นายกฯแจงสถานการณ์ไทยผ่านทูตยูเอ็น
 


นายกฯแจงสถานการณ์ไทยผ่านทูตยูเอ็น


นายกฯแจงสถานการณ์ไทยผ่านทูตยูเอ็น
เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ธนะศักดิ์​ ปฏิมาประกร รองนายกฯและ รมว.ต่างประเทศ​นำคณะเอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ค 19 ประเทศ เข้าเยี่ยมคาราวะ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เนื่องในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย ตามคำเชิญของกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ และ สร้างความเชื่อมั่นต่อสถานการณ์ในประเทศไทย โดยนายกรัฐมนตรีได้ยืนยันว่าประเทศไทยกลับคืนสู่ภาวะปกติแล้ว พร้อมกล่าวชี้แจงแผนการดำเนินงานของรัฐบาลตามโรดแม็พ และยืนยันว่าไทยพร้อมสนับสนุนความร่วมมือทุกด้านกับสหประชาชาติ โดยขอให้ช่วงเวลา 7 วันที่คณะทูต เดินทางท่องเที่ยวแบบวิถีไทยในประเทศไทย ได้ชิมอาหารไทย เช่น ไอติมน้อยหน่า ทุเรียน และชมวัฒนธรรมไทยอย่างมีความสุข และกลับไปประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในสิ่งที่ประทับใจต่อนานาประเทศด้วย  

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้มอบหมายให้ พล.อ.วิลาศ  อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นำคณะทูตเยี่ยมชมตลาดกล้วยไม้คุณภาพ 2558 ที่เปิดจำหน่ายอยู่ที่บริเวณด้านข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคณะทูตส่วนใหญ่ต่างชื่นชอบ และ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยบางส่วนได้มีการแลกเปลี่ยนนามบัตรกับผู้ค้าชาวไทย เพื่อติดต่อไปจำหน่ายยังต่างประเทศด้วย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่พล.อ.ธนะศักดิ์ ​นำคณะเอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ค 19 ประเทศ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายกรัฐมตรี ก็ได้พูดคุยกับพล.อ.ธนะศักดิ์​ เป็นเวลาเกือบ 10 นาที ที่บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า โดยคาดว่า เป็นการรายงานผลการพบปะพูดคุยกับผู้แทนสหรัฐฯ​เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.