‘สต๊อกเรดาร์’แอพหุ้นฝีมือคนไทย รับเงินลงทุนขยายตลาดต่างประเทศ
 


‘สต๊อกเรดาร์’แอพหุ้นฝีมือคนไทย รับเงินลงทุนขยายตลาดต่างประเทศ


‘สต๊อกเรดาร์’แอพหุ้นฝีมือคนไทย รับเงินลงทุนขยายตลาดต่างประเทศ
“สต๊อกเรดาร์” แอพพลิเคชั่นวิเคราะห์หุ้นฝีมือคนไทยจากโครงการ เอไอเอส เดอะ สตาร์ทอัพ สยายปีกสู่ตลาดโลก หลังได้รับเงินลงทุนจากต่างประเทศ ปักธงอีก 2 ปี เปิดให้บริการสำหรับนักลงทุนต่างประเทศเพิ่ม 5 ประเทศ 5 ภาษา พร้อมพัฒนาระบบวิเคราะห์หุ้นไทยแบบเรียลไทม์ ดันผู้ใช้บริการไทยเพิ่มเป็น 3 แสนคน

นายธีระชาติ ก่อตระกูล ผู้ก่อตั้งบริษัท สยามสแควร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น สต๊อกเรดาร์ (StockRadars) แอพพลิเคชั่นสำหรับวิเคราะห์และติดตามราคาหุ้น เปิดเผยว่า บริษัทได้ตกลงร่วมทุนกับนักลงทุนต่างประเทศ 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท ไซเบอร์เอเจนท์ เวนเจอร์ส จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น และ บริษัท อีสท์เวนเจอร์ จำกัด จากประเทศสิงคโปร์-ญี่ปุ่น เพื่อเพิ่มทุนสำหรับนำสต๊อกเรดาร์ ขยายตลาดสู่ตลาดโลก รวมทั้งช่วยพัฒนาให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานระบบวิเคราะห์หุ้นแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยให้การลงทุนของนักลงทุนง่ายมากยิ่งขึ้น

“เงินลงทุนที่ได้รับเป็นเลข 8 หลัก เพื่อนำไปขยายตลาดในต่างประเทศ และพัฒนาฟังก์ชั่นสำหรับการลงทุนในตลาดหุ้นใน 5 ประเทศ 5 ภาษา ภายในระยะ 2 ปีข้างหน้า คือ ประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ฮ่องกง และออสเตรเลีย โดยในแต่ละประเทศจะได้รับการสนับสนุนในการขยายตลาดอย่างเต็มที่จากโอปเรเตอร์ในเครือสิงค์เทล อาทิ เอไอเอส ในไทย สิงค์เทล ของสิงคโปร์ ออพตุส ของออสเตรเลีย และ เทลคอมเซล ในอินโดนีเซีย”

ด้าน นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า สต๊อกเรดาร์ ถือเป็นสตาร์ทอัพของคนไทยจากโครงการเอไอเอส เดอะ สตาร์ทอัพ ที่เป็นพันธมิตรกับเอไอเอสกว่า 1 ปีที่ผ่านมา และได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุนต่างชาติเข้ามาร่วมลงทุน ซึ่งเป็นผลจากศักยภาพของทีมที่สามารถสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นที่แตกต่าง และเป็นประโยชน์กับกลุ่มนักลงทุนได้อย่างแท้จริง

ซึ่งเอไอเอสพร้อมที่จะสนับสนุนในฐานะพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นด้านการตลาด รวมไปถึงการเข้าถึงลูกค้าเอไอเอส และลูกค้าจากกลุ่มสิงค์เทล และพันธมิตรในต่างประเทศต่อไป โดยปัจจุบันหลังเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบเพียง 1 ปี มีจำนวนผู้ใช้บริการสูงถึง 1.5 แสนคน คาดว่าหลังจากการพัฒนาระบบวิเคราะห์หุ้นแบบเรียลไทม์ จะมีผู้ใช้บริการสูงขึ้นเป็น 3 แสนคน.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.