จับ"สิบตรี"ยิงนศ.จันทรเกษมดับ พบประวัติเคยถูกคาดโทษมาแล้ว
 


จับ"สิบตรี"ยิงนศ.จันทรเกษมดับ พบประวัติเคยถูกคาดโทษมาแล้ว


 จับ



พ.ต.อ.อารยะพันธ์ พุกบัวขาว รองผู้บังคับตำรวจนครบาล 2 พร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.บางเขน แถลงผลการจับกุม สิบตรีวัชรพงษ์ ชูรัตน์ ทหารในสังกัดกองร้อยที่ 2 กองพันที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดียิงนายยุทธนา ศรีประดิษฐ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บริเวณเชิงสะพานบางบัว ถนนพหลโยธิน พร้อมของกลางรถเก๋งเชฟโรเลต หมายเลขทะเบียน ฌษ5968 กทม. อาวุธปืนขนาด 9 มม. และใช้เสื้อผ้าที่ใส่ในขณะก่อเหตุ

http://www.matichon.co.th/online/2015/02/14236480071423648018l.jpg

พ.ต.อ.อารยะพันธ์ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวน ทั้งพยานหลักฐาน และภาพจากกล้องวงจรปิด ทราบว่าในวันเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ขับรถมาบนถนนพหลโยธิน ด้วยอาการมึนเมา พอถึงจุดเกิดเหตุ ผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กีดขวางด้านหน้า จนผู้ต้องหากระพริบไฟหลายครั้ง แต่ผู้ตายไม่ยอมหลบ จนทำให้ผู้ต้องหาเกิดบันดาลโทสะขับรถประกบ แล้วใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ผู้ตายจนเสียชีวิต จากนั้นขับรถหลบหนีไป

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า ขับรถผ่านบริเวณนั้นจริงแต่ไม่ได้ก่อเหตุดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพยานหลักค่อนข้างชัดเจน รอผลพิสูจน์เปรียบเทียบอาวุธปืน กับกระสุนปืนที่ตกในที่เกิดเหตุเท่านั้น จึงจะสามารถสรุปได้ ประกอบกับผู้บังคับบัญชาของสิบตรีวัชรพงศ์ เปิดเผยว่า สิบสตรีวัชรพงศ์ เป็นนายทหารที่มีความพฤติกรรมเกเร ไม่เรียบร้อย เคยมีประวัติเมาและนำปืนมายิงเล่นในค่ายทหาร จนถูกคาดโทษมาแล้ว ซึ่งล่าสุดได้สั่งพักราชการและตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรงแล้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนจะส่งให้อำนาจทหารควบคุมตัวสิบตรีวัชรพงศ์ต่อไป


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.