า อายุ 49 ปี เจ้าของสวนศิลป์ Erotic Garden & Teahouse ยืนยันว่า สถานที่แห่งนี้เป็นบ้านพักและมีการประดับตกแต่งสวนด้วยประติมากรรมแนวอีโรติก เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมความงามของสวนเท่านั้น ไม่ได้เปิดให้บริการห้องพัก หรือเกี่ยวข้องกับการค้าบริการทางเพศแต่อย่างใด

โดยแนวคิดของการประดับตกแต่งสวน มาจากความชื่นชอบในงานศิลปะ งานดีไซน์ รวมถึงงานประติมกรรม และงานแลนด์สเคป บวกกับความงามของดอกไม้ รวมถึงได้ศึกษางานศิลป์แนวอีโรติก จึงจัดสวนออกมาในลักษณะนี้ มีการใช้ศิวลึงค์ประดับตกแต่ง โดยมีความเชื่อว่า ศิวลึงค์ คือ ความโชคดี ความเจริญรุ่งเรือง ส่วนงานประติมกรรม ที่ออกแบบให้มีขนาดใหญ่กว่าปกตินั้น จริงๆ แล้วไม่มีเจตาอย่างอื่น แค่ต้องการให้ไม่เหมือนใครเท่านั้น ซึ่งสวนแห่งนี้ก็ถือเป็นแห่งแรกของเอเชีย ถือเป็นงานใหม่ไม่เคยมีมาก่อน และกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศอย่างมาก มีการเดินทางแวะเวียนเข้ามาชมไม่ขาดสาย

ด้าน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ริม ระบุภายหลังการเข้าตรวจสอบ ว่า ไม่พบการละเมิดกฎหมาย หรือเข้าข่ายเกี่ยวกับเรื่องเพศ แต่ได้กำชับเจ้าของพื้นที่ ดำเนินการให้เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวมากกว่า และไม่ให้มีการลักลอบกระทำ ความผิดตามกฎหมายโดยเฉพาะการค้าประเวณี 


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.