รู้ไว้ก็ดี! 5 สิ่งที่สาวๆ ไม่ควรแชร์กันใช้ พลาดไปคุณแย่แน่!
 


รู้ไว้ก็ดี! 5 สิ่งที่สาวๆ ไม่ควรแชร์กันใช้ พลาดไปคุณแย่แน่!


รู้ไว้ก็ดี! 5 สิ่งที่สาวๆ ไม่ควรแชร์กันใช้ พลาดไปคุณแย่แน่!

ยุคนี้อะไรก็ต้องประหยัด เพราะหันไปทางไหนก็เจอแต่ของแพง ของขึ้นราคา ดังนั้น แชร์อะไรกันได้ก็ต้องช่วยเหลือกัน แต่ 5 สิ่งที่สาวๆ อย่าได้แชร์ให้ใครใช้ร่วมกันเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองจะมีอะไรกันบ้าง ไปดูพร้อมๆกันได้เลย...

1. เครื่องสำอางที่ใช้แต่งตา

แต่งตา

สาวๆ อาจจะมีการแชร์เครื่องสำอางกันใช้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นมาสคาร่า อายแชโดว์ อายไลเนอร์ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ถ้าคุณใช้สิ่งเหล่านี้ร่วมกัน พลาดไปคุณแย่แน่ ยกตัวอย่างเช่น กรณีตาแดงหรือตาอักเสบ คุณอาจจะติดเชื้อจากเพื่อนได้อย่างง่ายดาย เพราะดวงตาของคุณเป็นเหมือนทางเข้าอย่างดีที่จะให้เชื้อแบคทีเรียเข้าไปได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น สาวๆ ต้องระวังและไม่ควรใช้เครื่องสำอางที่ใช้แต่งตาร่วมกันเด็ดขาด

2. มีดโกน

ใช้มีดโกน


มีดโกนเป็นของมีคม สิ่งนี้ทุกคนน่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าไม่ควรใช้ร่วมกัน เพราะในระหว่างที่ใช้มีดโกนคุณอาจจะพลาดโดนมีดบาดจนอาจจะทำให้เลือดไหลได้ และเมื่อเป็นอย่างนั้นแล้ว ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม คุณไม่ควรเสี่ยงใช้ของมีคมอย่างมีดโกนร่วมกับใครทั้งสิ้น เพราะอาจทำให้คุณติดโรคทางกระแสเลือดอย่างเชื้อเอดส์ได้อย่างไม่รู้ตัว

3. แปรงแต่งหน้า

แปรงแต่งหน้า

การใช้แปรงแต่งหน้าร่วมกันดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าเลี่ยงได้เราขอแนะนำให้คุณอย่าใช้แปรงแต่งหน้าร่วมกับคนอื่น เพราะอาจทำให้เกิดการติดเชื้อที่ผิวหนังได้ รวมถึงเชื้อแบคทีเรียจากแปรงแต่งหน้าที่ไม่รู้ว่าจะสะอาดมากแค่ไหนอีกด้วย

4. แปรงทำความสะอาดใบหน้า

ทำไมถึงไม่ควรแชร์แปรงทำความสะอาดผิวหน้าร่วมกับคนอื่น เพราะว่า หลังจากทำความสะอาดหน้าแล้ว ขนแปรงก็จะเต็มไปด้วยเซลล์ผิวที่ตายแล้ว รู้อย่างนี้แล้วคุณยังอยากจะใช้แปรงทำความสะอาดใบหน้าที่ใช้ขัดเชื้อโรคของคนอื่นเข้าไปในรูขุมขนของตัวคุณเองหรือไม่ ลองคิดดู!

5. ลิปสติก

การใช้ลิปสติกร่วมกัน ดูเหมือนสาวๆ จะทำกันบ่อย แบ่งกันใช้จนเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา แต่คุณรู้หรือไม่ว่า หากเพื่อนของคุณมีอาการป่วยเป็นไข้หวัด คุณอาจจะติดเชื้อจากเขาได้อย่างง่ายดาย



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.