ผู้นำอาร์เจนฯ กล่าวขอโทษ พลาดล้อเลียน "สี จิ้นผิง"
 


ผู้นำอาร์เจนฯ กล่าวขอโทษ พลาดล้อเลียน "สี จิ้นผิง"


ผู้นำอาร์เจนฯ กล่าวขอโทษ พลาดล้อเลียน

ในระหว่างที่ ประธานาธิบดีคริสตินา เคิร์ชเนอร์ แห่งอาร์เจนตินาเยือนกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อร่วมพูดคุยเกี่ยวกับธุรกิจจีนในอาร์เจนติน่า ทั้งยังเป็นกระชับความสัมพันธ์ทางการทูตกับกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ตามคำเชิญของผู้นำจีนที่ได้เดินทางเยือนอาร์เจนตินาเมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา

เอเอฟพี รายงานถึงเรื่องน่าอับอายของผู้นำหญิงอาร์เจนติน่า เมื่อเธอได้โพสต์ทวีตล้อเลียนภาษาสเปนสำเนียงชาวจีน ของประธานาธิบดีสี ด้วยการออกเสียงตัว "R" ในภาษาสเปน คล้ายกับตัว "L" ในภาษาอังกฤษ ซึ่งแปลเป็นภาษาอังกฤษ คือ "Did they only come for lice [rice] and petloleum [petroleum]?" โดยมีผู้อ่านข้อความทวีตของเธอกว่า 1,000 คน

และหลังจากนั้นไม่นาน เธอโพสต์ทวีตขอโทษกับสิ่งที่เธอทำลงไปว่า "ฉันรู้สึกเสียใจกับความไร้สาระและไม่รู้คิดของฉัน ฉันเพียงแต่คิดว่ามันเป็นเรื่องขำขันเท่านั้น"

ทั้งนี้ อาร์เจนติน่ายังคงต้องพึ่งพาการลงทุนจากจีนอย่างมาก เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ขณะที่ประธานาธิบดีเคิร์ชเนอร์ ยังมีส่วนพัวพันกับการฆาตกรรมอำพราง และข้อหาช่วยปกปิดคดีก่อการร้ายในปี 1994

อย่างไรก็ตาม ด้านหอการค้าจีนในอาร์เจนติน่า มองถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่าไม่ได้ดูเลวร้ายมากนัก แต่เชื่อว่าหลังจากนี้ชาวจีนคงตามอ่านทวีตของผู้นำอาร์เจนติน่าทุกวัน




ติดตามข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
www.facebook.com/PrachachatOnline
ทวิตเตอร์ @prachachat



 

 




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.