มัลลิกา บุกสตช. ยื่นหยังสือเร่งรัดติดตามคดี นศ.รามคำแหง ถูกยิงเสียชีวิตปี56
 


มัลลิกา บุกสตช. ยื่นหยังสือเร่งรัดติดตามคดี นศ.รามคำแหง ถูกยิงเสียชีวิตปี56


 มัลลิกา บุกสตช. ยื่นหยังสือเร่งรัดติดตามคดี นศ.รามคำแหง ถูกยิงเสียชีวิตปี56


นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน พร้อมมารดาและบิดานายทวีศักดิ์ โพธิ์แก้ว นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณประตูทางออกด้านหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่10 พฤศจิกายน 2556 จากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง เดินทางเข้ายื่นหนังสือเพื่อเร่งรัดและติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว ต่อพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมีพลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มารับหนังสือไว้

http://www.matichon.co.th/online/2015/02/14236339641423633975l.jpg

นางมัลลิกา ระบุว่า คดีดังกล่าว ได้มีการแจ้งความ ร้องทุกข์ไว้ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลหัวหมากแล้ว ซึ่งเวลาผ่านมา กว่า 1 ปี แต่คดีไม่มีความคืบหน้าและชัดเจนใดๆ วันนี้จึงเดินทางมายื่นหนังสื่อเพื่อเร่งรัดและติดตามความคืบหน้าคดีอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะสามารถช่วยเหลือและเร่งรัดคดีดังกล่าว และให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ได้รับความเสียหายได้

นอกจากนี้ยังมาติดตามความคืบหน้าของคดีความต่างๆที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองอีก11เหตุการณ์ซึ่งมีทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต อาทิ เหตุการณ์ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 2 ครั้ง เหตุการณ์ที่บรรทัดทอง เหตุการณ์ที่วัดศรีเอี่ยม เป็นต้น

ด้านพลตำรวจโทประวุฒิ ระบุว่า เบื้องต้นมีการจับกุมผู้ที่มีอาวุธในวันที่เกิดเหตุได้แล้ว แต่พอมาเปรียบเทียบกับอาวุธปืนที่ยิงผู้เสียชีวิต ก็ไม่ตรงกัน จึงปล่อยตัวไป ทั้งนี้จะพยายามเร่งรัดติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิด เพื่อนำตัวมาลงโทษตามกฎหมายอย่างเร็วที่สุด


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.