มาเลเซียประกาศเป็นทางการ MH370 ประสบอุบัติเหตุ ไม่มีคนรอด
 


มาเลเซียประกาศเป็นทางการ MH370 ประสบอุบัติเหตุ ไม่มีคนรอด


มาเลเซียประกาศเป็นทางการ MH370 ประสบอุบัติเหตุ ไม่มีคนรอด

(ภาพ: AP Photo)

รัฐบาลของประเทศมาเลเซียออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ ว่าการหายสาบสูญเที่ยวบินที่ MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์สเป็นอุบัติเหตุ โดยผู้โดยสารและลูกเรือรวม 239 คน เสียชีวิตทั้งหมด...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายอาซารุดดิน อับดุล เราะห์มาน ผู้อำนวจการใหญ่กรมการบินพลเรือน (ดีซีเอ) ของมาเลเซีย กล่าวในวันพฤหัสบดี (29 ม.ค.) ว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้าและเสียใจอย่างที่สุดที่พวกเขาต้องประกาศอย่างเป็นทางการว่า เที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ประสบอุบัติเหตุ และเชื่อว่าผู้โดยสารและลูกเรือทั้ง 239 คนเสียชีวิตแล้ว

อาซารุดดิน อับดุล เราะห์มาน ผู้อำนวจการใหญ่กรมการบินพลเรือน (ภาพ: REUTERS)

หลังจากนายเราะห์มานประกาศเรื่องดังกล่าว หัว ชุนอิง โฆษกหญิงแห่งกระทรวงต่างประเทศของประเทศจีน ซึ่งมีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องบินลำนี้มากที่สุด ก็ออกมาเรียกร้องให้มาเลเซียจ่ายเงินชดเชยให้แก่ผชครอบครัวของผู้เสียชีวิตทันที "เราขอเรียกร้องไปยัฝั่งมาเลเซียให้รักษาสัญญาที่ให้ไว้เมื่อครั้งประกาศว่าเที่ยวบินนี้หายสาบสูญ และทำตามความรับผิดชอบในเรื่องการจา่ยเงินชดเชยอย่างเอาจริงเอาจังด้วย"

ต่อมา ทางสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ก็เปิดเผยว่า พวกเขากำลังอยู่ระหว่างติดต่อไปยังครอบครัวของผู้โดยสารและลูกเรือบนเที่ยวบิน MH370 เพื่อเข้าสู่กระบวนการจ่ายเงินชดเชย แต่ในประเทศจีน บางครอบครัวปฏิเสธไม่ยอมรัยการประกาศของเจ้าหน้าที่ที่ว่า เครื่องบินลำนี้หายสาบสูญ และไม่ยอมรับการชดเชยจากทางสายการบินด้วย

ครอบครัวผู้โดยสารบินเที่ยวบิน MH370 ร่ำไห้ หลังมาเลเซียประกาศอย่างเป็นทางการว่า เครื่องบินลำนี้ประสบอุบัติเหตุ และไม่มีผู้รอดชีวิต (ภาพ: AP Photo)

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิ้ง 777-200ER ลำนี้ หายไปจากจอเรดาร์ในทะเลจีนใต้ขณะเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย ไปยังกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศจีน เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2014 โดยจากหลังฐานที่พบจนถึงตอนนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เครื่องบินลำนี้บินวกกลับมายังบริเวณช่องแคบมะละกา และบินลงไปยังตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียจนกระทั่งน้ำมันหมดและตกในทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศออสเตรเลีย

อย่างไรก็ตาม จนถึงทุกวันนี้ผ่านมากกว่า 10 เดือน ก็ยังไม่มีการพบร่องรอยใดๆของเครื่องบินลำนี้เลย โดยเจ้าหน้าที่ของมาเลเซียระบุว่า การค้นหาเครื่องบินที่หายไปยังเป็ฯเรื่องที่พวกเขาให้ความสำคัญมากที่สุด และพวกเขาจะไล่ตามเบาะแสที่น่าเชื้อถือทุกอย่าง



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.