ศาลเยาวชนฯเปิดโครงการบูรณาการสร้างเสริมสวัสดิภาพเด็กฯ คืนคนดีสู่สังคม
 


ศาลเยาวชนฯเปิดโครงการบูรณาการสร้างเสริมสวัสดิภาพเด็กฯ คืนคนดีสู่สังคม


 ศาลเยาวชนฯเปิดโครงการบูรณาการสร้างเสริมสวัสดิภาพเด็กฯ คืนคนดีสู่สังคม

 

วันที่ 28 มกราคม ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ถ.กำแพงเพชร นายดิเรก อิงคนินันท์ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันคล้ายวันสถาปนาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ครบรอบ 63 ปี พร้อมเปิดโครงการบูรณาการสร้างเสริม สวัสดิภาพเด็กเยาวชนและครอบครัวในกระบวนการยุติธรรม มีนายภัทรศักดิ์ วรรณแสง เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม


นายสุภัทร อยู่ถนอม อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง นางอภิรดี โพธิ์พร้อม ผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลฎีกา และนางเพ็ญพรรณ จิตตะเสนีย์ ผอ.สำนักสนับสนุนสุขภาวะเด็ก เยาวชนและครอบครัว สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ และผู้พิพากษาศาลเยาวชนฯ ร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

 

นายสุภัทร กล่าวว่า โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมเสร้างและพัฒนาความร่วมมือของเครือข่ายในการปฏิบัติต่อเด็กและเยาวชนในกระบวนการยุติธรรมระดับชาติ เสริมสร้างสวัสดิภาพเด็ก พัฒนายกระดับระบบการปฏิบัติและการดำเนินงานด้านจิตสังคม


มุ่งผลสำฤทธิ์เพื่อให้เด็กและเยาวชนที่กระทำความผิด สามารถปรับเปลี่ยนทัศนคติและพฤติกรรม ได้รับการแก้ไขบำบัดและฟื้นฟูที่มีมาตรฐานเป็นระบบอย่างต่อเนื่อง โดยการบูรณาการกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน เพื่อให้เด็กและเยาวชนกลับมาเป็นสมาชิกที่มีคุณภาพของสังคม ไม่กระทำผิดซ้ำอีก


เบื้องต้นได้ดำเนินการนำร่องในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และกระจายไปในภูมิภาคตามเขตอำนาจสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 1-9 รวม 12 ศาล สำหรับสถิติคดีของศาลเยาวชนฯ ประจำปี 2557 มีคดีค้างมาจากปีที่แล้วในคดีอาญา 453 คดี รับใหม่ 1,670 คดี พิจารณาแล้วเสร็จ 1,616 คดี คงเหลือค้างไป 507 คดี ส่วนคดีแพ่ง มีค้างจากปีก่อน 555 คดี รับคดีใหม่ 1,875 คดี พิจารณาเสร็จ 1,799 คดี คงเหลือค้างไป 631 คดี



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.