‘สเปคตรัม’ ดิจิตอลแมกกาซีนรายแรกในไทย
 


‘สเปคตรัม’ ดิจิตอลแมกกาซีนรายแรกในไทย


‘สเปคตรัม’ ดิจิตอลแมกกาซีนรายแรกในไทย
โลกดิจิตอล คนหันมาอ่านนิตยสารออนไลน์เพิ่มมากขึ้น “โชว์ ออน เน็ตเวิร์ก” ออก สเปคตรัม ดิจิตอล แมกกาซีน อ่านผ่านแอพพลิเคชั่น ตั้งเป้าหมายมียอดดาวน์โหลดเดือนละ 5 หมื่นครั้ง

นายอัษฎางค์ ภักดี กรรมการบริหาร บริษัท โชว์ ออน เน็ตเวิร์ก จำกัด เปิดเผยว่า ได้เปิดตัว สเปคตรัม ซึ่งเป็นนิตยสารสำหรับผู้ชายในรูปแบบดิจิตอล แมกกาซีน รายแรกในไทย คอนเทนต์ที่นำเสนอเน้นเรื่องราวความเป็นเอเชีย หลากหลายทั้งเรื่องท่องเที่ยว รถยนต์ กีฬา เพลง ภาพยนตร์และอาหาร ฯลฯ ด้วยรูปแบบอินเตอร์แอ๊คทีฟมีทั้งภาพ เสียง คลิปวิดีโอ และสามารถแชร์เนื้อหาผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ได้ โดยจับกลุ่มเป้าหมายผู้อ่านอายุ 20-39 ปี แบ่งสัดส่วนเป็นผู้ชาย 80% และผู้หญิง 20% ที่มีความชื่นชอบในการอ่านสื่อออนไลน์ โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนิตยสารสเปคตรัม ได้ฟรีทั้งในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ในกูเกิลเพลย์ สโตร์ และไอโอเอส บนแอพ สโตร์ รองรับการใช้งานทั้งโทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ตนายเสกสรร ยอดดำเนิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ ออน เน็ตเวิร์ก จำกัด กล่าวว่า ได้เริ่มวางฉบับทดลองตั้งแต่เดือน พ.ย.ปีที่แล้ว ในปัจจุบันมีให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งหมด 3 ฉบับ และมีแผนออกฉบับใหม่ในทุกต้นเดือน ฉบับถัดไปจะเปิดดาวน์โหลดในต้นเดือน ก.พ. เนื้อหาทั้งหมดจะเกี่ยวกับเรื่องตรุษจีน ซึ่งตั้งเป้าหมายยอดดาวน์โหลดไว้ไม่น้อยกว่า 5 หมื่นครั้งต่อเดือน หรือประมาณ 6 แสนครั้ง ในเวลา 1 ปี ตั้งงบประมาณประชาสัมพันธ์ทำตลาดไว้ ไม่น้อยกว่า 2 ล้านบาท เน้นในสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย “ปัจจุบันคนหันมาอ่านนิตยสารออนไลน์มากขึ้น ซึ่งแนวโน้มเหมือนกันทั่วโลก เพราะสะดวกไม่ต้องพกพา ในไทยมีปัจจัยหนุนทั้งความนิยมสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต อินเทอร์เน็ตเร็วขึ้น ซึ่งการทำดิจิตอล แมกกาซีน มีต้นทุนอยู่ที่ประมาณ 5 แสนบาทต่อฉบับ รายได้จะมาจากการขายโฆษณาทั้งหมด โดยปัจจุบันมียอดขายโฆษณาได้แล้ว 20% ของพื้นที่โฆษณาทั้งหมด คาดว่าภายใน 4-5 เดือน ข้างหน้า จะขายโฆษณาได้ไม่ต่ำกว่า 70% โดยอัตราขายโฆษณาหน้าในเฉลี่ยอยู่ที่ 5 หมื่นบาทต่อหน้า ตั้งเป้าหมายปีแรกจะขายโฆษณาได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท หักเงินลงทุนแล้วมีรายได้ไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาทในปีแรก และปีหน้าคาดว่าจะเติบโตอีกเท่าตัว”

นายเสกสรร กล่าวต่อว่า สำหรับคอนเทนต์ หรือเนื้อหาภายในนิตยสารบริษัทเป็นผู้จัดทำขึ้นเอง ใน 1 ฉบับจะมีประมาณ 23 คอนเทนต์ และในอีก 2-3 เดือนข้างหน้าจะออกฉบับเป็นภาษาอังกฤษตามมาเพื่อดึงกลุ่มผู้อ่านที่เป็นชาวต่างชาติที่อยู่อาศัยและท่องเที่ยวในไทย นอกจากนี้ช่วงปีหน้าก็มีแผนพัฒนาให้รองรับวินโดว์ส โฟนด้วย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.